Nghệ sĩ Việt Nam

NEW FORM: “Những gì chúng tôi làm ra không nhất thiết phải thật nghệ thuật” 03. 10. 12 - 11:19 am

Thông tin từ BTC

 

Phạm Thái Bình (1978), Cướp vợ đêm trăng, 120 x 46cm, đồng mạ

 

TRIỂN LÃM ĐIÊU KHẮC “NEW FORM”
Triển lãm điêu khắc nhóm của 9 tác giả gồm: Khổng Đỗ Tuyền, Nguyễn Huy Tính, Nguyễn Ngọc Lâm, Trần Trọng Tri, Phạm Thái Bình, Phạm Bảo Sơn, Hoàng Mai Thiệp, Nguyễn Hữu Thái, Thái Nhật Minh

Khai mạc: 18h thứ Bảy ngày 6. 10. 2012
Từ 6. 10 đến 21. 10. 2012
Tọa đàm 15h ngày 13. 10. 2012 (tầng II)
Tại tầng III –  Mai Gallery – Art talk café (12 Quán Sứ, Hà Nội)

 

Một cách tự nhiên, chúng tôi may mắn được cùng nhau làm việc hàng ngày. Chúng tôi đang hăng say và thích thú làm ra một thứ gì đó, cái mà chẳng ai có thể ngăn cản chúng tôi làm. Và chúng tôi nghĩ bất kỳ động lực nào thúc đẩy việc chúng tôi sáng tạo cũng đều tốt đẹp. Ðôi khi chúng tôi thành công, đôi khi chúng tôi thất bại, chúng tôi chẳng có sự an toàn nào cả. Chúng tôi muốn sáng tạo ra thứ có thể nối liền nghệ thuật và cuộc sống, dù chúng không thể tự sinh ra, nhưng chúng tôi nghĩ: tác phẩm điêu khắc được tạo ra mạnh mẽ nhất khi nó bất chấp bố cục, hình khối, chất liệu. . . Nó hiện ra như một sự kiện, như hiển nhiên nó phải thế, như một mảnh xúc cảm thẩm mỹ được kết tinh từ nghệ thuật và cuộc sống, nó hoàn toàn khác với thứ đồ kỷ vật tinh xảo, nó cũng không phải là món đồ design hiện đại. Nó là thứ biểu hiện cho sự giao lưu giữa tính nội tại với ước mơ của con người.

Chúng tôi yêu nghệ thuật. Chúng tôi sống nghệ thuật. Chúng tôi là nghệ thuật và chúng tôi hành động nghệ thuật.

Hoàng Mai Thiệp (1982), Chân dung, cao 30cm, đồng

Những gì chúng tôi làm ra không nhất thiết phải thật nghệ thuật, những thứ chúng tôi làm là cuộc sống của chúng tôi. Ðã quá lâu rồi các nhà điêu khắc Việt Nam hoặc thỏa hiệp với công việc mưu sinh hoặc chọn cách sống như những nhà “hiền triết” ẩn mình xa lánh thế tục, để đứa con “tinh thần” của mình lạc lõng với xã hội. Chúng tôi khác, chúng tôi muốn chính mình và tác phẩm sống cùng hơi thở với xã hội, bởi đơn giản chúng tôi và tác phẩm của chúng tôi đã và đang là “đương đại”. Vì thế chúng tôi biết rằng tác phẩm điêu khắc chỉ sống khi nó được đem đến cho công chúng chiêm ngưỡng, người xem thưởng ngoạn và chọn một không gian mà chúng thuộc về. Ðể làm được điều đó rõ ràng không nơi nào làm tốt hơn các gallery. Và thật may mắn, chúng tôi được Mai Gallery giúp đỡ và tạo điều kiện để điều đó xảy ra – tìm một cơ duyên để những tác phẩm điêu khắc của chúng tôi thuộc về một mái ấm, một không gian tốt, một chủ nhân biết trân trọng nghệ thuật.

Chúng tôi sẽ làm việc liên tục và triển lãm thường kỳ tại gallery, và chúng tôi muốn mời các bạn đến tham gia cùng chúng tôi, để chúng ta được đối thoại, được tắm mình trong một không gian đầy tính nghệ thuật. Bởi đó là việc chúng tôi muốn, là thứ mà chúng tôi có thể làm tốt nhất và vì đó là cuộc sống của chúng tôi.

Hãy đến và thưởng lãm những điều mà chúng tôi gửi gắm vào nghệ thuật.Vì chính cuộc sống của bạn.

Khổng Đỗ Tuyền (1974), Số 1, cao 30cm, nhôm đúc

 

Nguyễn Hữu Thái (1983), Người đang đi, cao 15cm, đá

 

Nguyễn Huy Tính (1974), Con mèo. cao 82cm, gỗ sơn mài

 

Nguyễn Ngọc Lâm (1977), Sự cứng nhắc, 15 x 25 x 25cm, đất nung

 

Phạm Bảo Sơn (1979), Đàn gà, 105 x 15 x 25cm, sắt hàn

 

Thái Nhật Minh (1984), Con sên II, 36 x 12 x 10cm, nhựa trong pha màu

 

Trần Trọng Tri (1978), Ý chí và tình yêu, 25 x 30 x 80cm, nhôm đúc

 

 

Ý kiến - Thảo luận

2:28 Monday,8.10.2012 Đăng bởi:  Gasame

Không hiểu Thái Lai Đức Trần có hiểu mình đang nói gì không vì bản chất họ đã cố nói rõ ràng " sống nghệ thuật " nghĩa là: "Nghệ thuật sống, nói cho cùng, là nghệ thuật biết tổ chức đời mình" (André Maurois). Tôi không phải là nghệ sĩ nhưng tôi cảm nhận được
...xem tiếp

2:28 Monday,8.10.2012 Đăng bởi:  Gasame

Không hiểu Thái Lai Đức Trần có hiểu mình đang nói gì không vì bản chất họ đã cố nói rõ ràng " sống nghệ thuật " nghĩa là: "Nghệ thuật sống, nói cho cùng, là nghệ thuật biết tổ chức đời mình" (André Maurois). Tôi không phải là nghệ sĩ nhưng tôi cảm nhận được sự chân thành và cầu toàn này trong các tác phẩm của họ.

 
15:19 Thursday,4.10.2012 Đăng bởi:  khanh
Tác phẩm đẹp. xin chúc mừng các tác giả.
...xem tiếp
15:19 Thursday,4.10.2012 Đăng bởi:  khanh
Tác phẩm đẹp. xin chúc mừng các tác giả. 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

7. 10 tại Eight Gallery:
Đặng Xuân Hòa - Tranh Trừu Tượng

Trần Hậu Tuấn - Thông tin từ Eight Gallery

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả