Luala Concert

Treo tranh ngoài phố – cảm ơn các độc giả của SOI 16. 12. 11 - 6:40 pm

B&G, Tịch Ru & GiGi

 

.

GIAO HƯỞNG MÀU SẮC 1
Bày tranh ngoài phố của các họa sĩ

Bắt đầu từ chiều 17. 12. 2011 đến 30. 12. 2011
Khu LUALA concert, 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội

 

Từ giữa tuần này, tức từ ngày 13, 14. 12. 2011, trước cửa LUALA, khu 61 Lý Thái Tổ đã thấy xuất hiện những tấm pa-nô lớn màu trắng. Người sắp đặt chúng lại là các họa sĩ trẻ, như trong hình này họa sĩ Nguyễn Khắc Chinh và họa sĩ Hoàng Duy Vàng – chủ nhiệm câu lạc bộ họa sĩ trẻ Hà Nội.

 

Trong khi đó, phía trên cao, ngay mặt tiền nhà xuất bản Âm nhạc, điêu khắc gia Phan Phương Đông đang lắp đặt tác phẩm “Đi qua mùa đông” của anh cho mùa Noel.

 

10 tấm pa-nô này, để treo tranh, là sáng kiến của nhóm họa sĩ trẻ. Bản vẽ kỹ thuật chi tiết là của họa sĩ Bùi Hoài Mai. Anh Mai chạy đây chạy đó suốt nên rất khó chụp được ảnh.

 

Đây, 5 họa sĩ trẻ bày tranh đợt này tại khu LUALA, từ trái qua phải: Trần Nam, Đỗ Hiệp (áo xanh), Nguyễn Khắc Chinh, Nguyễn Hồng Phương (áo đỏ), Hoàng Duy Vàng.

 

Còn nhớ hôm nào, ngay khi có ý kiến bạn đọc trên SOI là nên bày tranh cùng thời điểm với LUALA concert cho người nghe nhạc được xem tranh luôn, một số họa sĩ trẻ đã cùng bàn bạc và gấp rút đưa ra các phương án bày tranh.

 

Phải nói đây là một sự dấn thân đáng cảm kích của nhóm họa sĩ trẻ, vì đưa tranh ra phố treo cũng như đưa một cô tiểu thư ra ngoài chợ, bao nhiêu điều khó lường được. Trong ảnh là bức “Sự ảnh hưởng” của Nguyễn Khắc Chinh (áo nâu) khi mới tập kết tại 61 Lý Thái Tổ, người đứng giữa là Đỗ Hiệp, ngoài cùng là họa sĩ Bùi Hoài Mai – “chủ xị” của cuộc treo tranh này.

 

Họa sĩ Hoàng Duy Vàng (áo xanh) tuy không có tranh treo đợt này nhưng rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn.

 

Họa sĩ Nguyễn Hồng Phương là người theo dõi việc thi công các pa-nô. Pa-nô có thể để rời từng tấm hoặc kết nối nhau.

 

Những pa-nô này cao tới 2.5m nên khi treo cũng phải dùng dàn giáo.

 

Trong ảnh: họa sĩ Đỗ Hiệp (khăn đỏ) tham gia lao động.

 

Pa-nô có một cái mái nhỏ để tránh nắng rọi vào tranh. Trên mái là hệ thống đèn rọi tranh. Đỗ Hiệp đang chỉnh lại mái.

 

Nguyễn Khắc Chinh đang sắp tranh. Trong ảnh là bức “Tìm kiếm gương mặt thật” của anh, giữa là bức “Người chơi đàn đỏ” của Trần Tuấn Nam, cạnh đó là “Ma-nơ-canh 1” cũng của Khắc Chinh.

 

Tranh phải ướm thử vào các vị trí sao cho hài hòa nhất. Trong ảnh là bức “Niềm khao khát màu xanh” của Trần Tuấn Nam và bức “Chân dung” của Nguyễn Hồng Phương.

 

Họa sĩ Hoàng Duy Vàng đang căn chỉnh lại hai bức “Cửa phủ” và “Trái tim nhỏ” của Đỗ Hiệp.

 

Tranh cũng sẽ được bày ở góc Lý Đạo Thành – Lý Thái Tổ, ngay LUALA café là nơi khách hay ngồi nhất.

 

Cuối cùng cũng đã tạm xong, cả sắp đặt trên cao của Phan Phương Đông, cả việc treo tranh bên dưới.

 

Tối 16. 12 chỉ còn hoàn tất việc thử đèn chiếu sáng. Đây cũng là khâu rất quan trọng…

 

15h chiều 17. 12 LUALA concert sẽ biểu diễn mở đầu mùa concert lễ hội, sau đó là lễ thắp đèn cho tác phẩm của Phan Phương Đông, đồng thời mời các bạn xem tranh trong “Giao hưởng màu sắc”.

 

Được biết “Giao hưởng màu sắc” không có giám tuyển theo đúng nghĩa của nó. Tiêu chuẩn treo tranh không khắt khe, những người có tranh treo đều là những họa sĩ nhiệt tình, “chịu chơi”, dám đưa tranh ra khỏi không gian an toàn và quen thuộc là các gallery và xưởng vẽ.

 

Số tranh này sẽ treo liền tù tì suốt hai tuần (trong tổng số bốn tuần), đặc biệt cuối tuần tranh thủ khách đến nghe nhạc thì xem tranh luôn.

 

Trong thời gian hai tuần tới, để chuẩn bị cho đợt treo tranh mới, họa sĩ nào thấy không ngại và có thể tham gia thì gửi ảnh chụp tác phẩm đến cho SOI nhé, SOI sẽ chuyển cho LUALA.

 

Tranh sẽ do họa sĩ tự cho giá, việc buôn bán (hy vọng là sẽ có) sẽ do LUALA đảm nhiệm giúp (để họa sĩ được tập trung và lúc nào cũng có người ở cửa hàng trực điện thoại hoặc tiếp khách giùm). Số tiền bán tranh, họa sĩ sẽ nhận lại 100% (trừ trường hợp giao dịch qua thẻ thì LUALA sẽ thu phí giao dịch thẻ). Không mất gì cả phải không các bạn? Vui là chính mà, mùa lễ đến rồi!!!

 

Nhân đây, cũng xin gửi lời cảm ơn tới các độc giả của SOI, nhờ các bạn đề xuất mà mới có cuộc treo tranh này! Hẹn gặp lại các bạn vào chiều 17. 12. 2011 tại LUALA concert.

 

*

Bài liên quan:

– Treo tranh ngoài phố – cảm ơn các độc giả của SOI
– Khai mạc GIAO HƯỞNG MÀU SẮC tại khu 61 Lý Thái Tổ
– Tranh và giá tranh trong GIAO HƯỞNG MÀU SẮC

– Đợt treo tranh mới ở LUALA
– GIAO HƯỞNG MÀU SẮC 2: kéo qua những hai năm

– Tranh và giá tranh trong GIAO HƯỞNG MÀU SẮC 2

 

Ý kiến - Thảo luận

20:38 Sunday,18.12.2011 Đăng bởi:  Đỗ Hiệp
Cảm ơn các bạn động viên, tranh của chúng tôi được đặt ở những vị trí tốt nhất có thể và được "lực lượng" bảo vệ của LUALA chăm sóc 24/24. 22h đêm sẽ có những chiếc bạt may riêng che phủ rùi!
Mời các bạn ghé chơi nhé!
...xem tiếp
20:38 Sunday,18.12.2011 Đăng bởi:  Đỗ Hiệp
Cảm ơn các bạn động viên, tranh của chúng tôi được đặt ở những vị trí tốt nhất có thể và được "lực lượng" bảo vệ của LUALA chăm sóc 24/24. 22h đêm sẽ có những chiếc bạt may riêng che phủ rùi!
Mời các bạn ghé chơi nhé! 
9:01 Sunday,18.12.2011 Đăng bởi:  cliemart
Hoan hô các bạn họa sĩ (kiêm dũng sĩ) đã "anh dũng" treo tranh ngoài phố. Đây là "nét" đột phá mang tính "táo bạo" và sáng tạo, gây rất nhiều "ấn tượng" cho bàng dân thiên hạ cũng như giới nghệ sĩ. Tôi nghĩ, đây là mô hình đẹp nên nhân rộng và phát huy lâu bền, không chỉ ở thủ đô Hà Nội mà các thành phố lớn trên toàn quốc, góp phần làm đẹp nét văn hóa, nghệ th
...xem tiếp
9:01 Sunday,18.12.2011 Đăng bởi:  cliemart
Hoan hô các bạn họa sĩ (kiêm dũng sĩ) đã "anh dũng" treo tranh ngoài phố. Đây là "nét" đột phá mang tính "táo bạo" và sáng tạo, gây rất nhiều "ấn tượng" cho bàng dân thiên hạ cũng như giới nghệ sĩ. Tôi nghĩ, đây là mô hình đẹp nên nhân rộng và phát huy lâu bền, không chỉ ở thủ đô Hà Nội mà các thành phố lớn trên toàn quốc, góp phần làm đẹp nét văn hóa, nghệ thuật Việt Nam, cũng là cách xây dựng hình ảnh VNam thêm tươi sắc màu đối với quốc tế.
Tôi nghĩ, các các báo đài nên đưa thông tin về những hoạt động nghệ thuật hay lạ như thế này, và đặc biệt không quên khích lệ tinh thần "trân trọng nghệ thuật" của người dân thủ đô.
Tôi thấy, trong thời gian qua có rất nhiều bạn trẻ thanh thiếu niên đến đây nghe nhạc với tâm thái quý mến nghệ thuật, có ý thức rất cao, không có gì rắc rối đáng tiếc sảy ra bên hè phố này. Nên hy vọng triển lãm tranh nơi đây cũng sẽ được nhiều người hưởng ứng, góp phần giử gìn an toàn tác phẩm.
Chúc các bạn họa sĩ trẻ, khỏe, luôn cống hiến hết mình cho nền mỹ thuật VNam. 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Nói qua một tí về múa vậy

Nghệ sĩ Trần Lương

Bài đã đăng

» Xem tiếp...

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả