Khác

LUALA concert tuần thứ 6:
Vào mùa lễ hội, đón làng nhạc Then, họa sĩ đông vui 21. 12. 11 - 8:37 am

Bài và ảnh: Tịch Ru

 

.

Chiều thứ Bảy, từ 14h đến 23h: Họp báo và lễ hội

Chiều thứ bảy, 17. 12. 2011 là cuộc họp báo khai mạc tổng kết một tháng chương trình hòa nhạc LUALA, bước sang tháng LUALA concert lễ hội, đi kèm với triển lãm tranh ngoài phố Giao hưởng màu sắc và sắp đặt Đi qua mùa đông.

Cuộc họp báo diễn ra tại Press Club với khá đông phóng viên báo đài.

 

Về cuộc họp báo này với nhiều nội dung thú vị, mời các bạn xem ở đây.

Sau họp báo, đúng 3h, phóng viên xuống xem dàn nhạc trình diễn, hôm nay ngoài đàn dây thấy có cả đàn piano và các ca sĩ opera.

 

3h mà mọi người đã đến xem rất đông. Lại thấy có cả đội quay phim với một cái bum rất cao để quay tư liệu nữa. Khán giả đành phải nhường một khoảng không gian đứng cho nhóm làm phim.

 

Trước sảnh của nhà xuất bản Âm nhạc có dàn thú nhún cho trẻ con vui chơi. Sau chương trình hòa nhạc là lễ khai mạc triển lãm và phát quà cho trẻ em. Noel mà!

 

Nghệ sĩ Xuân Huy và người thầy của anh là nghệ sĩ violinist Nguyễn Châu Sơn… Hôm nay thầy Châu Sơn cũng sẽ tham gia hai tiết mục với dàn nhạc.

 

Ban đầu dàn nhạc chơi những bản nhạc quen thuộc như các tuần trước. Sau đó là đến màn song tấu của violinist Trần Quang Duy và violinist Nguyễn Khắc Thành…

 

Tiếp theo là tiết mục của NSND Quang Thọ. Danh tiếng và giọng hát của nghệ sĩ thì ai cũng biết thế nên đến tiết mục của ông rất nhiều khán giả phấn khích.

 

Sau đó là tiết mục của nghệ sĩ violinist Nguyễn Châu Sơn. Ông hiện là trưởng khoa Dây – Nhạc viện Hà Nội.

 

Ca sĩ Việt Dung – vợ của violinist Tú “xỉn” cũng góp giọng trong chương trình. Cô được biết đến với biệt danh “Công chúa màu hồng”.

 

Kế là nghệ sĩ Hà Phạm Thăng Long lên trình diễn hai ca khúc.

 

Đến màn trình diễn của violinist Tú “xỉn”.

 

Sau đó là nghệ sĩ Xuân Huy lên song tấu cùng với Tú “xỉn”. Hai nghệ sĩ chơi rất “bốc lửa”. Khán giả đều đứng dậy và hưởng ứng rất nồng nhiệt.

 

Pianist Trần Thái Linh giữ vai trò đệm đàn piano. Anh Thái Linh là chồng của cellist Thanh Tú.

 

Ca sĩ Hồng Vy – vợ của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng trình diễn kết thúc một buổi diễn LUALA. Hôm nay dàn nhạc chơi thêm một tiếng để kỉ niệm tròn một tháng hoạt động trên vỉa hè. Hà Nội mùa đông, khoảng 5 giờ 30 trời đã tối. Đèn đường đã bật. Dàn nhạc vẫn chơi say sưa. Khu vực triển lãm tranh chưa bật đèn. Chắc là để cho ấn tượng tới thời điểm khai mạc triển lãm.

 

Tiếp đó là khai mạc triển lãm, mời các bạn xem ở đây.

 

Sáng Chủ Nhật, từ 10h- 12h: Trẻ em và họa sĩ chiếm lĩnh

Đúng 10h sáng dàn nhạc bắt đầu chơi. Như mọi khi, vào Chủ Nhật, bao giờ dàn nhạc cũng mặc thường phục… Một số thành viên dàn nhạc nói là đi dạo phố sáng Chủ Nhật đẹp trời.

 

Hai họa sĩ Lê Quảng Hà và Đỗ Hiệp có mặt từ rất sớm…

 

Điêu khắc Lương Văn Việt hôm nay cũng đến. Vì có việc phải đi luôn nên anh đỗ xe dưới đường ngồi nghe một lúc thôi. Anh bảo tuần sau sẽ cho cháu đến nghe nhạc xem tranh.

 

Tuần này các bé thiếu nhi lại có mặt ở LUALA, họa sĩ Bích Liên cho hay tuần trước lạnh quá nên cho các cháu nghỉ ở nhà. Người lớn cũng quen với sự có mặt của trẻ con nên rất ý thức nhường chỗ cho các bé.

 

Violinist Đỗ Cẩm Ly rất được các bé yêu quý, thế nên đi đâu cũng được các bé xúm lại.

 

Có bé này túi vẽ dài ngang người cũng hóng dàn nhạc làm mọi người rất buồn cười.

 

Có bé còn ra hóng hớt “chém gió” rất nhiệt tình với bác bảo vệ nữa.

 

Bé này thì ngồi lên lòng ông nghe nhạc rất chăm chú.

 

Thường thì vào các sáng Chủ Nhật khách đến không đông bằng. Bây giờ lại đang là giữa đông nữa nên tiết trời rất lạnh. Hôm nay trời cũng nhiều mây không được nắng đẹp như trước.

 

Dàn nhạc đang chơi thì cách đấy tầm 20m, phía gần LUALA café có người đang khoan đường… dĩ nhiên âm thanh bị ảnh hưởng đôi chút nhưng dàn nhạc vẫn bình thường, coi như không vấn đề gì.

 

Đến giờ dàn nhạc nghỉ giải lao, rất đông khán giả đi ra xem tranh…

 

Họa sĩ Nguyễn Thọ Tường cũng đến đây xem tranh nghe nhạc. Bác Tường bảo: chiều nay bác mang thằng ku nhà bác ra đây chơi…

 

Họa sĩ Nguyễn Văn Hè hình như đi cùng bạn gái đến. Bạn gái anh Hè cũng đang học trong nhạc viện…

 

Họa sĩ Khắc Chinh và Hồng Phương hôm nay đến quét vôi lại mấy mảng panô treo tranh.

 

Triển lãm về đêm rất đẹp, ban ngày cũng rất đẹp. Cũng may trong thời gian này thời tiết đang khô ráo nên không gây nhiều nguy hại cho tranh. Tối muộn tầm 11h đêm tôi qua đây vẫn luôn thấy có 2-3 bảo vệ canh gác. Để bảo đảm an toàn cho các tác phẩm.

 

Các thành viên dàn nhạc cũng ra xem tranh nữa… hôm qua đông quá nên chưa có thời gian xem.

 

Kết thúc buổi diễn sáng nay, dàn nhạc chơi một bản tango. Violinist Nguyễn Khắc Thành vỗ tay theo nhịp…

 

Khán giả cũng vỗ tay theo… không khí rất là vui.

 

Kết thúc buổi sáng Chủ Nhật đẹp trời… Cho dù buổi diễn chiều qua kéo dài những ba tiếng, tưởng hôm nay dàn nhạc sẽ mệt, nhưng phong độ hôm nay hóa ra vẫn không hề bị giảm sút.

 

 

Chiều Chủ nhật, từ 15h – 17h: Làng nhạc Then Bắc Giang đến nghe

15h chiều Chủ nhật dàn nhạc bắt đầu chơi.

 

Họa sĩ Nguyễn Khắc Chinh (đeo kính đen) mấy hôm nay luôn có mặt vừa để xem đánh giá của khán giả về tranh, vừa là xem dàn nhạc chơi…

 

Hôm nay cellist nổi tiếng Ngô Hoàng Quân (chồng của cellist Trần Thị Mơ) cũng đưa cháu đến để xem bà biểu diễn.

 

Pianist Phó An My hôm nay cũng đến.

 

Đặc biệt hơn là có rất đông các bác trong dàn nhạc ở làng Then Bắc Giang ra đây để xem dàn nhạc trình diễn. Các bạn chắc nhiều người biết làng Then Bắc Giang có truyền thống là cả làng biết chơi violon… nghe bảo họ vừa đi thi Vietnam Got Talent xong vội qua đây để xem và học hỏi. Các bác nghe rất là yên lặng và tập trung.

 

Giải lao, nghệ sĩ Xuân Huy thì ra nói chuyện với dàn nhạc làng Then Bắc Giang.

 

Trong lúc đó, cellist Trần Thị Mơ đang chơi đùa cùng cháu ngoại. Con gái chị đang đứng chống cằm cạnh violinist Đỗ Cẩm Ly và cellist Nguyễn Thanh Tú.

 

Chị Hằng Doll cùng người yêu “sát thủ đầu mưng mủ” Thành Phong hôm nay cũng đến nhưng đông người quá nên cuối giờ mới gặp được hai anh chị. Hai anh chị lại xem rất kĩ tác phẩm của Phan Phương Đông. Bản thân ban đầu nhìn tôi cũng chưa thích lắm, nhưng mấy hôm nay có mặt ở LUALA suốt thì càng ngày tôi cảm giác tác phẩm ngấm vào tôi từ từ và dần dần thích nó… Đến bây giờ thì thật sự thích mặc dù vì sao thì vẫn chưa đủ để giải thích được.

 

Vào ba buổi thứ bảy, sáng và chiều Chủ Nhật thì có lẽ chiều Chủ Nhật luôn là đông nhất… Kết thúc một tuần đặc biệt của LUALA, hết tuần sau sẽ có một nhóm họa sĩ khác lên treo tranh. Các bạn đến xem nhé.

 

 

*

Bài liên quan:

– “Tôi tin là khán giả sẽ hào hứng với LUALA concert”
– Buổi diễn thử của LUALA concert

– Nhật ký LUALA Concert: tiếng ồn từ nhà hát “mẹ”

– LUALA Concert: Vâng, nhạc cổ điển,nhưng nghe trên phố

– Nhật ký LUALA CONCERT tuần thứ 2: Đám cưới, hip-hop, và ngày nhà giáo

– LUALA Concert tuần thứ 3: Thiếu nhi nghiêm túc hơn người lớn

– LUALA concert tuần thứ 4: Họa sĩ xuất hiện. Ông Carlos trổ tài. Các bé “phục thù”

– LUALA concert tuần thứ 5: Nghe nhạc trong gió đông và chuẩn bị làm sắp đặt

– PHAN PHƯƠNG ĐÔNG: Chuẩn bị để “đi qua mùa đông”

– Treo tranh ngoài phố – cảm ơn các độc giả của SOI

– Nghệ thuật của hôm nay

– Khai mạc GIAO HƯỞNG MÀU SẮC tại khu 61 Lý Thái Tổ

– Tranh và giá tranh trong GIAO HƯỞNG MÀU SẮC

– LUALA concert tuần thứ 6: Vào mùa lễ hội, đón làng nhạc Then, họa sĩ đông vui

– Họp báo LUALA concert: Làm thương hiệu thế nào để cộng đồng cùng hưởng lợi

– LUALA concert tuần thứ 7: Khánh Thi tới thăm anh trai. Các cặp nghệ sĩ trổ tài. Trẻ em nhận quà Noel.

– Đợt treo tranh mới ở LUALA

– LUALA concert tuần thứ 8: Chúc mừng năm mới!!!

– LUALA CONCERT tuần thứ 9: Lạnh ơi là lạnh, dàn nhạc chơi bên cây nêu vàng

– LUALA concert tuần thứ 10: Sinh nhật Xuân Huy. Tạm biệt, và hẹn gặp lại

 

Ý kiến - Thảo luận

19:34 Wednesday,21.12.2011 Đăng bởi:  Em-co-y-kien
Bác Linh Gallery: "triển lãm có tên: VUI HẾT MÌNH. lưu ý; trong quá trình xảy ra triển lãm mọi thành viên tham gia không ăn gì hết cho đến khi kết thúc!"

CHỜI ! Bác Linh vui tính phết. "Vui hết mình" làm sao được khi quân ta "nhịn hết mình", bác ời.

Em góp thêm í lạ: quân ta khuân từ nhà đến (hay nhón của vợ, xin bồ, xin bạn bè...) các loại của ngon vật lạ đá thêm tí s
...xem tiếp
19:34 Wednesday,21.12.2011 Đăng bởi:  Em-co-y-kien
Bác Linh Gallery: "triển lãm có tên: VUI HẾT MÌNH. lưu ý; trong quá trình xảy ra triển lãm mọi thành viên tham gia không ăn gì hết cho đến khi kết thúc!"

CHỜI ! Bác Linh vui tính phết. "Vui hết mình" làm sao được khi quân ta "nhịn hết mình", bác ời.

Em góp thêm í lạ: quân ta khuân từ nhà đến (hay nhón của vợ, xin bồ, xin bạn bè...) các loại của ngon vật lạ đá thêm tí sơn hào hải vị...

Rồi quân ta vừa nghe nhạc, thưởng thức tài nghệ của các ngón đàn của dàn nhạc LUALA, rồi thì sau đó hồ hởi xem tranh, bình loạn vẫn lại xen lẫn các pha oánh chén mấy thứ hải vị sơn hào do góp chung mà có kia...

Chắc là thú vị ghê gớm !!! 
12:32 Wednesday,21.12.2011 Đăng bởi:  linh gallery
tôi có ý này: " muốn vui yếu tố tự phát thật không thể thiếu," các bạn có bao nhiêu tranh bao nhiêu tác phẩm mang hết ra, họp lại như chợ trời. rồi cùng bán. ai không thích bán thì đổi, mi tùy ý, cười đùa, giao lưu tưng bừng. tạo lên một không khí vô định! ý tưởng nối tiếp ý tưởng cho đến khi mệt và lả xuống........ triển lãm có tên: VUI HẾT MÌNH. lưu ý; trong qu
...xem tiếp
12:32 Wednesday,21.12.2011 Đăng bởi:  linh gallery
tôi có ý này: " muốn vui yếu tố tự phát thật không thể thiếu," các bạn có bao nhiêu tranh bao nhiêu tác phẩm mang hết ra, họp lại như chợ trời. rồi cùng bán. ai không thích bán thì đổi, mi tùy ý, cười đùa, giao lưu tưng bừng. tạo lên một không khí vô định! ý tưởng nối tiếp ý tưởng cho đến khi mệt và lả xuống........ triển lãm có tên: VUI HẾT MÌNH. lưu ý; trong quá trình xảy ra triển lãm mọi thành viên tham gia không ăn gì hết cho đến khi kết thúc! cái đó mới nói lên hết những người có lý tưởng đích thực. ao ước có triển nãm này???????? 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Lại cái trò dí súng vào đầu trẻ con

Pha Lê - hí họa của Nick Galifianakis

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả