Tạp hóa - Xã hội

15. 6 – Ý gặp Anh: Hai siêu sao nóng nảy gặp nhau, không thể đoán kết quả 14. 06. 14 - 3:41 pm

Bóng Tròn Xoe

Sau trận Tây Ban Nha thua Hà Lan 1-5 sáng nay, mình suy sụp, không tin vào lý tính phán đoán của bản thân nữa. Có lẽ từ nay chỉ nên trông chờ vào bản năng khi dự đoán bóng đá. Thì đây, rạng sáng Chủ nhật 15. 6, cầu được ước thấy, một trận cầu gay cấn của bảng D sẽ diễn ra, giữa hai đội với những ngôi sao nổi tiếng với phần bản năng: Anh và Ý. Đã gần nửa thế kỷ trôi qua (kể từ 1966), người Anh chưa hề biết đến mùi chưc vô địch thế giới cho dù họ luôn tự hào là quê hương của môn bóng đá. Bức hí họa này trêu chọc một số thành viên đội tuyển Anh, trong đó ông HLV Roy mặc áo đỏ, đang loay hoay xem bản đồ để tìm đường đến sân Maracana, nơi sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2014 vào ngày 14-7 tới.

 

Nhưng muốn đến được sân Maracana, đội tuyển xứ sương mù phải trông chờ vào ngôi sao nổi bật nhất của họ là Wayne Rooney. Cầu thủ này tuy chơi bóng hay nhưng nổi tiếng nóng nảy và… xí trai! Các cổ đông viên và báo chí Anh thường ví Rooney với anh chàng Shrek trong phim hoạt họa, vô cùng xấu xí. Người vượt lên trên Rooney về mức độ xấu trai chỉ có thể là Ronandinho răng hô của Brazil, người cùng “chụp” trong hình này với chàng Shrek Rooney. Với bộ nhai có khuynh hướng “vồ nải chuối”, Ronadinho được cho là cầu thủ lúc nào cũng cởi mở vui vẻ vì bất cứ lúc nào anh chàng cũng như đang cười!

 

Chuyện nóng nảy, đội tuyển Anh tuy lâu rồi chưa đoạt chức vô địch thế giới nhưng lại vô địch thế giới về những màn đấu khẩu với nhau và với khán giả. Trong hình là những ngôi sao của tuyển Anh như Rooney, Gerrads, Asley Cole đang đấu võ mồm!

 

Riêng Rooney nổi tiếng về tài ghi bàn trên sân và cả ngoài sân! Với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, anh nằm trong số 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất và là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải ngoại hạng Anh. Có điều đáng buồn là mặc dù đã tham dự hai kỳ World Cup trước nhưng Rooney vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đội tuyển. Trận gặp Italia rạng sáng mai sẽ là cơ hội để anh thay đổi điều này. Mấy năm trước, hình ảnh một “người đàn ông của gia đình” mà Rooney gây dựng sụp đổ vì bị phanh phui chuyện anh phản bội người vợ là cô bạn học cũ khi cô này đang mang bầu – anh tham gia vào vụ ăn chơi bê bối sex tay ba với hai cô gái làng chơi; chuyện này đình đám đến mức sắp được dựng thành phim (nghe dọa thế) ngay trước khi đội tuyển Anh lên đường đi Brazil, khiến Rooney phân tâm không ít…  Hí họa cho thấy một Rooney tan nát trên sân cỏ, lòng đau đớn không phải vì mình phản bội vợ mà vì cô gái điếm Helen phản bội mình, đang dọa cung cấp chi tiết cho báo đài.

 

Nói đến sức mạnh của đội tuyển Anh, ngoài đôi chân cầu thủ, cũng phải nói đến cả sức mạnh của đội cổ động viên Anh, vốn nổi tiếng quá khích. Năm nay không hiểu họ có dùng Vuvuzela – nhạc cụ truyền thống của Nam Phi – để hành hạ đối thủ Ý nho nhã hay không? Hí họa này cho thấy hai cổ động viên Anh sau trận đấu ở World Cup 4 năm trước ở Nam Phi, khi kết thúc trận đấu bị điếc cả tai vì chính mình dùng kèn Vuvuzela quá liều, phải dùng kèn Vuvuzela làm ống nghe.

 

Hí họa này châm biếm trận đấu giữa đội Anh với đội Algeria ở World Cup 4 năm trước đây, khi đội tuyển Anh phải chấp nhận một trận hòa 0-0 cay đắng trước đội bóng tí hon đến từ Bắc Phi. Trong hình, hai tiền đạo của Anh là Wayne Rooney và Emile Heskey đang dùng kèn vuvuzelas cố gắng để lùa quả bóng vào khung thành Algeria. Lời bình: “Kìa, họ đang nổi cơn cuồng phong mới kìa, Gary” (Gary là Gary Lineker, cựu tuyển thủ Anh lừng danh, sau chuyển sang làm bình luận viên bóng đá nổi tiếng).

 

Đội Anh thì thế, còn sao đội Ý thì thế nào? “Sao cứ luôn phải là tôi?” Tiền đạo Mario Balotelli đã từng tốc cái áo có in dòng chữ ấy sau khi ghi bàn trong trận đấu mà CLB Manchester City thắng M.U tới 6-1. Câu hỏi ấy luôn luôn đúng khi nói về nhân vật bê bối nhất của đội Ý. Vâng, Balotelli, chính là anh, “vì đó là anh”.

 

Mặc dù không phải là người ghi nhiều bàn thắng cho đôi tuyển quốc gia nhưng những bàn thắng mà Balotelli ghi được đều có ý nghĩa rất quan trọng với đội Ý. Mario Balotelli khi chiến thắng không chạy vòng vòng trên sân ăn mừng, chỉ đứng yên tại chỗ gồng cơ bắp, như bức hình, chụp khoảnh khắc anh ăn mừng “tại tâm” khi ghi bàn thứ hai ở Euro 2012 trong trận bán kết Italia gặp Đức.

 

Balotelli cũng có một câu thuộc hàng bất hủ: “Khi ghi bàn xong, tôi không ăn mừng, vì tôi chỉ làm công việc của mình. Khi một người đưa thư đưa cái thư, anh ta có ăn mừng không nào?”. Và thế là kết hợp cái tư thế ăn mừng tại tâm của chàng tiền đạo, với những cụm từ như “chỉ làm công việc của mình”, “đưa thư”, khối người chế ra những hình ảnh để trêu Balotelli, có lẽ vì họ biết rằng, sâu xa thì anh không được chín chắn như anh nói.

 

Trong hí họa này, Tom Chitti vẽ một Balotelli như một con bướm đã thoát ra khỏi cái kén hormone, tay chân, cơ bụng được giải phóng, và sau đó dùng hết sức, để đến nỗi mang danh “Super Mario” theo cả hai nghĩa: đá siêu hay, sống siêu hư, lúc nào cũng đi kèm những bê bối tình ái, tình dục, đánh nhau (dọa ục cả huấn luyện viên). Ở World Cup lần này, Super Mario phải gánh trên vai toàn bộ hàng công của Italia khi đá cặp cùng với một cầu thủ thất thường  là Cassano, còn hai tiền đạo trẻ khác là Immobile và Insigne thì… hầu như không ai biết đến. Biết đâu, đấy lại chính là động lực khiến Balotelli gieo sầu cho người Anh!

Tóm lại, thật chẳng dám đoán nữa sau vụ Tây Ban Nha gặp Hà Lan, tỉnh táo lý trí thế mà còn sai, nữa là trận này, khi hai ông đầu sỏ đều rất bản năng, thất thường. Nhưng thôi, cứ phải đoán liều vậy: Anh thắng Ý 2-1

*

Kết quả: Ý thắng Anh 2-1

 

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Cảm ơn vì đã cứu SOI

Đức Minh và SOI

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả