Điện ảnh

Star Wars (lại) thêm người mới, Jennifer Lawrence hợp tác người cũ 08. 07. 14 - 7:00 am

Pha Lê

1.

Sau khi ra mắt dàn diễn viên, mời thêm cô gái Oscar Lupita Nyong’o, rồi dựng mô hình và bấm máy quay, ai cũng tưởng đoàn làm phim Star Wars 7 đã yên vị. Nào ngờ, nhà sản xuất Kathleen Kennedy của Star Wars (cũng là nhà sản xuất kỳ cựu ở Hollywood) thông báo rằng đạo diễn J. J. Abrams vừa tuyển thêm hai người nữa: anh Pip Andersen và cô Crystal Clarke.
 

Anh Pip Andersen

Cả hai đều là gương mặt mới toe, Pip Andersen chưa đóng vai nào trong phim gì bao giờ, trước đây anh tham gia điện ảnh với tư cách của một cascadeur đóng thế cảnh mạo hiểm. Thời gian rỗi, Pip tham gia các hoạt động free running (chạy tự do, một dạng “thể thao trình diễn,” dùng đường phố, hàng rào, nhà cửa, bậc thang… làm chướng ngại vật, vừa chạy vừa vượt rào, nhào lộn.)
 

Pip (đứng đầu) tại một hoạt động free running

Star Wars 7 là tác phẩm điện ảnh đầu tiên Pip tham gia với tư cách diễn viên, dù hiện giờ chưa ai biết anh sẽ đóng vai gì, nhưng đoán mò rằng vai đó chắc sẽ đòi hỏi nhiều cảnh hành động.

Giống Pip, cô Crystal Clarke cũng chưa có kinh nghiệm phim ảnh gì mấy. Cô học đóng kịch tại thành phố Glasgow và có tham gia một số vở kịch địa phương. Cô nhận 2 vai trong phim Woman in GoldThe Moon and the Sun (sẽ ra mắt vào năm 2015,) nhưng hai vai này nhỏ xíu, kiểu “nhân viên tính tiền trong siêu thị,” ngang ngửa vai quần chúng. Chắc chắn là sau khi tham gia Star Wars phần mới, Crystal sẽ có nhiều cơ hội đóng phim hơn nữa.
 

Crystal Clarke, hình chụp tại một vở kịch trên sân khấu Glasgow

2.

Trong khi đạo diễn J. J. Abrams tất bật với nhiều gương mặt mới, nữ diễn viên Jennifer Lawrence lại bận rộn với người cũ. Ai cũng biết Jennifer là cục cưng của Hollywood, và hiện nay Hollywood còn cưng cô hơn vì Jennifer không những xuất sắc trong phim nghệ thuật mà phim giải trí của cô xem cũng hấp dẫn (gần đây có X-men phần mới.)  

Nhưng giờ thì Jennifer còn thêm danh hiệu “cục cưng của đạo diễn David O. Russell.” Hai phim Silver linings playbookAmerican Hustle của vị đạo diễn Mỹ này đều có Jennifer (và cô nhận giải Oscar nữ chính 2013 cho playbook lẫn đề cử nữ phụ 2014 cho American Hustle.) Nhìn chung O. Russell có vài diễn viện ruột và anh thích làm việc với các diễn viên này, tuy nhiên Jennifer có vẻ “ruột” hơn mấy người kia một tẹo. Theo thông báo mới nhất, O. Russell đang có kế hoạch thực hiện một tác phẩm mới, diễn viên đầu tiên ông tuyển không ai khác hơn là cục cưng Jennifer.
 

Jennifer Lawrence (trái) và Amy Adams trong American Hustle

Bộ phim mới sẽ kể về một bà mẹ đơn thân nghèo, một nách 3 con, phải phấn đấu để trở nên giàu có. Nghe cốt truyện có vẻ thường thường, tuy nhiên chắc chắn David O. Russell sẽ biết cách biến câu chuyện đơn giản thành phim hấp dẫn. Hiện chưa biết Jennifer có đóng vai chính hay không nhưng đảm bảo O. Russell sẽ o bế cục cưng và giúp cô thật nổi bật trên màn bạc.
 

David O. Russell (trái) và Jennifer Lawrence.

Chúc cục cưng Jennifer lẫn hai gương mặt mới toe Pip và Crystal nhiều may mắn.

 

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Phê bình: siêu nghệ thuật?

John Ryan Recabar – Hồ Như Mai dịch

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả