Nghệ sĩ Việt Nam

New Form: hướng đi mới, cách làm mới, và có hẳn một gallery mới 06. 11. 13 - 7:14 am

Thông tin từ BTC

DỰ ÁN ĐIÊU KHẮC NEW FORM
TRIỂN LÃM NEW FORM 1
SỰ KIỆN RA MẮT VIETNAM SCULPTURE GALLERY

Thời gian:    Từ 8. 11 tới 6. 12. 2013.

Địa điểm:    Vietnam Sculpture Gallery, 12 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khai mạc:    18h ngày 8. 11. 2013.
Art Talk:    14h ngày 10. 11. 2013, tại 12 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

NEW FORM là một dự án thể nghiệm điêu khắc đương đại, nhằm mục đích vượt qua khuôn mẫu tạo hình của điêu khắc truyền thống, mở ra những hướng mới trong tư duy và khả năng sáng tạo của loại hình nghệ thuật này.

NEW FORM được thành lập bởi các nhà điêu khắc đang sống và làm việc tại Hà Nội, với mong muốn phát triển nghề nghiệp, tìm ra những hướng sáng tạo mới và trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Tác phẩm của Thái Nhật Minh

Dự án NEW FORM với sự tham gia của các nhà điêu khắc: Khổng Đỗ Tuyền, Lê Lạng Lương, Nguyễn Huy Tính, Nguyễn Hữu Thái, Phạm Bảo Sơn, Phạm Thái Bình, Thái Nhật Minh và Trần Trọng Tri, được điều hành bởi nhà nghiên cứu Nguyễn Anh Tuấn.

Tác phẩm của Trần Trọng Tri

Triển lãm NEW FORM 1 giới thiệu những thể nghiệm đầu tiên của các nghệ sỹ trong Giai đoạn 1 của dự án, bắt đầu từ tháng 1 – tháng 10 năm 2013.

Sáng tác của 8 tác giả được trưng bày trong ba phòng triển lãm là kết quả sau 10 tháng làm việc giữa nghệ sỹ và curator, những quá trình làm việc và trao đổi từ công đoạn tìm và phát triển ý tưởng, thể nghiệm các phương án sáng tạo, lựa chọn chất liệu, thể hiện tác phẩm, phương án bày đặt và tổ chức không gian trong triển lãm. Mỗi sáng tác thể hiện lựa chọn của nghệ sỹ đối với một hoặc một vài tiêu chí của NEW FORM đặt ra, sự tư duy của họ giữa các khái niệm sáng tạo mới mẻ đó và hướng đi của họ trong bước đi tiếp theo của dự án.

Tác phẩm của Nguyễn Huy Tính

Triển lãm NEW FORM 1 cũng là sự kiện ra mắt VIETNAM SCULPTURE GALLERY, gallery dành riêng cho điêu khắc đương đại Việt Nam tại Hà Nội. Sự ra đời của VIETNAM SCULPTURE GALLERY dựa trên ý tưởng của MAI GALLERY với mong muốn mở ra một không gian trưng bày thuần túy dành cho điêu khắc, giới thiệu tác giả, tác phẩm, những khuynh hướng sáng tạo mới của loại hình nghệ thuật này đến với công chúng.

Tác phẩm của Lê Lạng Lương


Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Nguyễn Anh Tuấn
Điều hành Dự án NEW FORM
Email: nguyenanhtuan1979@gmail.com
Mobile: (84) 91 215 0841

MAI GALLERY
Add: 113 Hang Bong street, Hanoi, Vietnam
Tel: (84-4) 39 380 568
Mobile: (84) 91 351 4843
Email: Maigallery@fpt.vn (maigallery2@yahoo.com)
Website: www.maigallery-vietnam.com

Ý kiến - Thảo luận

1:28 Sunday,10.11.2013 Đăng bởi:  Hà Ngọc Hùng
Một không gian rất tốt cho điêu khắc hiện đại Việt nam. Xin có lời chúc tốt đẹp đến Vietnam culpture Gallery cùng các nghệ sĩ !
...xem tiếp
1:28 Sunday,10.11.2013 Đăng bởi:  Hà Ngọc Hùng
Một không gian rất tốt cho điêu khắc hiện đại Việt nam. Xin có lời chúc tốt đẹp đến Vietnam culpture Gallery cùng các nghệ sĩ ! 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả