Bàn luận

“Quan trọng nhất là cô ấy không có một nếp nhăn tri thức nào!” 15. 05. 12 - 12:27 pm

Mai Chi thực hiện phỏng vấn

Gần đây, các nhận xét sắc sảo và có chuyên môn của một số giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đăng trên báo Phụ Nữ Today đã làm dư luận quan tâm theo dõi. Nhân dịp này, chúng tôi có dịp trao đổi với họa sĩ Lân Th., trưởng phòng đào tạo và giảng viên chính của một trường Mỹ thuật về các bộ phận trên cơ thể Ngọc Trinh, sự nguy hiểm của các nếp nhăn tri thức, và vì sao thuốc Aspirin sẽ sắp bị ế.

Phóng viên (PV): Thưa họa sĩ Lân Th., anh có thể cho biết về mức độ quan tâm của các giảng viên trường ĐH MTNN tới Ngọc Trinh?

Lân Th.: Là những người hàng ngày có nhiệm vụ truyền bá cái đẹp tới cho các thế hệ trẻ, đội ngũ giảng viên chúng tôi hiển nhiên là quan tâm đặc biệt tới gái đẹp. Trong số đó, chúng tôi có mối quan tâm đặc biệt tới Ngọc Trinh vì một số lý do mà tôi sẽ nói sau, tuy nhiên tôi có thể cho biết là hiện nay chúng tôi đang có hai luận án thạc sĩ lấy Ngọc Trinh làm đề tài, một là “Mối tương quan giữa cổ tay thô và sự thiếu khéo léo trong giao tiếp qua ví dụ Ngọc Trinh” của giảng viên Ngô Bá, và đề tài kia là của anh Đào Quang, cộng tác với một nhà tâm lý học, mang tên “Làm thế nào vẫn sắc sảo khi hai mắt bạn gần nhau?” Phòng đào tạo chúng tôi cũng khuyến khích sinh viên lấy Ngọc Trinh ra làm đề tài tốt nghiệp. Ví dụ tôi đang hướng dẫn luận án cho một em, em này theo đuổi một đề tài có thể nói là tương đối hóc búa: “Theo định hướng mỹ thuật XHCN thì ngực Ngọc Trinh có quá nở hay không”. Một số người trong giới chuyên môn, ví dụ như thầy Thảo thì bảo là có, nhưng theo tôi ta hãy chờ các kết quả phân tích khoa học trước khi có kết luận cuối cùng.

Ngoài ra, tôi cũng vui mừng thông báo là lãnh đạo trường đã duyệt ngân sách để chúng tôi tổ chức một hội thảo khoa học về Ngọc Trinh vào thượng tuần tháng 6 này.

PV: Xin anh cho biết thêm về nội dung hội thảo.

Lân Th.: Hội thảo sẽ kéo dài một tuần vì lượng người đăng ký phát biểu rất lớn, và chúng tôi sẽ cộng tác với các nhà chuyên môn khác như là giới y học. Tôi sẽ mở đầu bằng một nghiên cứu về công dụng của việc xem hình Ngọc Trinh để trị chứng đau đầu. Theo tôi, sắp tới các nhà sản xuất thuốc Aspirin sẽ ế hàng, bởi nhìn Ngọc Trinh người ta có thể quên hết mọi muộn phiền. Hiện nay trong tay tôi đang có một bộ ảnh có khả năng không những trị buồn phiền mà thậm chí trị cả trầm cảm và chán đời. Đây, mời phóng viên xem ! (Rút IPhone ra chỉ cho phóng viên xem ảnh)

 

PV: Trên kia anh có nhắc tới sự đặc biệt của Ngọc Trinh so với các người đẹp khác?

Lân Th.: Ngọc Trinh rất đáng yêu, thật thà, bảo gì làm nấy. Đó là những đức tính quý giá mà phụ nữ hiện đại Việt Nam đã đánh mất. Tôi nói thật, nhà tôi nuôi một con gà mái, nó cũng đang yêu, cũng thật thà (gà đâu có biết nói dối), nhưng không phải lúc nào bảo gì nó cũng làm nấy. Thế mới biết Ngọc Trinh quả là một niềm ao ước với đàn ông Việt Nam. Tôi thích cái chân thật giản dị của Ngọc Trinh, “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” Người ta cứ nói là cô ấy không sắc sảo, nhưng tôi thấy một câu nói thẳng tưng của cô ấy còn làm ớ họng khối người, hơn đứt khối bài hùng biện.

 

PV: Điều gì làm anh thấy dễ chịu khi ngắm hình Ngọc Trinh?

Lân Th.: Quan trọng nhất là cô không có một nếp nhăn tri thức nào! Nhìn phụ nữ mà có nếp nhăn tri thức thật tình tôi không thấy an toàn, thanh thản chút nào cả. Sợ lắm! Ngán lắm!



PV: Cuối cùng, anh có lời khuyên gì cho Ngọc Trinh?

Lân Th.: Để sắc đẹp không bị hao mòn, người đẹp nên kịp thời bổ sung kiến thức, chớ nên chậm trễ. Tôi cũng khuyên cô ấy nên thường xuyên trau dồi nâng cao nhận thức xã hội và tầm hiểu biết, giống như tôi vẫn làm với bản thân tôi đây. Tôi thấy nhận thức xã hội và tầm hiểu biết của bản thân mình như thế này là ổn.



PV : Xin cám ơn họa sĩ Lân Th. và chúc hội thảo thành công tốt đẹp.

 

*

Bài liên quan:

– Cảm ơn Ngọc Trinh: Em đã khiến thầy tôi mở miệng
– Khi các Lý Thông ganh tị

– “Quan trọng nhất là cô ấy không có một nếp nhăn tri thức nào!”

– Bàn về gái đẹp

– Quanh Ngọc Trinh: Hồ Thu vs Vũ (hay não vs da)

– Vì sao phải xúm vào miệt thị cô ấy?

Ý kiến - Thảo luận

12:24 Friday,18.5.2012 Đăng bởi:  VNLEAK
Hoa hậu như logo của một dân tộc, đại diện ý chí, đường hướng phát triển của một Cuốc Za nên chọn ra được HH Ngọc Hân, Ngọc Trinh đại diện cho VN trên đường công nghiệp hóa hiện đại hóa tiến lên CNXH là đúng quá rồi còn zì. Ban giám khảo toàn những chuyên za, ai zám kêu ca?
...xem tiếp
12:24 Friday,18.5.2012 Đăng bởi:  VNLEAK
Hoa hậu như logo của một dân tộc, đại diện ý chí, đường hướng phát triển của một Cuốc Za nên chọn ra được HH Ngọc Hân, Ngọc Trinh đại diện cho VN trên đường công nghiệp hóa hiện đại hóa tiến lên CNXH là đúng quá rồi còn zì. Ban giám khảo toàn những chuyên za, ai zám kêu ca? 
15:54 Thursday,17.5.2012 Đăng bởi:  Lê Hà
@ Phó Đức Tùng: Ý "lấy chuẩn berger để đo cho chihuahua" của anh quá hay. Theo anh trong thời buổi toàn cầu hóa này, Việt Nam ta nên chọn chuẩn thế nào cho vẻ đẹp nói chung và gái đẹp nói riêng? Yếm đào thay cho bikini, áo tứ thân thay cho váy dạ hội, quan họ Bắc Ninh thay cho opera? Đấy là nói sơ sơ về chuẩn gái đẹp. Về cái đẹp, anh nói thêm nữa nhé. Rất mong được ngh
...xem tiếp
15:54 Thursday,17.5.2012 Đăng bởi:  Lê Hà
@ Phó Đức Tùng: Ý "lấy chuẩn berger để đo cho chihuahua" của anh quá hay. Theo anh trong thời buổi toàn cầu hóa này, Việt Nam ta nên chọn chuẩn thế nào cho vẻ đẹp nói chung và gái đẹp nói riêng? Yếm đào thay cho bikini, áo tứ thân thay cho váy dạ hội, quan họ Bắc Ninh thay cho opera? Đấy là nói sơ sơ về chuẩn gái đẹp. Về cái đẹp, anh nói thêm nữa nhé. Rất mong được nghe ý kiến của anh. 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả