Tạp hóa - Xã hội

19. 6 – Chile gặp Tây Ban Nha:
Không gì thích bằng đánh nhau với một ông vua 18. 06. 14 - 7:56 am

Bóng Tròn Xoe

Có lẽ không ai mong cho đến 2h sáng ngày 19. 6 này bằng đội Tây Ban Nha. Sau trận thua nhục nhã trước Hà Lan, Tây Ban Nha ôm gánh nặng 0 điểm, và đương kim vô địch World Cup nếu không muốn về nước sớm, đầu nhuộm đỏ cà chua khi bước xuống máy bay, thì việc đầu tiên là không được thua trong trận gặp Chile. Trong ảnh: Thủ môn đội trưởng Iker Casillas của Tây Ban Nha quỵ ngã trong trận để Hà Lan đá lọt lưới 5 quả.

 

Cái thế giới bóng đá thật phũ phàng: nếu anh thắng, họ gọi anh bằng đủ mỹ từ. Anh chỉ cần thua, họ dùng chính những từ đó mỉa mai anh. Nhớ hôm nào chiến thuật Tiki-taka đã đưa Tây Ban Nha lên làm vua, nơi nơi đều ca ngợi. Những pha phối hợp bóng ngắn zic-zăc của Tiki-taka làm đối thủ hoa cả mắt chẳng biết bóng sẽ đến đâu mà chặn, nay chỉ sau một trận thua đậm thì thôi rồi, người người đòi huấn luyện viên trưởng Tây Ban Nha phải khai tử như khai tử một công thần.

 

Nhưng cũng trong bóng đá, “vua” là “vua”, thỉnh thoảng có thể sơ sảy, nhưng ngôi thứ nói chung không thể đảo lộn quá ngược ngạo. Chile dù có cặp “song sát” Arturo Vidal (phải) và Alexis Sanchez cũng vẫn chỉ là đội chiếu dưới so với Tây Ban Nha. Thế mà Vidal hôm nọ đã huênh hoang tuyên bố: “Có lẽ Tây Ban Nha cần phải xem kỹ trận đấu vừa qua của chúng tôi… Họ chắc chắn sẽ phải khiếp sợ chúng tôi.”

 

Arturo Vidal (hiện chơi cho Juventus) năm 2013 được Bloomberg xếp hạng 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, giá chuyển nhượng 12.5 triệu Euro, chơi được ở nhiều vị trí, tấn công chớp nhoáng, sút sấm sét và chính xác được từ xa cả chân trái lẫn chân phải, cộng thêm khả năng đánh lừa đối phương rất tài tình… Nhưng xét cho cùng, tất cả những kỹ năng đó được phát huy khi anh đứng trong hàng ngũ Juventus, bên những tay cũng toàn sừng sỏ. Còn 2h sáng 19. 6, anh sẽ đá với các đồng đội Chile. Cứ nhìn Ronaldo mà xem, khi “bị” đồng hành cùng các đồng nghiệp tầm tầm của đội tuyển Bồ Đào Nha, người hùng đó có khác gì một con búp bê nam xinh đẹp?

 

Tuy vậy, nếu có gì đáng lo cho đội Tây Ban Nha đã hơi già thì đó vẫn chính là Arturo Vidal đang thời phong độ, biết mỗi động tác của mình trên sân đều có các câu lạc bộ ngắm nghé để tranh giành nên đá rất hăng. Anh lại còn yêu đời, trẻ trung, cứ nhìn động tác ăn mừng mỗi khi ghi bàn của anh thì biết: rất teen với một trái tim nặn bằng tay!

 

Trong đội tuyển Chile, cũng hăng, cũng đang lên không kém, và cũng trong diện đang được nhiều nơi ngấp nghé tranh giành là Alexis Sanchez. Alexis ra trận lần này chính là “ong về tay áo”, vì lâu nay anh đá cho câu lạc bộ Barcelona của Tây Ban Nha. Xem Alexis lừa bóng lắt léo, tạt trái, băng phải, xuống từ giữa sân, lăn xả vào tranh cướp bóng, rồi ghi bàn nhanh đến sững sờ… là như được sống lại những cuộc đá bóng ngoài đường phố. Giá của “cậu bé kỳ tài” (Wonder Boy – biệt danh của Alexis)) hiện là 26 triệu euro, mà phải mua tranh bán cướp mới có được anh!

Tóm lại, đánh nhau lần này, Chile thua “vua” thì cũng chẳng sao, mà thắng “vua” là có được tất cả. Họ sẽ vào trận gặp đương kim “nhà vua” Tây Ban Nha với tâm lý thoải mái, chắc chắn thế. Tây Ban Nha sẽ căng thẳng, dĩ nhiên rồi. Nhưng tôi tin rằng, “vua” vẫn sẽ là “vua”, đúng như câu: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” để đời của Sir Ferguson. Cho nên chỉ mong “nhà vua” Tây Ban Nha ục cho cậu bé Chile một quả, cho nó tỉnh người mà bớt phát biểu lăng nhăng!

*

Kết quả: Chile thắng Tây Ban Nha 2-0

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả