Điện ảnh

Tin điện ảnh: những tin ta đã cố tình bỏ quên 26. 12. 13 - 6:34 am

Pha Lê tổng hợp

Mỗi năm, những tin tức điện ảnh quan trọng thì gần như báo nào cũng đăng và chúng ta chỉ cần đọc là biết; còn những tin nhỏ, hoặc tin ngắn, tuy cũng gọi là đáng quan tâm nhưng khó thành bài thì thường bị bỏ quên. Giờ là cuối năm rồi, tôi xin gộp vài tin ngắn của năm lại để những ai muốn tìm hiểu có thể cập nhật tình hình.

1. Christopher Nolan đạo diễn “Interstellar”

Đạo diễn Christopher Nolan, người chuyên nhét tủ lạnh các nhân vật nữ, sẽ chuyển kịch bản “Interstellar” do chính em trai mình viết thành phim. Trước đây Steven Spielberg từng có ý định đạo diễn Interstellar, nhưng ông quá bận nên Christopher nhảy vào thay thế. Phim dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11. 2014.

Đạo diễn Christopher Nolan


2. Disney dự kiến sẽ làm mỗi năm một phim Star Wars

Phải nói là tin này nghe xong rồi chẳng ai muốn đăng lại. Sau khi Disney mua Lucasfilm và bản quyền của siêu phẩm Star Wars, các sếp của Disney thông báo rằng họ dự định sẽ sản xuất 1 phim Star Wars (hoặc liên quan đến Star Wars) mỗi năm, kiểu như phim “chính” thì vài năm 1 lần, còn các phim “phụ” về những câu chuyện hoặc tuyến nhân vật khác thì mỗi năm sẽ có đều.

Cảnh trong “Star Wars: A New Hope”


3. Sam Mendes sẽ làm thêm một phim 007

Hoàn thành “Skyfall” cho loạt phim về điệp viên 007 James Bond, đạo diễn Sam Mendes tuyên bố rằng mình sẽ không đạo diễn thêm phim Bond nào nữa. Nhưng Skyfall thành công quá, thù về khẳm tiền, các nhà sản xuất lũ lượt đến năn nỉ Sam đạo diễn Bond tiếp, và ông xiêu lòng.

Sam Mendes (trái) chỉ đạo diễn viên Craig Daniels trong một cảnh của 007 “Skyfall”


4. Christopher McQuarrie sẽ đạo diễn “Nhiệm vụ bất khả 5

Brad Bird đã có công hồi phục lại thương hiệu “Nhiệm vu bất khả” với phần 4 hay cực kỳ. Nhưng Brad sẽ không tiếp tục thực hiện phần 5, nhường vai trò đạo diễn cho Christopher McQuarrie.  McQuarrie chưa có kinh nghiệm hay tên tuổi gì nhiều, nhưng… thân với Tom Cruise. McQuarrie viết kịch bản phim Valkyrie do Tom thủ vai chính.  McQuarrie cũng là đạo diễn của Jack Reacher có Tom đóng vai chính. Hy vọng McQuarrie sẽ tiếp nối con đường do Brad Bird dọn sẵn.

McQuarrie và Tom Cruise


5. Phần mới của “Jurassic Park

Hollywood từng thông báo rằng phần mới (và là phần 4) của loạt phim khủng long “Jurassic Park” sẽ ra mắt sớm, nhưng mãi… chả thấy đâu. Bẵng một thời gian không chút tăm hơi, hãng sản xuất nói rằng phần mới sẽ công chiếu vào ngày 12. 6. 2015, mang tên “Jurassic World

Logo mới trình làng của phim “Jurassic World”


6. J.K Rowling sẽ viết kịch bản phim

Nữ văn sĩ J. K. Rowling thông báo rằng nhiều khả năng là sẽ không viết tiếp truyện Harry Potter nữa, nhưng có thể sẽ viết về những thứ liên quan đến thế giới phù thủy của Harry Potter. Và điều này thành sự thật rồi, Rowling sẽ viết kịch bản phim về những con quái vật kỳ bí trong Harry Potter, khi nào xong thì Hollywood sẽ chộp ngay.

Nữ văn sĩ J.K. Rowling

 

Đây là con rồng đuôi gai Hungary trong Harry Potter phần 4, nằm trong bộ bốn con rồng của thế giới Harry Potter (cùng Cầu lửa Trung Hoa, con Xanh xứ Wales và con Mũi cụt Thụy Điển). Không biết 4 con này sẽ có trong phim về quái vật kỳ bí không đây? Hồi hộp quá!


7. Phần mới của X-men sẽ ra mắt vào năm 2016

Phim “X-Men: Days of Future Past” (Nhiều X-Men lung tung quá nên chả nhớ cái này là phần mấy) chưa ra mắt, mà đạo diễn Bryan Singer đã thông báo rằng bộ X-Men tiếp theo, tên “X-Men: Apocalypse”, sẽ trình làng vào năm 2016. Nhưng bộ X-Men tiếp theo này không phải là… tiếp theo của Days of Future Past, mà là tiếp theo của “X-Men: First Class” chiếu hồi năm 2011 (đúng là cách kiếm tiền hiệu quả cho Hollywood, có mỗi một truyện mà đẻ ra lắm thứ.)

Bryan Singer (phải) chỉ đạo Patrick Steward trong một cảnh của “Days of the Future Past”

Vậy là yên tâm cùng nhau đón nhiều tin điện ảnh mới trong năm 2014 nhé!

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả