Điện ảnh

Xem danh sách Quả cầu Vàng 2013, biết bàn tiệc Oscar sẽ có món gì 20. 12. 12 - 6:52 am

Pha Lê tổng hợp

Mùa giải thưởng điện ảnh đã tới, và Hollywood lại rục rịch đề cử hết phim này phim kia. Đây là danh sách các phim nhận từ 3 đề cử Quả cầu Vàng trở lên do Hollywood Foreign Press vừa công bố. Ai cũng biết giải này là giải “tiền Oscar”, nên thể theo danh sách Quả cầu Vàng mà người xem có thể đoán được Oscar năm nay sẽ có phim gì.

Phim Lincoln của Spielberg nhận 7 đề cử (cũng là phim số lượng đề cử cao nhất) cho: Phim (bi) hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên phụ (nam, thể loại bi), Diễn viên phụ (nữ, thể loại bi), Diễn viên nam chính (thể loại bi), Kịch bản, và Nhạc phim.

Argo nhận 5 đề cử: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản, Diễn viên phụ (nam, thể loại bi), và Nhạc phim.

Django Unchained nhận 5 đề cử: Phim hay nhất, Kịch bản (Tarantino thì lúc nào cũng được đề cử cho mục kịch bản, y chang Mike Leigh), Đạo diễn, và 2 giải Diễn viên nam phụ.

Do Quả cầu Vàng có hạng mục riêng cho Phim hài/Nhạc kịch, nên Silver Linings Playbook có 4 đề cử: Phim hay nhất, Diễn viên nam chính (thể loại hài), Diễn viên nữ chính (thể loại hài), và Kịch bản. Phim này rất vui, nhưng Oscar thì không chia hài và bi, nên “Silver…” sẽ khó mà chen chân vô Oscar, cùng lắm thì có thể nó sẽ ôm vài để cử lẻ tẻ thôi. Oscar luôn ưu ái cho bi, cho nhạc kịch hơn là cho hài.

Zero Dark Thrity có 4 đề cử: Đạo diễn, Phim hay nhất, Kịch bản, và Diễn viên nữ chính (thể loại bi).

Những người khốn khổ cũng có 4 đề cử: Phim hay nhất, Diễn viên nam chính (thể loại hài), Bài hát hay nhất, Diễn viên phụ (nữ, thể loại hài).

Phim The Master ôm 3 đề cử: Diễn viên nam chính, Diễn viên phụ (nam), Diễn viên phụ (nữ). Tất cả đều thuộc thể loại bi, và toàn là đề cử cho diễn viên (cũng chẳng có gì lạ).

Giống với “Silver…“, phim “Salmon Fishing in Yemen chen chân vô được Quả cầu Vàng vì giải này châm chước cho thể loại hài. Nó ôm 3 đề cử: Phim hay nhất, Diễn viên nam chính (hài), Diễn viên nữ chính (hài).

Phim Cuộc đời của Pi ôm 3 giải cho thể loại bi: Đạo diễn, Phim hay nhất, và Nhạc phim. Thiệt bất công vì tôi thấy 3 đề cử là hơi ít.

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Như Huy trả lời D.Q

Như Huy từ Ga 0

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả