Kiến trúc

31 mét vuông của Kin: sạch như sữa 03. 06. 13 - 7:13 am

Noon phỏng dịch

.

Đây là căn hộ của Kin (Hong Kong), tham dự cuộc thi nhà nhỏ mà “cool” của một tạp chí. Diện tích 31.3 mét vuông, theo Kin là “đã to hơn khối nhà khác” (ở xứ này).

Hong Kong nổi tiếng nhà chật, có câu: “Mời khách ăn, mời khách chơi, chứ không mời khách ngủ”, tức là ăn chơi gì cũng thoải mái, không tiếc, nhưng khó nhường không gian ít ỏi của nhà mình cho khách qua đêm.

Với 31 mét vuông này, Kin kiên quyết căn hộ phải trắng, phải tối thiểu trong bày biện, như một tấm canvas hoàn hảo để Kin có thể đôi khi chấm phá thêm những nét mang dấu ấn riêng tư. (Đây cũng là một kinh nghiệm hay, chứ nhiều nhà bày từ đầu tới đuôi toàn tranh với kỷ vật, lúc nào nhìn cũng như lúc nào, muốn thêm gì vào cũng khó).

Kin đặc biệt thích ban công dọc theo phòng ngủ, từ đây có thể thò đầu ra ngắm khung cảnh bên ngoài.

Khi Kin mới “tiếp quản”, căn hộ này có hai phòng ngủ. Kin quyết định biến thành một không gian mở, chừa hẳn một rẻo làm ban công đuôi nhà.

Đầu tiên là giường ngủ ở cuối nhà nhé, ngăn cách với ban công bằng màn cửa trắng, và ngăn với khu khách bằng cái kệ lửng.

 

Từ cuối nhà nhìn về phía cửa ra vào. Cánh cửa nhỏ ở xa xa là cửa toilet. Bếp bên tay phải. Giường ngủ đặt trên mặt sàn đã giật cấp.

 

Ngồi trên giường nhìn ra ban công bên tay phải, tủ tường thấp trước mặt. Có lẽ Kin chỉ còn thiếu một cái laptop có màn hình trắng?

 

Đây là cái bếp rất sạch của Kin. Với màu trắng này, có vẻ như Kin sẽ chỉ uống sữa tươi hoặc ăn ở ngoài đường…

 

Từ ngoài cửa bước vào sẽ có một tiền sảnh để giày dép, ô đi mưa. Nhìn vào trong thấy khu tiếp khách. Nhà thì sạch thật, nhưng hơi giống một văn phòng, có lẽ “nhờ” cái kệ thấp ngăn giữa khu vực tiếp khách với giường ngủ.

 

 

 

 

Ý kiến - Thảo luận

17:05 Tuesday,4.6.2013 Đăng bởi:  Lê Phương
Căn hộ này có quá nhiều ưu điểm: 2 mặt thoáng, bề ngang rộng. Và bếp trong căn nhà này chắc dùng như hình thức trang trí thôi xài thế nào được.
...xem tiếp
17:05 Tuesday,4.6.2013 Đăng bởi:  Lê Phương
Căn hộ này có quá nhiều ưu điểm: 2 mặt thoáng, bề ngang rộng. Và bếp trong căn nhà này chắc dùng như hình thức trang trí thôi xài thế nào được. 
10:15 Monday,3.6.2013 Đăng bởi:  Nghiêm Toàn
@SA: Điển hình của những căn hộ SA nói là khu kowloon walled city (thành trại Cửu châu) một khu chuồng trại đúng nghĩa - thách thức tất cả.
Mọi người có thể xem hình ảnh ở đây: http://www.reds.vn/index.php/khoanh-khac-lich-su/2484-hinh-anh-kow
...xem tiếp

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tản mạn chuyện tượng đài
và đài kỷ niệm

Bài & ảnh: Họa sĩ Đỗ Đức

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả