Khác

Phương Linh có lời mời… 26. 06. 10 - 9:02 pm

SOI với thông tin từ Nhà Sàn

 

Tại Nhasan (Ảnh: SOI H)

“Mời các bạn quan tâm tới tham gia, trao đổi với Phương Linh tại buổi nói chuyện về
tác phẩm CÂY

Địa điểm: Nhasan studio
Khu 7.2 hecta Vĩnh Phúc, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
vào 6:00pm chủ nhật, ngày 27. 06. 2010

Phương Linh sẽ trình bày về quá trình phát triển trong sáng tác và quan điểm của cô về nghệ thuật, đồng thời nói chuyện và trao đổi với khán giả về tác phẩm mới nhất – Cây – vừa khai mạc ngày 24. 6. 2010 tại Nhasan.

Buổi nói chuyện cũng là ngày kết thúc triển lãm.

Nếu bạn cần thêm thông tin khác, xin liên hệ số máy
0983230166 “

 

Đây là lời mời từ Phương Linh và Nhà Sàn. SOI nghĩ đây sẽ là một buổi đối thoại thú vị và cũng là dịp cuối để xem hai cái cây.

Có thật nhiều thứ muốn hỏi nghệ sĩ, thí dụ:

– Cô nghĩ gì khi chọn cây để chặt? Và khi chặt cây? Rồi khi nhìn hai cái cây chết dần rồi chết hẳn?

– Nghệ sĩ trong trường hợp này có đi ngược lại với phong trào môi trường không? Thí dụ mỗi nghệ sĩ, trí thức thay vì trồng thêm một cái cây thì lại đốn cả hai cây?

– Cô nghĩ gì về việc người ta phá rừng, mà gỗ ở đây lại còn được dùng vào những việc thực tế, chứ không phải những thứ salon như “ý niệm” và “thông điệp”?

– Có người bảo tác phẩm này khiến ta ý thức hơn về việc phải thương cây cỏ: chúng chết trước mắt ta tức tưởi thế mới làm ta động lòng, sau này không chặt cây. Hai cái cây, tóm lại, là hai chiến sĩ cảm tử. Lập luận vậy có đúng không?

– Nếu đúng có nghĩ thế khi làm tác phẩm, vậy lúc đầu cô ước lượng sẽ có bao nhiêu khán giả để mà bõ công đánh đổi mạng sống hai cái cây lấy việc thay đổi nhận thức?

– Để gửi một thông điệp về sự sống có nhất thiết phải hy sinh một (hai) sự sống khác? Nếu là thông điệp về sinh mạng của con người, có cần phải giết vài người?

– Cô định nghĩa thế nào là “sinh vật”?

– Cô nghĩ cây cỏ có linh hồn không? Nếu hai cái cây này biết suy nghĩ, cô đoán nó nghĩ gì về cô và tác phẩm của cô?

– Bình thường trong đời sống, cây cỏ (nói chung) với cô mang ý nghĩa gì?

… Chà, thật là nhiều thứ để hỏi, và chắc chắn sẽ được nghe nhiều thắc mắc thú vị của mọi người, cũng như phần trả lời sắc sảo của Phương Linh.

Hẹn gặp các bạn tại Nhà Sàn, chiều chủ nhật!!!

 

*

Bài liên quan:

Chà, lần này thì thương cái cây
Nữ nghệ sĩ, xin đừng giết!
Đừng vội phán xét!
Cái cây của Linh: SOI HN lại thấy khác
– PHUONG LINH’S TREE: To be (ác) or not to be?
– Thôi thì hy vọng ở bộ rễ
Chắc chắn anh đã hiểu sai ý tôi

Ý kiến - Thảo luận

23:28 Sunday,27.6.2010 Đăng bởi:  Duong
Tối nay đến nhà sàn, sau khi kiên nhẫn ngồi nghe tác giả nói về một loạt tác phẩm cũ, trong đó có cái "Mặt L..." (Cunt Faces) thì cũng đến phần nói về cái cây. Té ra là "tôi chỉ muốn tạo ra một cái cây siêu thực... tôi không ngờ nó chết nhanh thế", và "vô cùng cảm kích về ý kiến của bác Trọng Linh" vậy là cái bác Trọng Linh đã tranh thủ nói về việc mất gốc của
...xem tiếp
23:28 Sunday,27.6.2010 Đăng bởi:  Duong
Tối nay đến nhà sàn, sau khi kiên nhẫn ngồi nghe tác giả nói về một loạt tác phẩm cũ, trong đó có cái "Mặt L..." (Cunt Faces) thì cũng đến phần nói về cái cây. Té ra là "tôi chỉ muốn tạo ra một cái cây siêu thực... tôi không ngờ nó chết nhanh thế", và "vô cùng cảm kích về ý kiến của bác Trọng Linh" vậy là cái bác Trọng Linh đã tranh thủ nói về việc mất gốc của dân nước Nam ta nhân dịp hai cái cây này bị ghép vào nhau. Đoạn cuối còn có màn văng "Đ. mẹ" khá vui... Hoan hô nữ nghệ sỹ! 
21:16 Saturday,26.6.2010 Đăng bởi:  admin
Bạn Thông nhớ đi ngày mai nhé nhưng có chất vấn nghệ sĩ thì chính kiến phải rõ ràng vào đấy! À, bài ART HK10 sẽ lên trang vào trưa mai. Cảm ơn hai bạn.
...xem tiếp
21:16 Saturday,26.6.2010 Đăng bởi:  admin
Bạn Thông nhớ đi ngày mai nhé nhưng có chất vấn nghệ sĩ thì chính kiến phải rõ ràng vào đấy! À, bài ART HK10 sẽ lên trang vào trưa mai. Cảm ơn hai bạn. 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả