Tạp hóa - Xã hội

18. 6 – Mexico gặp Brazil: những cậu trai xuống dốc bàn kế kìm chân hổ 17. 06. 14 - 6:09 pm

Bóng Tròn Xoe

5h sáng 18. 6, hai đội “3 điểm” của bảng A là Brazil và Mexico sẽ gặp nhau. Cả hai cùng Nam Mỹ, cả hai cùng nghệ sĩ, cả hai cùng có những phập phều về phong độ như nhau, nhưng dĩ nhiên cho đến giờ Mexico lép vế hơn, tí nữa còn không qua được vòng loại World Cup nếu không nhờ… đội Mỹ. Dưới sự dẫn dắt của “con chấy” Piojo – huấn luyện viên Miguel Herrera (ảnh), đội Mexico sẽ xoay sở ra sao, với những vũ khí nào, trước “ông lớn” Brazil?

 

Trước khi vào trận, đội trưởng Rafael Márquez của đội Mexico chỉ điềm đạm nói là phải làm sao kềm được Neymar – cục cưng của Pele. Là đội trưởng đội tuyển Mexico từ World Cup 2002, khi mới có 23 tuổi, Rafael Márquez là cẩu thủ duy nhất trên đời là đội trưởng suốt 4 kỳ World Cup. Anh giờ lớn tuổi (35), cả đội bây giờ cần anh không hẳn “cái chưn” mà là “cái đầu”; tuy rằng đầu anh lắm khi cũng bốc hỏa, khiến anh sẵn sàng bạo hành, hoặc là ném bóng vào thẳng tiền đạo đối phương, đá cho gãy xương đòn đối thủ, hay phạm lỗi ác ý đến mức bị phạt thẻ đỏ (theo Wikipedia)

 

Nhân vật tiếp theo: Chicharito. Hôm vừa rồi gặp Cameroon, “Hạt đậu nhỏ – Chicharito” Javier Hernandez đã không được ra sân, ngồi dí trên ghế dự bị nhìn đội nhà ghi 1 bàn khiêm tốn. Lần này gặp Brazil, huấn luyện viên đã úp mở nói chưa chắc sẽ tung Chicharito ra ngay từ đầu trận, nhưng vì anh là “con bài tẩy” nên nếu bị Neymar cùng các đồng đội Brazil “đàn áp” quá thì sẽ tung Hạt đậu nhỏ vào cho người Brazil biết mặt! Tiền đạo 26 tuổi này (hiện đang đợi MU thanh lý hợp đồng vì đá không hiệu quả) đang là ngôi sao nhỏ xuống dốc, bị chấn thương đầu gối, nhưng trên FB có hẳn một trang “Hội phát cuồng vì sự dễ thương của Hạt Đậu Nhỏ Chicharito”, trong đó có bạn vẫn còn nhớ tiếc những ngày anh chớp bóng như thần – chắc là cái thời anh còn là cầu thủ chạy nhanh nhất tại World Cup 2010, đạt tốc độ tối đa tới 32,15 km/giờ…

 

Còn nếu Hạt đậu nhỏ không ra sân? Thì thay anh sẽ là cặp đôi Oribe Peralta và Giovani dos Santos. Oribe Peralta (hình – hiện đang chơi cho giải bóng đá nhà nghề của Mỹ), người hùng trong trận gặp Cameroon giúp Mexico có được 3 điểm, cũng chỉ là một cầu thủ làng nhàng.

 

Và Giovani dos Santos (hay chỉ gọi vắn tắt là Giovani) cũng là một người đang đi từ từ xuống dốc (mà thế giới cũng không lấy làm phiền). Cho nên cái poster quảng cáo cho một trận đấu diễn ra ở Los Angeles 2013 giữa đội “Messi và những người bạn” gặp “Đội tuyển các ngôi sao thế giới”, thể hiện Messi đối mặt với Giovani nom thật là… hài hước.

Tóm lại, chẳng hy vọng sẽ ly kỳ gì nhiều ở một đội như Mexico, với một dàn toàn những người mới trẻ đã xuống dốc. Họ có cái khỏe chung của Trung/Nam Mỹ, có sự yêu bóng đá chung của Nam Mỹ, nhưng so với Brazil, họ cứ “chung chung: không đặc sắc.

Nhưng mà biết đâu đấy. Nhỡ đâu hôm ấy Brazil đá ấm ở khiến họ chỉ thua có 0-2 thì sao?

*

Kết quả: Brazil hòa Mexico 0-0

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Luật của comment

RaumuongNoigian & SOI

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả