Bàn luận

Úi, làm việc thiện mà sao hung dữ vậy Art House Cine? 22. 04. 14 - 2:04 pm

(SOI: Đây là nội dung trong ctm của bạn Lê Phạm ở phần thảo luận của bài Đi ăn sushi với Art House Cine và một đề nghị hơi… quái đản. Soi xin đưa lên thành bài để các bạn dễ theo dõi và thảo luận.
Xuất phát của tranh cãi là từ câu sau trong bài:
“Kể từ phim này trở đi, các đăng ký chỉ được xem là hợp lệ khi bạn PHẢI share (chia sẻ) thông tin về phim này trên wall (tường) của bạn, để nhiều người cùng biết và đến xem.”
Vấn đề này, nghe nó Art House Cine sẽ mang ra thảo luận công khai vào hôm chiếu phim sắp tới đó.)

.

Lê Phạm:
Mình xin phép hỏi phần điều kiện bắt buộc share thông tin trên wall là do ai nghĩ ra vậy? Rõ ràng đó là một yêu cầu tham vọng cho việc quảng bá (khá tùy tiện) chỉ chú trọng số lượng… trong khi (theo mình thấy từ đầu) Art House Cine luôn chiếu phim nghệ thuật có chọn lọc… và kén khán giả.

Art House Cine:
Chào bạn, Bạn đã suy nghĩ thật kỹ chưa khi quy kết rằng đây là yêu cầu tham vọng cho việc quảng bá (khá tùy tiện)? Như thế nào gọi là tùy tiện? Chia sẻ thông tin bổ ích cho người khác cùng đến xem là tùy tiện?

AHC đã mất một thời gian khá lâu để đi đến quyết định yêu cầu khán giả share thông tin. AHC là chương trình phi lợi nhuận, phục vụ hoàn toàn cho những người yêu phim ảnh nghệ thuật, những người làm việc tại AHC hoàn toàn là volunteer, không có chút lợi nhuận nào từ AHC.

Nếu bạn đã đến, tham gia đầy đủ các buổi chiếu của AHC, chứng kiến cảnh các bạn khác ở ngoài khi khán phòng đóng cửa, bạn chắc chắn không thể khẳng định rằng AHC đang chú trọng số lượng!!! Nói như bạn, chỉ một mình bạn và những người khác đã biết về các chương trình chiếu phim thiết thực tại AHC là đủ, còn những người khác, cũng yêu phim ảnh, cũng muốn tham gia 1 sân chơi đúng nghĩa về điện ảnh, nhưng vì điều kiện khách quan nào đó, càng không biết về AHC thì càng tốt?

Lê Phạm:
Thứ nhất, chủ quan mà nói bản thân mình khi dùng FB, mình hạn chế kết bạn lung tung để tránh phiền hà và bị nhiễu loạn bởi những page câu like và share. (Nhưng cũng không tránh được hoàn toàn 100% nên mình không có thiện cảm với yêu cầu bắt buộc share). Hơn nữa mình chưa có tiền lệ share page trên FB.

Thứ hai, mình đã theo AHC từ những ngày chiếu đầu tiên, tất nhiên là tùy phim vì đâu thể độc chiếm mãi 2 vé của tất cả các suất chiếu… Và mình thường đến trong khoảng 7g nên mình không có cơ hội thấy các bạn khác đứng ngoài sau 7g30…

Thứ ba, mình vẫn thấy số lượng người like AHC tăng lên từng ngày đó thôi. Ý kiến của mình là tăng chậm và ổn định vẫn tốt hơn là ngược lại chứ. AHC có biết nếu khán giả đông lên mà phòng chiếu đâu thể nở ra thêm chỗ để ngồi, thì việc đăng ký để xem phim chỉ dành cho những ng update FB liên tục mới có thể biết sớm và đăng ký sớm?

Thứ tư, mình biết AHC qua trang Soi.com.vn chứ không phải qua bạn bè FB. Nên AHC có thể mở rộng khán giả qua những kênh chính thống khác ngoài FB cơ mà.. Mình cũng rất vui vì thắc mắc của mình được hồi âm sớm như vậy. Cảm ơn AHC cho mình cơ hội được lắng nghe và đóng góp ý kiến. Nếu không còn chọn lựa nào khác ngoài việc phải share thông tin như là yêu cầu bắt buộc, mình sẽ share và set private cho một số lượng bạn bè mình cảm thấy phù hợp thôi. Được chứ?

Sunday 12:45am

Art House Cine:
Gửi bạn Le Pham Tôi là trưởng nhóm Ad của AHC, và là người đã đưa ra quy định mỗi đăng ký xem phim phải share. Phải nói là tôi rất thất vọng trước thông điệp phản ứng mà bạn gửi cho AHC.

Thứ nhất: Bạn nói đã gắn bó với AHC từ lâu, mà trong ngôn từ bạn ẩn ý liệt chúng tôi vào thành phần tăng share để câu like thì quả thật hết chỗ nói… AHC hèn kém đến mức tổ chức cả một chương trình phim nghệ thuật hoàn toàn phi lợi nhuận cho cộng đồng để rồi chỉ câu mấy cái like ảo… rốt cuộc để làm gì vậy Le Pham?

Thứ hai: Chúng tôi muốn thật nhiều người biết đến AHC là xấu hả bạn? Và chúng tôi nấu món ăn ngon đãi bạn không mất tiền mà chỉ yêu cầu bạn chia sẻ rộng rãi cho mọi người cùng được ăn ngon giống bạn cũng là xấu luôn sao? Mà nhấn share chắc là khó như lên non xuống bể, là ban phúc cho người khác hay sao mà mọi người khó chịu đến vậy? Không lẽ người Việt của mình ích kỷ một cách tệ hại như vậy sao?

.

Thứ ba: Trước đây mỗi lần xác nhận đăng ký cho các bạn, chúng tôi đều lịch sự kèm theo câu nhắc nhở các bạn nên share thêm cho nhiều người biết… nhưng đổi lại là một sự thờ ơ đáng sợ! Chúng tôi buộc phải ra quy định này bởi quá chán nản cái cách mà khán giả đối lại với hảo ý của AHC.

Thứ tư: Bạn có thấy mất thời gian không khi nêu ra quá nhiều lý do để biện hộ việc khó chịu với quy định like của AHC, trong khi việc nhấn share đơn giản hơn thế rất nhiều lần! Việc bạn biết và gắn bó với chúng tôi từ trang SOI càng làm chúng tôi buồn hơn!

Thứ năm: Việc Le Pham ít bạn hay nhiều bạn chúng tôi đâu có quan tâm bằng việc bạn cùng chung tay với AHC để mọi người cùng đến thức phim hay. Các bạn cứ khen nào là chương trình chúng tôi hay, nghệ thuật, là mỹ từ gì gì đó… rốt cuộc chủ yếu là chỉ dành cho một “nhóm lợi ích” nhỏ bé thôi sao? Thế thì AHC chúng tôi đặt lầm chỗ rồi!

Thứ sáu: Chúng tôi cực kỳ tức giận trước câu: “Nếu không còn sự lựa chọn nào khác…” của Le Pham mà tôi nghĩ hình như bạn sai – Le Pham có một quyền bất khả xâm phạm mà bạn có thể sử dụng một cách thoải mái – KHÔNG THÈM ĐẶT CHÂN ĐẾN ART HOUSE CINE nữa! bởi chúng tôi rất khổ tâm và cảm thấy không thoải mái khi phải đặt một ai đó vào tình thế “… không còn sự lựa chọn nào khác…” khi bắt quý vị phải Share! Thứ Sáu ngày 24/04 tới đây, chúng tôi sẽ đưa “vấn đề share” này ra công khai với khán giả trước buổi chiếu phim. Thật sự buồn… giá như đó không phải là Le Pham…

Lê Phạm:
Thật sự hân hạnh khi đọc lời phúc đáp của bạn. Mình chỉ không hiểu, nếu 150 người có mặt ở khán phòng t6 sắp tới là 150 người đã share rồi mới được vào xem.. thì đối với họ chuyện share hay không thì đâu có nề hà như mình. Vậy bạn có nêu vấn đề ra thì số đông khán giả đó vẫn là của bạn. Như vậy nêu ra cũng bằng không..

Dù sao cũng chân thành cảm ơn AHC đã quan tâm đến trường hợp nhỏ mọn như mình. Vậy mình xin phép tạm biệt cho ad- AHC đỡ phiền lòng. Chúc vui.

Art House Cine::
Tạm biệt bạn!

Sao bạn nghĩ AHC nêu ra cũng bằng không? Đầu tiên là chúng tôi muốn công khai minh bạch việc mình làm. Thứ hai, chúng tôi sẽ được dịp chia sẻ với các bạn trẻ ấy suy nghĩ như thế nào về yêu cầu phải Share của chúng tôi… và như vậy phản ứng của Le Pham cũng như một vài người khác sẽ được đưa ra làm ví dụ điển hình cho việc có hay không sự thờ ơ, ích kỷ, chỉ biết đến mình… của đại bộ phận giới trẻ bây giờ… Chúng tôi nghĩ điều đó sẽ truyền một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ với khán giả khi muốn đến Art House Cine:

ĐẾN XEM PHIM LÀ ĐỂ VUI VÀ THƯ GIÃN MỖI TUẦN. NẾU BẠN KHÔNG THỂ ĐÓNG GÓP ĐƯỢC CÔNG SỨC GÌ VỚI CHÚNG TÔI THÌ HÃY CỨ NGỒI YÊN MÀ TẬN HƯỞNG ĐIỀU ĐÓ. KHÔNG NÊN ÉP MÌNH PHẢI LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ, NẾU MÌNH CẢM THẤY KHÔNG THOẢI MÁI.

Đó là nói về TÌNH Còn đây là nói về LÝ:

ART HOUSE CINE LÀ MỘT CHỦ NHÀ THÂN THIỆN VÀ HIẾU KHÁCH. HÀNG TUẦN VẪN LUÔN DANG TAY RỘNG CỬA CHÀO ĐÓN KHÁCH THẬP PHƯƠNG ĐẾN CHƠI VÀ TẬN HƯỞNG THOẢI MÁI NHỮNG BỘ PHIM HAY KHÔNG MẤT TIỀN. GIA CHỦ CHỈ XIN MỌI NGƯỜI HÃY TUÂN THEO MỘT CÁCH TỰ NGUYỆN NHỮNG LUẬT LỆ NHỎ BÉ CỦA CHÚNG TÔI. NẾU KHÔNG BẰNG LÒNG, BẠN CỨ THOẢI MÁI RỜI CUỘC CHƠI.

Art House Cine gửi đến Le Pham lời cám ơn đã đồng hành với chúng tôi từ những ngày đầu. Rất tiếc phải nói lời chia tay với bạn quá sớm. Một lần nữa xin tạm biệt và chúc bạn có thêm nhiều niềm vui mới trong cuộc sống.

(Toàn bộ hình trong bài là của Naked Pastor)

Ý kiến - Thảo luận

10:42 Thursday,13.12.2018 Đăng bởi:  Meg
Art House Cine hiện là Art House Saigon và vẫn còn tiếp tục mang đền những buổi chiếu phim hay cho mọi người thông qua hình thức phi lợi nhuận với 1 yêu cầu nho nhỏ là like& share như trước nhé bạn!
...xem tiếp
10:42 Thursday,13.12.2018 Đăng bởi:  Meg
Art House Cine hiện là Art House Saigon và vẫn còn tiếp tục mang đền những buổi chiếu phim hay cho mọi người thông qua hình thức phi lợi nhuận với 1 yêu cầu nho nhỏ là like& share như trước nhé bạn! 
7:22 Friday,23.11.2018 Đăng bởi:  admin

@ Ngô Hưng: Bọn mình cũng tìm không thấy. Lâu quá rồi, có bao nhiêu thứ đã tan rã, kể cả Soi... :-)


 


...xem tiếp
7:22 Friday,23.11.2018 Đăng bởi:  admin

@ Ngô Hưng: Bọn mình cũng tìm không thấy. Lâu quá rồi, có bao nhiêu thứ đã tan rã, kể cả Soi... :-)


 

 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Nhuộm xanh-trắng-đỏ cùng nước Pháp

Phạm Tuấn Anh - Phần ảnh do Phạm Phong biên dịch

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả