Tạp hóa - Xã hội

26. 6 – Đức gặp Mỹ: tình huống khó xử cho những kẻ yêu nhau 26. 06. 14 - 6:43 am

Bóng Tròn Xoe

Ngày mới khai mạc World Cup 2014, nhắc tới bảng G, thảy ai ai cũng nghĩ, trong 4 đội: Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ, thì hai anh Đức và Bồ Đào Nha là chắc chắn cùng nhau vào vòng 2, hai anh còn lại chỉ lon ton đệm lót.

Thế mà tình hình lại không phải thế. Bảng G cho đến hôm nay là như sau:

– Đức thắng Bồ Đào Nha 4-0, hòa Ghana 2-2, được 4 điểm, hệ số bàn thắng-thua (+)4

– Mỹ thắng Ghana 2-1, hòa Bồ Đào Nha 2-2, được 4 điểm, hệ số bàn thắng thua (+)1

– Ghana hòa Đức 2-2, thua Mỹ 1-2, được 1 điểm, hệ số bàn thắng-thua (-)1

– Bồ Đào Nha hòa Mỹ 2-2, thua Đức 0-4, được 1 điểm, hệ số bàn thắng thua (-)4

23h 26. 6, Đức sẽ gặp Mỹ, Bồ Đào Nha sẽ gặp Ghana trong hai trận cùng giờ. Nơi nơi bàn tán, Đức sẽ bắt tay Mỹ (như ngoài đời là thế, trên nhiều lĩnh vực), đồng lòng cầm hòa, để mỗi anh thêm 1 điểm, cùng vào vòng 2; kệ hai chú kia có thắng nhau chênh lệch đến chục quả cũng chẳng để làm gì nữa.
 

Nhưng nghĩ xem, Đức có liều mà cầm hòa với Mỹ không? Nhỡ đâu ngôi sao ghi bàn Clint Dempsey (hình) của Mỹ vô ý trượt chân, đá luôn vào khung thành, khiến Mỹ thành 7 điểm, Đức vẫn chỉ là 4, trong khi sân bên kia, ông Ghana (hay ngược lại là ông Bồ Đào Nha) thắng giòn giã, ghi tới 5, 7 bàn chẳng hạn (biết đâu đấy); cái ông thắng ấy thành 4 điểm mà chênh lệch bàn thắng-thua lại vượt qua Đức, thì lúc ấy Đức sẽ phải về theo nhóm “élite” châu Âu kia thôi.

 

Đức chắc chắn chẳng yêu Bồ Đào Nha (nếu không đã chẳng giã tới 4 quả). Nếu tôi là Đức, tôi cũng chẳng muốn Bồ vào, sau này nhỡ đâu phải gặp lại “nó”, với Ronaldo (hình) đã hồi sinh, thì sao!

 

Đức cũng chẳng ưa gì Ghana mạnh khỏe, cũng một thứ Đức của châu Phi, trong đội lại có kẻ như Prince Boateng (hình) từ Đức mà trưởng thành nhưng công khai chê bai Đức.

 

Nhưng Đức yêu Mỹ, rõ là như thế. Báo nào cũng đã phân tích đấy, huấn luyện viên đội Đức là Joachim Loew (phải) lại chính là trợ lý cho huấn luyện viên đội Mỹ là Juergen Klinsmann (trái) hồi Klinsmann còn dẫn dắt đội Đức ở World Cup 2006. Khi nghỉ, Klinsmann đề bạt Loew lên thay mình. Giờ hai ông gặp nhau, không cần cùng nói một câu tiếng Đức nào ra với nhau, chỉ nhìn nhau bằng một ánh mắt Đức là đã hiểu mình phải làm gì để hai “thằng” kia ở lại.

 

Có lẽ, Đức sẽ tăng cường phòng thủ, giảm bớt hàng công. Ba tiền đạo hăng hái là Özil, Müller, Götze thì chỉ để lại anh Özil (hình) sẵn trận nào cũng vô tích sự, luôn luôn từ chối đá vào. Đội hình chắc 5-4-1 hoặc cùng lắm là 4-5-1 như hôm gặp Bồ Đào Nha. Mỹ cứ việc dâng lên rồi bóng bị phá ở đâu đó giữa sân, những đợt phản công của Đức sẽ lẻ loi, kém hiệu quả (thứ hiệu quả mà người xem muốn thấy).

Tóm lại, đây sẽ là trận kịch tính, để xem hai đội bóng nhiều chất xám là Đức và Mỹ sẽ xử lý thế nào – thế nào để vẫn đạt được hiệu quả (có thể họ) mong muốn, mà truyền thông không làm rầm rĩ lên. Khó đấy nhé…

Thôi, đã suy luận thế thì liều mình đoán tỉ số vậy: Đức hòa Mỹ 0-0

*

Kết quả: Đức thắng Mỹ 1-0. Mỹ và Đức cùng vào vòng trong. Trên sân kia, Bồ Đào Nha chỉ thắng Ghana 2-1.

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả