Ở Đâu - Làm Gì

Khai mạc KHÔNG CÓ GÌ MỚI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI: Đầm ấm! 27. 12. 11 - 3:42 pm

Bài: Nhị An. Ảnh: Đỗ Hiệp

 

.

KHÔNG CÓ GÌ MỚI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI
Triển lãm cá nhân của họa sĩ Vũ Đức Trung

Khai mạc: 5h30 ngày thứ Hai 26. 12. 2011
Từ 26. 12. 2011 đến 9. 1. 2012
Trung tâm mỹ thuật đương đại- Hội MTVN
621 Đê La Thành (17 đường Thành Công), Hà Nội

 

5h30 chiều là khoảng thời gian rất khó chịu ở Hà Nội, đặc biệt là ở phố Đê La Thành, vì… kẹt xe. Phòng triển lãm đã bật đèn, sẵn sàng đón khách.


Không gian triển lãm không được gọn gàng, tinh tươm cho lắm, đèn rọi không tốt nhưng được cái ở đây giá thuê mặt bằng rất rẻ vì nghe nói, chỉ có 3 triệu đồng cho toàn bộ thời gian trưng bày.


Những vị khách đầu tiên đã đến. Tác giả Vũ Đức Trung (bên trái) đang tay bắt mặt mừng với họa sĩ Nguyễn Thanh Sơn (khăn rằn), phía xa là họa sĩ Bằng Lâm (áo trắng).


Họa sĩ Bằng Lâm đón họa sĩ Bảo Toàn ngay từ cửa ra vào.


Thêm nhiều khách đến, bạn trẻ chiếm đa số.


Đây là họa sĩ Nguyễn Thế Hùng (bên phải), mới có triển lãm tại Craig Thomas gallery, TP. HCM.


Truyền hình tranh thủ phỏng vấn nghệ sĩ trước khai mạc.


Có chị Nguyễn Loan, anh Vũ Huy Thông (áo nâu) từ Viện Mỹ thuật, Đại học MTVN.


Chị Nguyệt Nguyễn (bìa trái), anh Bàng Sỹ Trực tuy trẻ nhưng chăm sóc bộ râu thật cẩn thận.


Bác khán giả trung niên này có vẻ xem tác phẩm chăm chú.


Đến giờ khai mạc, họa sĩ Đoàn Hồng – giám đốc Trung tâm mỹ thuật đương đại có đôi lời khai lộ, đại ý: triển lãm đã được Hội đồng nghệ thuật xét duyệt, thấy không có vấn đề gì cả về tư tưởng và tạo hình. Sau đó, anh mời họa sĩ Bằng Lâm lên phát biểu.


Họa sĩ Bằng Lâm nói khá nhiệt tình. Ông quen Vũ Đức Trung đã lâu, có theo dõi sự thay đổi của anh từ sơn mài đến pop-art, có đi xem các triển lãm mà anh tham gia như Đa giác I, II, Mỹ thuật trẻ toàn quốc… Theo ông, đây là một thay đổi theo chiều hướng tốt.


Tác giả Vũ Đức Trung cảm ơn mọi người đã dành thời gian cho anh trong buổi chiều muộn hôm nay cho dù ai cũng đang trong lúc “nước sôi lửa bỏng” vì năm hết Tết đang đến. Anh nói cũng không có “ý đồ” gì to tát trong triển lãm này, mời mọi người xem, cảm nhận và uống rượu chia vui cùng anh.


Hoa sĩ Nguyễn Đức Tú tranh thủ pose hình theo bức tranh.


Vũ Đức Trung thì nhanh tay trao đổi số điện thoại với một bạn gái trẻ trung.


Nguyễn Đức Tú kéo được thêm nhiều người pose hình giống nhân vật: Hàng ngồi, từ trái sang: họa sĩ Lục Quốc Sĩ (con trai họa sĩ Lục Quốc Nhượng), Đỗ Hiệp, rồi một bạn mà tôi không biết tên, Lê Chí Hiếu, Nguyễn Đức Tú; Hàng đứng, từ trái sang: anh Long (cán bộ của Hội MTVN), rồi hai bạn mà tôi không biết tên, cách ra là bạn Nguyễn Khắc Chinh (đang có tác phẩm tại triển lãm Giao hưởng Màu sắc của LUALA), và một bạn mà… ai biết tên thì giúp tôi với.


Vũ Đức Trung lại trả lời phỏng vấn, lần này, đích thân họa sĩ Bằng Lâm cầm micro giúp nhà đài. Người quay phim là anh Nghiêm Nhan, một người làm nhiều phim tài liệu, phóng sự về nghệ sĩ mỹ thuật Việt Nam trên THVN.


Một góc triển lãm.


Cửa chính đã bắt đầu hạ xuống nhưng bên trong, mọi người vẫn bận tâm đến tranh và đến các câu chuyện với nhau. Nghệ sĩ điêu khắc Nguyễn Huy Tính (đội mũ) và họa sĩ Bàng Sỹ Trực có vẻ đăm chiêu. Năm nay có mốt khăn rằn hay sao ấy, họa sĩ nào cũng quấn khăn rằn!


Còn nhóm trẻ hơn thì đang chuyện trò gì đó rôm rả, họa sĩ Hoàng Duy Vàng cười hết sức thoải mái (bên trái), kế đó là Nguyễn Minh Nam (uống rượu).


Cô gái duyên dáng bên trái là ai nhỉ? Còn anh Vũ Lâm đang nhìn đi đâu vậy? Nghe nói anh mới bị tai nạn, xe lăn xuống vực mà may không sao, chỉ bị gãy xương đòn.


Câu chuyện có vẻ không dứt được nhân triển lãm này. 15 bức sơn dầu nhìn qua tưởng như giống hệt nhau, đều vẽ một người ngủ mơ trong nắng.


Từ phải qua, chị Thủy, làm ở Phòng Văn hóa – L’Espace, anh Nguyễn Đình Thành, nhân viên cũ của L’Espace chụp ảnh kỷ niệm cùng nghệ sĩ trước khi chia tay. Một buổi khai mạc triển lãm tuy không quá đông người nhưng có vẻ đầm ấm và nhiều điều để chuyện trò, chia sẻ. Chúc mừng Vũ Đức Trung nào!!!

 

 

*

Bài liên quan:

– 26. 12: KHÔNG CÓ GÌ MỚI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI: Khi thế hệ trẻ ngủ ngồi
– Khai mạc KHÔNG CÓ GÌ MỚI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI: Đầm ấm!

Ý kiến - Thảo luận

12:13 Saturday,31.12.2011 Đăng bởi:  ANH-CÓ-Ý-KIẾN
Theo tôi, triển lãm này nhạt. Và cũng không hiểu tại sao mọi người phải né tránh hay khen rởm nhỉ. ..
Buồn ghê gớm
...xem tiếp
12:13 Saturday,31.12.2011 Đăng bởi:  ANH-CÓ-Ý-KIẾN
Theo tôi, triển lãm này nhạt. Và cũng không hiểu tại sao mọi người phải né tránh hay khen rởm nhỉ. ..
Buồn ghê gớm 
21:24 Tuesday,27.12.2011 Đăng bởi:  HỒNG SƠN – GẶP…
Ấy chết gặp các bạn, nhìn mặt mới biết được nhau, hóa ra là toàn là bạn đã từng ngồi uống bia cùng nhau mà lại hờ hững thì cũng thấy áy náy. Gặp Thành Sơn nhớ ra có một lần các bạn đã từng nói: Chọn cái hay cái tốt để khích lệ cho nhau, Hồng Sơn chọn cái hay khích lệ cho các bạn đỡ buồn.
Kỹ năng yếu đã đành, nhưng kéo lại được cái là duyên.

Trong d
...xem tiếp
21:24 Tuesday,27.12.2011 Đăng bởi:  HỒNG SƠN – GẶP…
Ấy chết gặp các bạn, nhìn mặt mới biết được nhau, hóa ra là toàn là bạn đã từng ngồi uống bia cùng nhau mà lại hờ hững thì cũng thấy áy náy. Gặp Thành Sơn nhớ ra có một lần các bạn đã từng nói: Chọn cái hay cái tốt để khích lệ cho nhau, Hồng Sơn chọn cái hay khích lệ cho các bạn đỡ buồn.
Kỹ năng yếu đã đành, nhưng kéo lại được cái là duyên.

Trong dạng tranh in, tranh Đồ họa, kỹ thuật nhân bản là một trong những yếu tố chính, tức là một cái tranh nhưng chúng ta in ra nhiều bản khác nhau, cho dù các bản in đó không hoàn toàn giống nhau, nhưng vẫn giữ được cái cốt cách của nó, trong khi in cũng là trong lúc phóng tác cho mỗi một bản in càng về sau càng hoàn thiện hơn. Có thể nói Trung học cách thức làm việc của một nghệ sĩ Đồ họa áp dụng vào sáng tác Hội họa cho mình, không dở, nhưng chưa thực sự hay, hy vọng càng về sau Trung càng có những sản phẩm tốt hơn. 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả