Tạp hóa - Xã hội

29. 6: Uruguay mất răng, Colombia có được lợi? 27. 06. 14 - 6:58 pm

Bóng Tròn Xoe

3h sáng ngày 29. 6, đội nhất bảng C (Colombia) gặp đội nhì bảng D (Uruguay). Hãng AP viết: “Colombia sẵn đã vắng Radamel Falcao. Giờ Uruguay vắng Luis Suarez. Thay cho một trận đấu giữa những tiền đạo hàng đầu của thế giới, trận Colombia gặp Uruguay của vòng 16 World Cup sẽ là (chỉ còn) là một bài kiểm tra, xem thử đội nào đương đầu tốt nhất khi thiếu ‘bùa phép’ của mình.”
 

Không có Falcao, như bài trước đã điểm, Colombia đã có Martinez (21) và James Rodriguez (10), có vẻ đang sung sướng vì được vùng vẫy chứng tỏ mình, thoát khỏi cái bóng quá lớn của Falcao. Không có Falcao, Colombia vẫn chiến thắng cả 3 trận vòng loại, hiên ngang 9 điểm bước vào vòng trong, tuy rằng bảng C của họ toàn là những đội “nho nhỏ”

 

Nhưng không có Suarez, Uruguay đã từng thua Costa Rica 1-3, mặc dù trong hàng ngũ có hai chàng tóc dài là Diego Forlan và Edinson Cavani. Nói tới Forlan là nói tới những giải thưởng: Tiền vệ từng chơi cho Internacional này nhận Quả bóng vàng World Cup 2010, hai lần đoạt cả hai giải Pichichi (cho chân sút tốt nhât trong giải vô địch Tây Ban Nha) lẫn Chiếc giày vàng châu Âu. Nhưng nhiều giải thưởng (của nhiều năm) thì cũng có nghĩa là anh… đã già. Trong ảnh: Forlan (khăn xanh) và Tổng thống Uruguay, Jose Mujica trong lễ mừng Uruguay đứng hạng Tư World Cup 2010

 

35 tuổi, Forlan đang bình yên xuống cái dốc tất nhiên của một đời cầu thủ. Kinh nghiệm nhiều đồng nghĩa với sức khỏe bớt, Forlan sang đá cho câu lạc bộ Cerezo Osaka (Nhật). Tuy nhiên các cầu thủ Colombia không thể chủ quan: Forlan có kỹ thuật giữ bóng tốt, sút bóng từ xa rất mạnh và chính xác, chân trái cũng hay ngang chân phải.

 

Đá cặp với Forlan trận sắp tới chắc sẽ lại là Cavani (21). Nổi tiếng là đào hoa, Cavani cũng là người hay đòi hỏi về tiền bạc. Cách đây hai năm đang yên đang lành ở Napoli thì ham tiền, đòi chuyển sang chơi cho “ông nhà giàu” nứt đố đổ vách Paris Saint-Germain, lại còn dọa nếu Napoli không cho đi sẽ đá phản lưới nhà. Rời Napoli với giá chuyển nhượng 64 triệu euro sang Paris Saint Germain, Cavani vẫn không hài lòng vì không được đá vị trí ưng ý (bị siêu sao Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic chiếm mất). Nhấp nhổm đi tiếp nhưng hét lương quá cao với Manchester United khiến M.U phải chào thua.

 

27 tuổi, biệt danh Dũng sĩ đấu bò – El Matador, tóc khi búi tó, khi xõa dài cài băng-đô, cách sải chân như bay tung bóng vào khung thành làm người ta thoáng nhớ tới Mario Kempes của Argentina ngày xưa. Cavani sau World Cup này rất có thể sẽ tụt giá nếu trong trận gặp Colombia sắp tới, vắng Suarez, anh đá nhạt nhòa, không hiệu quả.

 

Cuối cùng, càng điểm qua các cầu thủ trên càng thấy giận Suarez: anh vừa mới lóe lên hai trận, cho người xem hưởng một niềm vui của bóng đá nguyên thủy thì đã bị bản năng đưa đẩy đến chỗ cắn người, phải nghỉ ở nhà 4 tháng. Trong lúc phẫn, người viết bài có nghĩ, thế cái tội cắn vai với tội đốn vào ống đồng đến chấn thương, cái nào nguy hiểm hơn? Hay cái nào có dính tới nước bọt thì cái đó là nặng?

 

Tạm biệt Suarez, tạm biệt đôi chân anh, hàm răng anh. Chúng tôi sẽ xem Colombia tung hoành ngang dọc khi không có anh mà không hy vọng các đồng đội của anh sẽ làm được gì để ngăn cản họ. Thật đáng tiếc, ai mà ngờ niềm hy vọng hiếm hoi của chúng tôi bây giờ chỉ còn ngồi xem đá bóng mà… cắn móng tay. Dại dột thế…, trong khi đời cầu thủ có được mấy lần World Cup đâu cơ chứ!

Lòng buồn bã, đoán thế này: Colombia thắng Uruguay 2-0

*

Kêt quả: Colombia thắng Uruguay 2-0

Ý kiến - Thảo luận

11:30 Sunday,29.6.2014 Đăng bởi:  SA

Nhân dịp Uruguay...thua, xin bám vào mà nói thêm, lỗi tại ? TT nước này Jose "Pepe" Mujica, chắc chắn là nguyên thủ QG bình dân và nghèo nhất thế giới. Ông không ngụ tại dinh mà ở nhà riêng là 1 trang trại 1 phòng ngủ, hiến lương TT cho từ thiện.
Khi mới được bầu vào quốc hội, ông đi xe máy cũ đến, bảo vệ bãi hỏi " Định ở đây lâu không đó cha" (ý hỏi gửi xe
...xem tiếp

11:30 Sunday,29.6.2014 Đăng bởi:  SA

Nhân dịp Uruguay...thua, xin bám vào mà nói thêm, lỗi tại ? TT nước này Jose "Pepe" Mujica, chắc chắn là nguyên thủ QG bình dân và nghèo nhất thế giới. Ông không ngụ tại dinh mà ở nhà riêng là 1 trang trại 1 phòng ngủ, hiến lương TT cho từ thiện.
Khi mới được bầu vào quốc hội, ông đi xe máy cũ đến, bảo vệ bãi hỏi " Định ở đây lâu không đó cha" (ý hỏi gửi xe bao lâu), ông bảo "Tôi định ở lâu chứ"

 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả