Ăn uống

Ăn uống qua ảnh: Tổng thống Mỹ thích ăn gì? 10. 11. 12 - 11:53 pm

Pha Lê

 

Làm Tổng thống Mỹ là một công việc khó khăn, và Tổng thống phải ăn uống đầy đủ để giữ năng lượng mà suy ngẫm về tình hình kinh tế, chính sách đối ngoại, và những vấn đề cần kíp khác mà một Tổng thống phải lo lắng. Nhân dịp cuộc bầu cử tại Mỹ vừa kết thúc, trang web Artinfo công bố những món ăn mà 5 vị Tổng thống gần nhất của Mỹ rất khoái.

Đầu tiên là Tổng thống Ronald Reagan:

Ông rất thích kẹo dẻo hình hạt đậu của hãng Jelly Belly. Đây là một loại kẹo đủ vị, đủ màu; Ronald thích đến nỗi ông còn mời các quan khách dùng kẹo màu đỏ, màu trắng, và xanh tại lễ nhậm chức của mình.

Kẹo đủ vị Jelly Belly

 

Kẹo này có ti tỉ màu và mùi vị, tất cả đều có hình hạt đậu, con nít rất khoái, chúng còn mua một bịch kẹo đủ màu rồi ngồi lựa ra theo từng màu. Ăn vui vui, kẹo dẻo này khá dai nên ăn nhiều sẽ hay mỏi mồm.

 

George H. W. Bush:

Bush “cha” từng tiết lộ trong một buổi phỏng vấn với tờ USA Today vào năm 1988 rằng bì heo chiên giòn là món ông thích nhất, thế là thiên hạ đua nhau mua bì heo chiên về ăn. Đây là món ăn vặt phổ biến ở Mỹ, thường đóng trong bịch; nó có vị mặn, giòn tan và béo. Loại ông Bush “cha” thích là loại công nghiệp.

Bì heo chiên giòn đóng bịch, nhưng ai thích ăn bì (da) sẽ khoái món này lắm, phải tội nó hơi béo.

Món bì heo chiên thậm chí còn xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng xịn. Làm tay món này vô cùng mất công, lúc chiên thì dầu cứ bắn lung tung, và để làm cho đẹp cũng khó vì bì gặp dầu là cong queo, nhưng bì làm tay ngon vô cùng.

Món thịt heo nướng, sốt bơ rosemary, và bì heo giòn. Bì heo trông hấp dẫn ghê, vừa vàng vừa thẳng thớm. Để bì thẳng như vậy, nghe đâu mấy ông bếp phải ép nó giữa hai cái khay sắt nặng, tống vào lò nướng vài tiếng, rồi mới đem chiên. Nghĩ là thấy mệt, bởi vậy không phải nhà hàng nào cũng làm.

 

George W. Bush:

Bush “con” rất thích các món ăn Mexico, và là khách thường xuyên tại nhà hàng Mexico tên Fernando ở bang Dallas.

Món Mexico tại Fernando, hình do bạn nào đó tên AI_HikesAZ chụp, nhưng món ăn trông chả hấp dẫn tí nào nhỉ?

Món Mexico nổi tiếng là dùng nhiều gia vị đậm đà, với bánh tráng Tortillas là quốc hồn quốc túy. 

Bánh Tortillas của Mexico, trông khá giống bánh tráng cuốn vịt Bắc Kinh ở nhà hàng Tàu nhưng mùi vị thì không giống đâu nhé.

 

Cách dùng Tortillas phổ biến nhất là lấy nó để cuốn đồ ăn như trong hình (na ná kiểu Việt Nam lấy bánh tráng cuốn bò bía). Bạn muốn bỏ gì vào Tortillas cũng được. Cái món ông Bush “con” ăn là loại taco, có điều nhà hàng Fernando trình bày hơi luộm thuộm nên trông món ăn chán quá.

Thay vì cuộn thịt, rau; bạn còn có thể cắt Tortillas thành từng miếng hình tam giác rồi đem chiên, ăn ngon không kém khoai tây chiên. Trong tấm ảnh chụp món ăn của nhà hàng Fernando có Tortillas chiên đấy, nằm trong chén nhỏ trước đĩa lớn. Tortillas chiên dùng kèm sốt cà chua, cà chua sống xắt nhỏ, hay sốt ya-ua đều ngon.

Tortillas chiên với cà chua sống. Món Mexico rất màu sắc, nên nếu đầu bếp muốn trình bày cho đẹp thì cũng không khó, món Tortillas chiên trong ảnh này đẹp đấy chứ? Chẳng hiểu tại sao nhà hàng Fernando làm ra món xấu thế nhỉ?

 

Bill Clinton:

Bill Clinton nói rằng mình rất mê món gà enchiladas (cũng món Mexico), món này gồm gà cuộn trong Tortillas bắp (Tortillas làm từ bột bắp thay vì bột mì) với nước sốt ớt rưới ở trên. Ông Bill ăn cay phết.

Món gà enchiladas của Mexicô, dân tình thường ăn nó chung với cơm, còn nếu ăn enciladas không thôi thì mỗi người phải xơi độ 3,4 cuộn mới đủ no.

 

Barrack Obama:

Obama cực kỳ khoái những món làm từ ớt, ông thậm chí còn bày cho các phóng viên công thức nấu món bò băm hầm ớt của mình trong cuộc vận động bầu cử hồi năm 2008.

Đây là món bò hầm ớt của ông Obama (dù ông thích dùng nó với cơm hơn là với bánh mì giòn như trong hình). Món này cực cay, gồm bò băm hầm với: ớt sống băm nhuyễn, bột ớt, cà chua, và đậu đỏ. Obama sử dụng bột cumin, oregano, basil, và bột nghệ để tạo hương vị. Ăn món này xong chắc phải uống mấy ly sữa để giải cay (nhân tiện nói luôn, sữa giải cay tốt hơn nước đấy). 

Hóa ra, Tổng thống Mỹ cũng khoái những món khá là bình dân đó chứ! Bạn cũng có thể thử những món này ngay tại Việt Nam, không khó và không đắt.

 

Ý kiến - Thảo luận

21:48 Friday,12.8.2016 Đăng bởi:  Ivan Tung

Bạn mình có mở quán đồ Mexico ở 54 Đào Duy Từ - Hà Nội. tên là Tacos - Fresh & more.
Không biết vị có giống đồ Mexico không, chứ hình ảnh cũng khá giống, và đẹp hơn cái quán mà tổng thống Mỹ hay ăn.


...xem tiếp
21:48 Friday,12.8.2016 Đăng bởi:  Ivan Tung

Bạn mình có mở quán đồ Mexico ở 54 Đào Duy Từ - Hà Nội. tên là Tacos - Fresh & more.
Không biết vị có giống đồ Mexico không, chứ hình ảnh cũng khá giống, và đẹp hơn cái quán mà tổng thống Mỹ hay ăn.

 
11:06 Friday,27.11.2015 Đăng bởi:  Thùy Trang
Trước đây em có làm thêm ở một quán pub cho Tây, quán có phục vụ 2 món Tacos và Buritos của dân Mễ. Nhìn thì ngon chứ ăn thì khá nhạt nhẽo (chủ yếu là vị chua, cay mà lại nhàn nhạt thiếu muối), không hợp khẩu vị của người Việt mình. Bạn nào quen đồ ăn Tây thì may ra thấy hai món này ngon, chứ ý kiến riêng em thấy hai món bánh làm từ Tortillas không hề ngon, kể cả b
...xem tiếp
11:06 Friday,27.11.2015 Đăng bởi:  Thùy Trang
Trước đây em có làm thêm ở một quán pub cho Tây, quán có phục vụ 2 món Tacos và Buritos của dân Mễ. Nhìn thì ngon chứ ăn thì khá nhạt nhẽo (chủ yếu là vị chua, cay mà lại nhàn nhạt thiếu muối), không hợp khẩu vị của người Việt mình. Bạn nào quen đồ ăn Tây thì may ra thấy hai món này ngon, chứ ý kiến riêng em thấy hai món bánh làm từ Tortillas không hề ngon, kể cả bánh Tortillas chiên giòn cũng không ngon, vì sốt cà chua dở chăng? hehe. 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

10 bí quyết để trở thành
Họa sĩ Đói Dài

Kinh nghiệm của Lynn Basa – Lê Quảng Hàm st và dịch

Bài đã đăng

» Xem tiếp...

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả