Điện ảnh

Dàn diễn viên (chủ yếu là) lạ hoắc của Star Wars 7 09. 05. 14 - 8:32 pm

Pha Lê

Với một khởi sự lằng nhằng, bắt đầu là từ vụ đạo diễn George Lucas bán hãng Lucas Film cho Disney, Disney tuyên bố làm tiếp Star Wars phần 7; đến chuyện bao nhiều đạo diễn từ chối làm Star Wars 7, sau đó tới J. J. Abrams quyết định nhận lời. Thật may mắn là bây giờ tình hình có vẻ yên ổn hơn, Abrams đã bắt tay vô làm phim, mới đây anh còn công bố dàn diễn viên chính cho “quả bom siêu tấn” mới của mình.

John Boyega

Sinh năm 1992 tại Anh Quốc, bạn sẽ gần như chả biết cậu này nếu bạn không hay xem các phim độc lập của xứ sương mù. Từ nhỏ John đã hay tham gia các đoàn kịch của thành phố, đạo diễn Joe Cornish sau đó phát hiện ra tài năng của John và mời cậu đóng vai chính trong bộ phim kinh phí thấp “Attack the block”. Phim này tuy không nổi đình đám nhưng nó lẫn John đều nhận nhiều lời khen từ các nhà phê bình.

John (da đen, đứng giữa) trong phim “Attack the Block” – kể về một đám thiếu niên chung sức đánh đuổi người ngoài hành tinh ra khỏi khu phố. Phim pha giữa hành động, hài, kinh dị, với sci-fi. Tuy kinh phí thấp nhưng phim có phong cách và rất vui, nên xem bằng tiếng Anh gốc.

Daisy Ridley

Trước giờ thì Daisy toàn đóng phim truyền hình, vai nhỏ xíu. Chắc phải chờ Star Wars 7 ra mắt thì cô mới có thể nổi tiếng, chứ giờ thì cô vẫn là một tên tuổi lạ hoắc.

Daisy trong một tập của phim truyền hình “Casualty.” Cô xuất hiện được vài phút là nhân vật của cô bị… giết, để rồi toàn tập đó Daisy đóng vai xác chết.

Adam Driver

Adam cũng thuộc dạng ít người biết đến, chủ yếu đóng phim truyền hình cũng như nhận vài vai nhỏ trong phim điện ảnh. Tuy nhiên, may mắn là những tác phẩm chàng nghệ sĩ Mỹ này từng tham gia đều là tác phẩm hay. Anh đóng vai phụ trong series truyền hình “Girls” đình đám của HBO, từng tham gia (vai nhỏ xíu thôi) các phim như “Lincoln”, “J. Edgar”, “Frances Ha”… Mới đây Adam đóng vai chính trong phim kinh phí thấp “Tracks,” phim không thuộc dạng ăn khách nhưng diễn xuất của Adam được đánh giá cao.

Adam trong một cãnh của “Tracks.” Đây là phim độc lập của Úc, kể về một chuyến đi sa mạc, nhân vật chỉ có 2 người.

Oscar Isaac

Chàng diễn viên gốc Guatemala này không phải ngôi sao gì nhưng anh cũng vừa bắt đầu có tiếng tăm hồi năm ngoái. Trước đây Isaac đóng vai phụ nho nhỏ trong những phim như “Robin Hood”, “Bourne Legacy”, “Sucker Punch”… đến khi anh em đạo diễn nhà Coen nhận ra tài năng của Isaac và mời anh thủ vai chính trong “Inside Llewyn Davis.” Bộ phim hút khách lẫn nhận nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, Isaac được ca tụng hết lời (đến nỗi có kẻ còn bất ngờ khi anh không nằm trong danh sách đề cử nam diễn viên chính của giải Oscar 2014.) 

Oscar Isaac trong “Inside Llewyn Davis.” Phim kể về một ca sĩ nghèo, vất vả mưu sinh ở New York vào những năm 60s.


Andy Serkis

Tham gia rất nhiều phim hay, phim bom tấn, lắm lúc còn giữ vai quan trọng; nhưng rất ít khán giả biết đến Andy do rất ít ai… thấy mặt của Andy trên phim. Anh chuyên làm việc với kỹ xảo, đặc biệt là máy chỉnh sửa kỹ xảo cho mặt/thân hình tên motion capture. Tất cả những nhân vật “đồ họa”, tỷ như Gollum trong “Chúa tể của những chiếc nhẫn” hay chú vượn trong “Hành tinh khỉ” là do Andy đảm nhận.

Đại loại là như vầy: đây là cảnh Andy đang diễn xuất trong phim “Hành tinh khỉ.” Anh đeo bộ đồ motion capture vào, bộ đồ này có nhiều vi mạch, và Andy còn gắn vi mạch (màu xanh) trên mặt; mũ Andy đeo còn gắn một máy quay nhỏ. Bộ motion capture này sẽ tải các chuyển động cơ thể, các biểu cảm nét mặt của Andy vô máy tính; kỹ thuật viên sẽ dùng các thông tin thu được để vẽ ra một nhân vật đồ hoạ (ví dụ như nhân vật chú vượn Caesar trong “Hành tinh khỉ”) thể theo những động tác của Andy. Như vậy nhân vật đồ hoạ sẽ rất biểu cảm. Đây cũng là cách James Cameron dùng để làm phim Avatar.

Domhnall Gleeson:

Con nhà nòi (bố là ngôi sao Anh Quốc Brendan Gleeson – đóng Moody “mắt điên” trong Harry Potter.) Bản thân Domhnall cũng từng thủ vai Bill Weasley trong Harry Potter. Tuy nhiên trước giờ anh chủ yếu đóng kịch ở Anh, vai trong phim thì quá nhỏ nên khán giả vẫn chưa biết nhiều về Domhnall. Gần đây anh có đóng “Anna Karenina” nhưng bản Anna này hơi bị dở nên Domhnall vẫn chưa gây ấn tượng gì lắm.

Domhnall (phải, đóng vai Levin) trong một cảnh của “Anna Karenina.” Đọc truyện và xem phim cũ do Nga làm thì xem cái bản mới của Mỹ này là sẽ chê lên chê xuống.

Max Von Sydow

Một nghệ sĩ đáng ngưỡng mộ, sinh năm 1929 ở Thuỵ Điển, Max có bề dày đóng phim lẫn từng làm nên lắm tác phẩm kinh điển. Ví dụ như phim đen trắng “The Seventh Seal” của huyền thoại Ingmar Bergman, đóng vai Cha cố Lankester trong phim kinh dị kinh điển “The Exorcist”… Về già thì Max  chủ yếu đóng vai phụ cho các phim của những đạo diễn tiếng tăm như Spielberg, Scorsese. Buồn là khán giả ngày nay thường không còn biết đến Max nữa, nên ông trở thành một diễn viên “lạ hoắc”

Max (khăn quàng đỏ) trong siêu phẩm “The Exorcist.” Tin đạo Chúa thì xem phim này sẽ rất sợ, không tin vẫn sẽ thấy phim hay.

 

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả