Điện ảnh

J.J. Abrams: từ chối Star Wars, giờ lại nhận lời 30. 01. 13 - 8:14 am

Pha Lê tổng hợp

Tin sốt dẻo: J.J. Abrams nhận lời đạo diễn Star Wars 7. J.J từng nằm trong danh sách “không thèm làm Star Wars“, lúc trả lời phỏng vấn tạp chí Empire, anh tuyên bố rằng mình chỉ làm khán giả cho Star Wars 7 thôi, nhưng không biết Disney gạ gẫm kiểu nào mà giờ J.J đổi ý.

J.J. Abrams gặp gỡ và trò chuyện với George Lucas – bố đẻ của Star Wars.

Nếu bạn hay xem phim, bạn sẽ biết rằng J.J. Abrams từng đạo diễn vài phim lớn, giải trí bom tấn nhưng không rẻ tiền; nếu bạn xem phim truyền hình Mỹ, bạn còn biết J.J lâu hơn nữa, vì trước đây J.J là một nhà sáng tạo/sản xuất phim truyền hình có tiếng.

J.J bắt đầu có tiếng từ khi sản xuất/đạo diễn phim truyền hình “Felicity” dành cho lứa tuổi thiếu niên, may mắn là series này ra mắt vào thời hoàng kim của phim teen nhiều tập cùng “Ngả rẽ cuộc đời” (từng chiếu ở Việt Nam), và Buffy (của Joss Whedon). Hình: một cảnh của “Felicity”.

 

Sau đấy thì J.J rất thành công khi sản xuất/đạo diễn series điệp viên/hành động “Alias”. Series làm nên tên tuổi của ngôi sao Jennifer Garner (ảnh, tóc đỏ), và từ lúc này thì J.J cũng chuyển hẳn sang mảng hành động/phiêu lưu/viễn tưởng chứ không còn làm phim tình cảm lãng mạn nữa.

 

J.J càng nổi hơn khi series “Lost” thành công vang dội, ai cũng nghĩ anh sẽ yên vị làm ông vua truyền hình, “Lost” có tới 6 phần và chiếu liên tục trong 6 năm. Trong hình: một cảnh của “Lost”.

 

J.J củng cố địa vị của mình với series “Fringe” (ảnh). “Fringe” không nổi như cồn giống “Lost”, nhưng kiếm được một lượng fan vô cùng trung thành. “Fringe” có 5 phần, và năm 2013 là năm Fringe phát sóng phần cuối cùng.

 

Năm 2009, J.J cắt ngang sự nghiệp truyền hình để đạo diễn phim điện ảnh “Star Trek”, dựa theo series viễn tưởng cùng tên, vốn rất nổi tiếng. Trong năm nay, J.J sẽ làm thêm một phim Star Trek nữa (bận bịu gớm).

 

Nhưng phải nói rằng phim hay nhất của J.J cho tới giờ chính là “Super 8” (từng chiếu ở Việt Nam hồi năm ngoái), phim này phù hợp cho cả nhà, mang tính giải trí hấp dẫn kèm thêm nhiều ý nghĩa, lại có màu sắc cổ điển của mấy phim Spielberg hồi xưa.

 

Chẳng biết Star Wars của J.J sẽ trông ra sao, nhưng anh là một đạo diễn khá, biết cách lèo lái kỹ xảo cũng như lèo lái câu chuyện, thôi thì nên dành cho J.J chút lòng tin vậy.

 

*

Bài liên quan:

– Disney mua Lucas, Marvel mua Joss, người giấu tên mua váy Judy Garland 
– J.J. Abrams: từ chối Star Wars, giờ lại nhận lời

– Được làm phim kinh điển, phải tranh thủ dụ dỗ nhà soạn nhạc huyền thoại

 

Ý kiến - Thảo luận

20:25 Tuesday,19.2.2013 Đăng bởi:  nimmoHP
Mình lại cho rằng phim super 8 không hay, cốt truyện thật sự là rất bình thường, cái khá nhật của phim là không khí hoài cổ, hình ảnh những đứa trẻ giấu cha mẹ để đi làm phim thực thật ấn tượng. Mình cứ hi vọng Brad Bird sẽ làm phim này, thích phong cách của vị đạo diễn này. 
...xem tiếp
20:25 Tuesday,19.2.2013 Đăng bởi:  nimmoHP
Mình lại cho rằng phim super 8 không hay, cốt truyện thật sự là rất bình thường, cái khá nhật của phim là không khí hoài cổ, hình ảnh những đứa trẻ giấu cha mẹ để đi làm phim thực thật ấn tượng. Mình cứ hi vọng Brad Bird sẽ làm phim này, thích phong cách của vị đạo diễn này.  

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả