Tạp hóa - Xã hội

20. 6: Anh gặp Uruguay: hai người hùng sa cơ giờ phải đánh nhau đến vỡ cả đầu 19. 06. 14 - 8:12 am

Bóng Tròn Xoe

5h sáng 20. 6, hai đội bảng D là Anh và Uruguay bước vào một cuộc đối đầu khó chịu (với họ, hay ho với người xem). Họ đều bị 0 điểm sau trận đầu tiên (Anh thua Ý, Uruguay thua Costa Rica). Giờ thì phải thắng cho bằng được cái trận này, kiếm lấy 3 điểm, không phải nói chuyện với tổ quốc thì cũng là để đỡ nhục trước mắt vợ và người yêu.

Huấn luyện viên đội Anh trận này hẳn sẽ phải làm việc cẩn thận lại với tiền đạo Rooney, giao cho anh nhiệm vụ đã sút thì ít nhất cũng phải nậy tung được ít cỏ trên sân, chứ ai như trận gặp Ý, toàn đá lên trời cứ như để đuổi chim. Trong ảnh: Rooney (áo trắng) và Balotelli của Ý.

 

Nhưng tốt nhất, có lẽ cứ quên phắt Rooney đi; cảm thấy bị hắt hủi có khi anh lại đá hay! Giờ tập trung vào đội trưởng Tam Sư Steven Gerrard (hiện chơi cho Liverpool) – cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 do các nhà báo bình chọn. Năm nay 34 lá vàng rơi rồi, Steven Gerrard làm tôi nhớ tới những cầu thủ như cố cầu thủ Socrates ngày nào của Brazil – cũng điềm đạm, chắc chắn, nhưng vẫn nghệ sĩ – nhất là khi Gerrard lại còn viết cả sách (giống Socrates): “Gerrard: tự truyện của tôi”, và được giải sách thể thao hay.

 

Sự nghiệp của Gerrard chắc sẽ còn tốt hơn nữa nếu anh có… vợ Việt Nam. Là một đội trưởng kỷ luật, Gerrard làm gương cho đồng đội bằng cách cấm không cho cô vợ nhà báo (tờ Daily Mirror) và 3 cô con gái theo sang Brazil dự World Cup, vì sợ sao nhãng. Thay vì ở nhà chiều chiều pha trà uống đợi tin chồng, Alex Gerrard bay sang Ibiza (Tây Ban Nha) với cô bạn gái, mặc bikini (mà tờ Daily Mail chê là “vô vị”) và hớn hở cười đùa trong khi Gerrard thì méo cả mặt khi đội Anh thua trận.

 

Biết địch biết ta…, thế mà đối đầu trận này, đội Anh của Gerrard sẽ phải gặp một kẻ “biết” Anh rất rành, đó là Luis Suarez, tiền đạo Uruguay hiện đang chơi cho chính câu lạc bộ Liverpool xứ sương mù. Người ta bảo Luis Suarez chơi bóng côn đồ, linh hoạt như bọn “phủi”, không khuôn mẫu công tử như Ronaldo. Suarez có thể thay đổi chiến thuật qua từng trận, khiến các hậu vệ đối phương không kịp nghĩ cách đối phó. Một khi có danh sách thi đấu của đối phương, Suarez sẽ nghiên cứu kỹ đội kia, nhắm xem ai sẽ kèm mình mà tìm cách hóa giải.

 

Với tài ghi bàn thiện nghệ trong mùa bóng vừa qua cho Liverpool, hiện giá thị trường chuyển nhượng của Suarez nghe đâu đã tới 70 triệu Euro và Real Madrid sẵn sàng mua, nếu không bị Ronaldo dèm đểu kiểu rất GATO là “không biết hy sinh vì lợi ích chung”.

 

Nhiều tính xấu (phân biệt chủng tộc, “gian manh”… ) Suarez bị truyền thông biến thành một “con quỷ”, hay bị vẽ hí họa dưới hình dạng một tay phù thủy, bởi anh là một trong những “thợ lặn” nổi tiếng của bóng đá Anh, đối phương mới chạm nhẹ một phát là đã bổ nhào xuống sân để kiếm phạt đến. Anh còn được vẽ như Dracula răng nanh nhọn hoắt trong bộ cánh dơi (hình),

 

… đó là do chuyện Suarez trong một lần quá tức giận vì bị đeo bám (chứ không phải do “khát máu”) đã xông vào cắn hậu vệ của Chelsea là Branislav Ivanovic (áo xanh) ngay trước mắt trọng tài, hàng chục ngàn khán giả trên sân và hàng triệu người trước màn ảnh truyền hình!

 

Nhưng trong trận gặp Anh này, rất có thể Suarez sẽ lưỡng lự. Có thể không trực tiếp ghi bàn mà chỉ kiến tạo đường chuyền thành bàn. Có thể vẫn chạy nhanh nhưng không quá nhanh (một phần vì cuộc mổ đầu gối mới diễn ra cách đây mới có vài tuần). Có thể bị đeo bám rất chặt nhưng chỉ nhe răng thỏ cười mà không cắn… Tất cả chỉ vì Suarez đang đá cho Liverpool. World Cup chỉ là nhất thời, kiếm ăn mới là mãi mãi; như dư luận đã dọa, nếu Suarez tự mình hạ gục đội Anh, chính anh sẽ phải cuốn gói khỏi xứ sương mù. Mà quyết loại Anh, đã chắc gì Uruguay vô địch?

Túm lại: Anh sẽ đá rất quyết tâm. Uruguay quyết tâm đến đâu là còn tùy vào Suarez. Kiểu gì cũng là một trận hay, và kiểu gì Anh cũng thắng, dù là 1 quả.

*

Uruguay thắng Anh 2-1

Ý kiến - Thảo luận

12:45 Friday,20.6.2014 Đăng bởi:  Gái già hiền dịu
Không có ý gì đâu nhưng em chính thức phục tài đoán... trật của bác Bóng Tròn Xoe rồi, hehe. World Cup năm nay đúng là khó lường thật. Xem các đội dưới cơ đá mà thấy thích vô cùng, vì họ đá đúng kiểu không-còn-gì-để-mất. Từ Mexico, Chile đến Urug
...xem tiếp
12:45 Friday,20.6.2014 Đăng bởi:  Gái già hiền dịu
Không có ý gì đâu nhưng em chính thức phục tài đoán... trật của bác Bóng Tròn Xoe rồi, hehe. World Cup năm nay đúng là khó lường thật. Xem các đội dưới cơ đá mà thấy thích vô cùng, vì họ đá đúng kiểu không-còn-gì-để-mất. Từ Mexico, Chile đến Uruguay (và rất có thể là Costa Rica đêm nay nữa), tưởng như họ chỉ có thể cố mà cầm hòa, ai ngờ lại khiến đội trên cơ lao đao và thua sái cổ!
 
 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả