Điện ảnh

Oblivion: tránh xa cho đỡ phí tiền 28. 04. 13 - 6:50 pm

Nguyễn Thanh Sơn tổng hợp

Cả nhà dắt díu nhau đi xem Oblivion (Lãng quên), được dịch ra tiếng Việt là “Bí mật Trái đất diệt vong”. Mẹ ơi, phim gì mà dở như hạch! 

Đại loại câu chuyện phim nhảm nhí là vào năm 2077, sau khi Trái đất bị hủy hoại bởi cuộc chiến với lũ quái thú (chả thấy hủy diệt ở đâu ngoài hình ảnh Lầu Năm Góc trông như cái bánh bị khoét mất nhân và tượng đài Washingon đổ xiên như cái tăm trên cốc rượu cocktail đã cạn), những người còn sống sót buộc phải di cư lên Titan, một vệ tinh của Sao Thổ, chỉ để lại một số người ở lại để khai thác nước biển tách hydro làm năng lượng.

Anh Tom nhà ta sống ở trên một cái trạm không gian với một chị trông cũng chả nghiêng nước nghiêng thành lắm, suốt ngày đi đánh nhau với quái thú để trong coi mấy cái dàn hút nước. Nhưng thỉnh thoảng anh ấy lại bị mất ngủ vì một số hình ảnh kỳ lạ.  Nói thật với những người thích Issac Asimov và Arthur Clarke thì chỉ cần xem đến đoạn bọn quái thú cố tìm cách bắt chứ không giết anh Tom thì đã đoán mịa nó ra ngay Tom nhà ta đã bị xóa ký ức để nhầm lẫn bạn thù, nhưng kịch bản kém nên càng xem càng thấy phim nông choèn choèn, chả có kịch tính và cũng chả có chỗ nào làm mình xúc động đậy tý. Cái kiểu phim “anh-thực-ra-hoàn-toàn-chẳng-phải-người-mà-anh-tưởng” này nó quá nhiều rồi, nên phải làm sao dấu mối nó khéo khéo một tý, đằng này nó cứ đều đều nhạt toẹt gỡ mối rằng thì là mà bọn quái thú thực ra là người còn bọn anh Tom tưởng là người lại là bọn xâm lược Trái đất.

.

 

Cuối cùng, như tất cả các cái kết khác của loại phim này, anh Tom cột khăn đỏ vào cổ làm anh Ngô Mây lái chiếc tàu có gắn quả nuke cho nổ tung giữa trung tâm quả tàu lạ, cứu được Trái đất và dúm người còn sót của nó. Có sáng tạo chút đỉnh là thực ra anh Tom chỉ là một trong hàng đống các anh Tom đã được clone ra, nên một anh khác lại về thay anh làm chồng làm cha với chị vợ cũ để làm “happy ending” cho đủ lệ bộ.

Chưa kể những chỗ vô lý đùng đùng như chị vợ anh sau giấc ngủ beta cả 60 năm tỉnh dậy thấy chồng mình kể về những thứ xảy ra thì cười hô hố mỉa mai như con dở ( đã ngủ rồi thì biết gì đâu mà cười, lẽ ra phải gào thét đòi hỏi giải thích chứ) hoặc như anh Freeman bảo “cô ấy tin” (trong khi chị vợ vừa tỉnh lại trong khoang cứu sinh và bố Freeman làm sao biết chuyện gì đã xảy ra với tàu Odyssey và với phi hành đoàn), hay tự nhiên đánh tráo được cô vợ với ông già Freeman để cho nổ tung cái Tet một cách rất tùy hứng, phim này còn dở tệ về trang phục, đạo cụ và âm nhạc. Làm phim sci fi mà chả thấy có tính sáng tạo gì, mấy con drone trông chả khác mấy con drone của Ma trận hay Kẻ hủy diệt, thậm chí còn kém hơn nhiều. Tàu lạ chỉ là một khoảng trống đen ngòm. Hệ thống nhân bản con người trông cũng chỉ như mẫu tiêu bản trong phòng thí nghiệm. Nói chung phim này chắc siêu tiết kiệm!

Mình chưa bao giờ ưa anh Tom, mà phim này trông anh ấy bắt đầu già giống mình nên càng ghét, mặc dù anh ấy đóng nói cho công bằng là không quá tệ. Em Olga Kurylenco lúc nhìn cả phi hành đoàn của mình bị bắt chết lạnh như tiền, chả có chỗ nào diễn ra hồn. Bố Freeman cũng chả có gì nổi bật, cố nhét mình vào một bộ đồ da đen ngòm chật ních để làm ra vẻ bí hiểm, chứ vai của bố ai đóng chả được!

Tóm lại bà con nên tránh xa phim này cho đỡ phí xiền!

 

*

Bài liên quan:

– Oblivion và The Host: vô lý, vô duyên, sến nặng 
– Oblivion: tránh xa cho đỡ phí tiền

Ý kiến - Thảo luận

20:48 Saturday,4.5.2013 Đăng bởi:  nimmoHP

Hồi Sucker Punch bị dập tan nát tôi mới giật mình: tại sao mọi người ai cũng chê dở mà mình lại thấy hay? Cho nên, cuối cùng mọi nhận xét cũng chỉ là tương đối, ngay cả đó là lời bình của 1 chuyên gia. Dù sao thì tôi cũng đã đọc qua nội dung và cảm thấy phim cũng khá th&uacu
...xem tiếp

20:48 Saturday,4.5.2013 Đăng bởi:  nimmoHP

Hồi Sucker Punch bị dập tan nát tôi mới giật mình: tại sao mọi người ai cũng chê dở mà mình lại thấy hay? Cho nên, cuối cùng mọi nhận xét cũng chỉ là tương đối, ngay cả đó là lời bình của 1 chuyên gia. Dù sao thì tôi cũng đã đọc qua nội dung và cảm thấy phim cũng khá thú vị (chẳng hiểu sao mọi người lại chê nội dung nhảm), và tôi cũng thích Tom đóng, và cuối cũng là phim của đạo diễn Tron, 1 bộ phim cực yêu thích, nên có lẽ cũng nên thử xem, biết đâu mình lại ngược với mọi người, biết đâu sẽ thích bộ phim này. 

 
13:16 Monday,29.4.2013 Đăng bởi:  admin

@ Nothing Unusual: Đồng ý, lần sau với những bài tiết lộ thiên cơ thì Soi sẽ báo trước.


...xem tiếp
13:16 Monday,29.4.2013 Đăng bởi:  admin

@ Nothing Unusual: Đồng ý, lần sau với những bài tiết lộ thiên cơ thì Soi sẽ báo trước.

 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Lại cái trò dí súng vào đầu trẻ con

Pha Lê - hí họa của Nick Galifianakis

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả