Đi & Ở

Câu chuyện về lá cờ 10. 05. 14 - 12:44 pm

HungPK

.

 

Đêm trước đó (9.5) tôi thức đến 2 giờ sáng để đọc và kiểm tra thông tin về tính khả thi của những cuộc tuần hành tại Việt Nam do không muốn lòng yêu nước bị lợi dụng bởi những nhóm chính trị tự phát. Đơn giản tôi chỉ muốn nói lên sự phản đối của mình đối với hành động ngang ngược của Trung Quốc.

Hiện có 2 nhóm trên FB: Nhật ký yêu nước và Việt Tân mang mục đích chính trị trong hoạt động cũng kêu gọi biểu tình vào ngày Chủ nhật 11/05. Nhóm chị Beo phát động ngày hôm nay thứ Bảy 10/05. Tôi tin tưởng và quyết định tham gia nhóm của chị.

7g30 sáng, tôi đến trước lãnh sự quán Trung Quốc. Tình hình chung là các anh công an khu vực, an ninh mặc thường phục, bảo vệ ngân hàng MB và nhiều anh trật tự viên phân công giữ an ninh trong khu vực trước lãnh sự quán Trung Quốc. Nhóm người tham gia tuần hành chúng tôi khoảng 3-40 người cũng chỉ đứng mé đường Nguyễn Văn Thủ trong trật tự. Mọi việc vẫn bình thường khi cũng chẳng có băng ron hay khẩu hiệu nào được đưa ra, mọi người đứng chờ đợi một điều gì đó.

Có lẽ do sốt ruột nên các anh an ninh bắt đầu yêu cầu bảo vệ ngân hàng MB cùng trật tự viên nhanh chóng vận động bà con giải tán. Lúc này tôi bước về phía đối diện lãnh sự quán , cởi áo khoác và dựa vào tường với mục đích để cho màu áo đỏ sao vàng của mình đối diện với lãnh sự quán như cái am thờ kia thấy , coi như lời phản đối của mình. Dĩ nhiên là anh bảo vệ đến và thuyết phục tôi đi chỗ khác, anh cũng nhỏ nhẹ và tôi cũng nhỏ nhẹ trò chuyện lại. Thấy những giọt mồ hôi trên trán anh , tôi cũng bước đi để không làm khó anh. Nhóm tuần hành từ từ bước sang bên kia đường và chia lẻ ra các hướng…

Cuộc tuần hành vẫn chưa xảy ra và mọi người vẫn đang chờ đợi điều gì đó. 8g30 sáng , có cảm tưởng câu chuyện rơi vào bế tắc thì kìa… nơi góc đường một lá cờ đỏ sao vàng tung bay lên trong tiếng vỗ tay. Mọi người nơi giao lộ lập tức dồn ánh mắt về đấy, nhanh chóng đi từ trong trung tâm của nhóm là một chị có vẻ ngoài khả ái bắt bài hát quốc ca và dẫn đầu mọi người băng qua đường về phía trước lãnh sự quán.

Bây giờ tôi đã trải nghiệm được sự thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc. Khi mà mọi người đợi chờ một thủ lĩnh, khi mà tất cả như bế tắc thì hình ảnh không lời của lá cờ Tổ quốc là lời động viên và hiệu triệu có tác dụng nhất, mọi người không ai nói ai tự động bước vào đoàn một cách tự nhiên trong niềm xúc động.

Sáng nay đứng hát quốc ca, giương cao tay phất lá cờ trước lãnh sự quán Trung Quốc để phản đối hành vi ngang ngược, tôi đã có những tình cảm khó quên trong trái tim mình. Tôi đã làm được điều mình muốn.

Cám ơn chị Beo Hồng đã đem lại niềm tin cho tôi vào cuộc tuần hành và tạo điều kiện cho mọi người nói lên tiếng nói trong khuôn khổ luật pháp cho phép.

Cám ơn các anh công an, trật tự viên và an ninh đã vất vả duy trì an ninh và an toàn cho đoàn tuần hành cũng như ngăn ngừa những thành phần phá hoại.

Lưu ý: Ngày mai Chủ Nhật 11/05 các nhóm chính trị kêu gọi biểu tình, mọi người nên tỉnh táo suy xét để đừng bị lợi dụng.

*

Nguồn: từ FB của HungPK. Ảnh trong bài: 900 sinh viên ra đảo Lý Sơn, xếp hình cờ Việt Nam, 2013 (ảnh từ Internet)

Ý kiến - Thảo luận

12:57 Monday,12.5.2014 Đăng bởi:  admin

@ Trien Tien: bạn buồn gì thì viết rõ lý do ra nhé, chứ vào than một câu vu vơ thì Soi bói mãi cũng không hiểu ý bạn, không đưa lên được. Thân mến.


 


...xem tiếp
12:57 Monday,12.5.2014 Đăng bởi:  admin

@ Trien Tien: bạn buồn gì thì viết rõ lý do ra nhé, chứ vào than một câu vu vơ thì Soi bói mãi cũng không hiểu ý bạn, không đưa lên được. Thân mến.


 

 
23:38 Sunday,11.5.2014 Đăng bởi:  nimmoHP
Đọc những bài thế này mà thấy buồn, buồn vì còn rất nhiều người tri thức vẫn còn hiểu từ dân chủ 1 cách rất lệch lạc.

...xem tiếp
23:38 Sunday,11.5.2014 Đăng bởi:  nimmoHP
Đọc những bài thế này mà thấy buồn, buồn vì còn rất nhiều người tri thức vẫn còn hiểu từ dân chủ 1 cách rất lệch lạc.
 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả