Chiêm tinh

Bốc quẻ cho diễn biến ở biển Đông 08. 05. 14 - 8:16 pm

Kay Nguyễn

 “Không biết liệu đây có phải là những ngày cuối của thời bình, để chúng ta còn xem phim, nghe nhạc, và cãi nhau về những điều gọi là đẹp hay không đẹp?” – Soi House 5/2014

Mải mê chìm đắm trong nỗi buồn phiền cá nhân do cặp đôi cùng tiến Nhật-Nguyệt thực toàn phần và Đại Chính Tự (grand cardinal cross) gây ra trong suốt tháng 4 vừa qua, mà tôi quên cả theo dõi việc chính sự. Đến khi đọc dòng status trên của Soi, tôi mới giật mình. Thế hệ chúng tôi sinh ra phải 10 năm sau thời chiến, ngay sau đó ở lứa tuổi hồn nhiên thích ăn khoai tây chiên, một nhóm nhỏ trong chúng tôi lại được đóng gói xuất thẳng sang các nước tư bản tiên tiến nhất để học tiếp và làm việc. Khác với cha mẹ mình, thế hệ xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, những cuộc “thánh chiến” lớn nhất mà tôi đã từng phải nếm trải chỉ gói gọn trong hai lựa chọn: Harry Potter hay Chạng Vạng, Apple hay Android, New York hay London. Biển Đông, như vậy, có ý nghĩa gì với tôi? Biển Đông, đối với tôi, thú thật là rất cá nhân: Biển Đông chính là một ngày nọ, những người rất thiết thân và quan trọng đối với tôi, không còn tám về chuyện làm đẹp, chuyện ngoại tình, chuyện làm ăn nữa… mà gọi tôi nói rằng, Kay ơi, tao sợ có ngày phải di tản nữa, mày coi thử một quẻ xem sao.

Bài viết này kết hợp quẻ Tarot và chiêm tinh phương Tây để trả lời cho những câu hỏi mang tính hết sức cá nhân như của Soi và những người thân thiết: Có phải “chạy đi” không? Có phải đây là những ngày cuối của thời bình?… Nó chả cố gắng giải quyết vấn đề vĩ đại nào của thế giới hết nên xin đừng “soi” nó như “status câu khách chém gió” hay là “phát ngôn chính thức có thể đem làm bằng chứng trước tòa” gì cả nhé! Mua yên cũng được một vài trống canh ấy mà, chủ yếu làm cho các cụ yên lòng vui sống…

Trước hết tôi xin nói một ít về vấn đề thiên văn học tháng Tư 2014. Có rất nhiều thứ sôi sùng sục trong cái nồi xúp thảm họa chắc phải mấy trăm năm mới có một cái hơi hơi giống vậy. Phần này tôi tô màu để các bạn nào nếu muốn biết kết quả bói thì nhảy luôn xuống dưới mà đọc, còn không thì đọc từ từ qua phần này để có cái nền vững chắc hơn.

1.
Cặp Nhật-Nguyệt thực (14/4 Nguyệt Thực toàn phần, 28/4 Nhật Thực toàn phần ở khu vực kinh tuyến từ Bắc Mỹ – Thái Bình Dương cho đến Nhật Bản).

Lúc nào Nhật thực cũng đi đôi với Nguyệt thực, và năm nào cũng có ít nhất 1 cặp cách nhau đúng 15 ngày do quỹ đạo quay của Mặt Trăng quanh Trái Đất, do thực ra nó chỉ là Mặt Trăng-Mặt Trời -Trái Đất xoay đến một trục tọa độ nhất định nào đó thì bóng các bạn này trùng lên nhau và che nhau (Nhật Thực là Mặt Trăng che Trái Đất, Nguyệt Thực là Trái Đất che Mặt Trời rồi hắt bóng chính nó lên làm tối Mặt Trăng:

.

Trong chiêm tinh, những kỳ các hành tinh “ăn nhau” này đều mạnh gấp ba lần năng lượng trăng non/trăng tròn, và dễ khiến người ta bị… khùng. Cá biệt gần đây nhất, có năm 2012 có đến 8 kỳ Nhật-Nguyệt thực, nên cũng dễ dàng thấy người Maya cũng phát hoảng vì cái năm khốn khổ khốn nạn từ kinh tế, chính trị đến văn hoá xã hội này. Năm nay chỉ có 4 kỳ vào tháng 4 và tháng 10 Dương lịch.

2.
Đại Chính Tự
(grand cardinal cross) 22-23/4.

Đại chính tự thì hiếm lắm cơ, chắc lần chót xảy ra vào năm 1930, ngay sau đó thế giới lâm vào cuộc đại khủng hoảng kinh tế (Great Depression) 1929 – 1933. Đại chính tự nói nôm na là có 4 hành tinh tụ thành 4 góc vuông giăng ngang bầu trời, sức xung phá mạnh nhất (vì vào điểm chính tự), và lại thích ăn thua đủ với nhau (vuông góc), nên thế gian sẽ luôn có biến khi các hành tinh này đánh nhau. Năm 2014 có 1 Đại Chính Tự vào ngày 22-23 tháng 4, bao Thiên Vương Tinh, Diêm Vương Tinh, Mộc Tinh và Hoả Tinh cùng đóng vào 4 “nhà cái” – 4 điểm chính tự theo thứ tự là cung Bạch Dương, Ma Kết, Thiên Bình và Cự Giải:

Đại chính tự năm 2014

3.
“Xui cho Lan”, vào đúng thời điểm bão tố của Nhật – Nguyệt và Đại Chính Tự này, chúng ta vẫn đang hứng nghịch hành (retrogade) của 3 thằng Chí Phèo: Hỏa Tinh, Diêm Vương Tinh và Thổ Tinh. Nghịch hành là một thuyết cổ của thiên văn mà chiêm tinh vẫn mượn xài cho đến ngày nay: khi vẫn còn thuyết địa tâm, đứng trên Trái Đất, đến một lúc nào đó tự nhiên chúng ta sẽ thấy có cả chục hành tinh đang “chạy lùi” – vì chúng ta quay quá lẹ, mặc dù lý ra đứng ở Mặt Trời mà nhìn thì chúng vẫn đang chạy xuôi theo đúng quỹ đạo của chúng. Nghịch hành luôn làm hành tinh đó trở thành Chí Phèo, đi nghịch lại “đạo đức” thông thường của Vũ Trụ. Hoả Tinh chủ về tin tức di chuyển: mọi thứ bị đi chậm, đi nhầm, Diêm Vương Tinh chủ về sự gột rửa-tái sinh: mọi thứ chết ngắc, không thèm sống lại, Thổ Tinh chủ về sự kỷ luật: mọi thứ bê trễ.

4.
Và tháng Tư lại là tháng “khai vận” của Tiết Xuân Phân (20/3 năm nay), hoa vừa nở đã phải chịu gió sương dập vùi. Vũ trụ thiệt khắc nghiệt đó mà!

Đời sống cá nhân còn gặp thảm hoạ như vậy, thì tưởng tượng vận mệnh quốc gia sẽ hỗn độn đến đâu? “Nhật–Nguyệt đoạt mạng” theo như cách nói của các phù thuỷ cổ, thì có lẽ phải xảy ra thôi các tấn tuồng đau đớn của một trăm mấy mươi trẻ sơ sinh đỏ hỏn trong cái không thể tuyên bố là “dịch sởi”, gần bốn trăm sinh linh trẻ trong trận chìm phà Sewol, hơn hai trăm học sinh gái bị bắt cóc tại Nigeria để bán làm nô lệ. Thậm chí đến cả… lợn cũng không thoát Nhật-Nguyệt! Nhiều khi đau đớn quá thành mỉa mai hay sao đó khi mà tôi cũng bắt gặp ngay đầu tháng 4 mẩu tin hơi lá cải về việc cô con dâu giận mẹ chồng vung dao chém chết 74 con lợn giống, chỉ có 3 con sống sót, các con còn lại hầu hết chỉ 1 dao là ngủm củ tỏi. Hay thiệt đó chứ!

Tuy nhiên, nếu đời sống cá nhân của các bạn gặp bao nguy khốn trong thời điểm này, xin hãy đừng sợ hãi, triệt tuyệt những nền móng cũ là cách để vũ trụ tạo lập trật tự mới, chỉ có tốt cho chúng ta mà thôi.

Cần chú ý: Các nhà chiêm tinh học có khái niệm “đường cong chuông” (bell curve) vì đồ thị của mật độ xác suất thống kê có dạng chuông, do vậy trước và sau tháng Tư từ 10-15 ngày, bạn vẫn có thể cảm nhận được “dự chấn” và “dư chấn” của Tháng Tư Tai Họa. 

Quay trở lại Biển Đông. Chúng ta có 5 quốc gia cần quan sát khi nhìn vào vụ việc này: Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Nga và Nhật. Thế thì Tháng 4 Thảm Họa của thiên văn học có ảnh hưởng gì đến họ?

Trong chiêm tinh, có thể quy các quốc gia thành từng cung hoàng đạo, dựa trên ngày độc lập của nước đó. Nếu như vậy, cho nói xấu mồm một chút, Việt Nam (2/9) chính là em Xử Nữ eo sèo, ích kỷ, tiểu tiết, trí trá và thực dụng, nếu xét tính tốt thì là cần cù, tỉ mỉ, siêng năng, làm việc có hệ thống (mà vì nước nghèo quá nên cũng còn phải phấn đấu nhiều để phát huy tính tốt của mình).

Nga (12/6) chính là thằng Song Tử “đĩ mồm” đầy toan tính, thích chỉ trích, trọng hình thức, ai cũng chơi nhưng ai cũng sẵn sàng chơi xấu. Tính tốt thì ảnh điệu đà, lả lướt, văn minh, có đầu óc cầu tiến và chiến lược.

Mỹ thuộc loại Cự Giải (4/7), ngang như cua mà sến chảy nước, thích nói chuyện trên trời, chuyện mình lo chưa xong mà cứ thích làm má thiên hạ, tham quyền, thích thủ đoạn, giật giây, và hay chơi trên cơ người ta. Tính tốt được mỗi cái thương người và hay mủi lòng.

Nhật (11/2) là tên Bảo Bình bệnh hoạn, quái đản, lạnh lùng, tàn nhẫn, thích công nghệ, dễ bị khùng, thích tự do nhưng vẫn bị Mỹ kẹp về quân sự.

Vậy Trung Quốc sẽ là gì với ngày 1/10 – Thiên Bình. Thiên Bình khó có thể lột tả được bộ mặt xấu xí của Trung Quốc ngay trong thời điểm sục sôi bài Tàu thế này. Nhưng nếu nhìn kỹ, Thiên Bình, đứng đầu bộ Khí (lý tính) chính là kẻ thủ đoạn nhất, lạnh lùng nhất (Nhật là Bảo Bình đứng giữa bộ Khí, Nga là Song Tử đứng cuối bộ Khí thì xem ra còn kém xa). Thiên Bình luôn khoác một vẻ bề ngoài nổi trội, hoa mỹ, bặt thiệp, nhưng cái đầu Thiên Bình thì cũng chả có… bình thường chút nào đâu.

Thế thì một bàn quái kiệt như vậy, túm lại có phải “chạy” hay không?

Câu hỏi thứ nhất: Có chiến tranh hay không?
Kết quả rút bài: 9 chuồn (9 of wands), 3 rô (3 of pentacles), Già Bích (King of Swords)

Già Bích (King of Swords)

Chúng ta thấy sự canh thức, chờ đợi của một kẻ đã bầm dập nhưng vẫn luôn ở tư thế sẵn sàng “lâm trận”. Sự hợp tác “chị ngã em nâng” (3 rô – nguyên tố đất) lại bị phá bởi một ông hoàng chiến lược (Già Bích – khí) nhưng cuối cùng vẫn là một chữ “chờ” hết sức đâm hơi. Thời gian chờ thì có thể phải đến 1-10 tháng 12 chúng ta mới ngã ngũ được.

Câu hỏi thứ hai: “Ông hoàng chiến lược” là ai mà cũng… có duyên quá xá, thấy nhà người ta cháy đã không giúp còn bàn ra.
Kết quả rút bài: Thì ra là 9 bích (9 of swords), Tử Thần (Death), Sĩ chuồn (Knight of Wands)

9 bích (9 of swords)

Căn cứ vào 9 bích chính là thời điểm 1-10 tháng 6, cũng khó kết tội Già Bích chính là bạn Song Tử (Nga – 12/6) nhưng đây chính là thời điểm “đâm hơi” xảy ra và sẽ có động thái nóng vội từ bạn Sĩ chuồn để rồi bị nước của Tử Thần dập tắt ngóm và Già Bích sẽ xuất hiện phá bĩnh.

Tay Già Bích này cũng có thể được miêu tả là một người bầm dập đã nhiều (9 bích – hình), đã từng bị lưỡi hái thần chết gặt một lần – đất nước tan rã 1 lượt (Tử Thần), và bây giờ đang ở thế cực kỳ hung hăng hiếu chiến. “Ổng” là ai thì thôi các bạn đọc rồi tự đoán 1 trong các nước tôi vừa kể trên.

Câu hỏi thứ ba: Thái độ tiếp theo của Mỹ – Nga – Nhật

Kết quả rút bài cho từng nước:
1. Mỹ: 8 rô (8 of pentacles), 6 bích (6 of swords), 2 chuồn (2 of wands):

8 rô

Mỹ thực ra cũng chỉ muốn thụ hưởng những chiến thắng cá nhân của mình trên những nước hắn thôn tính được (8 rô), mà thực buồn, Việt Nam không nằm trong số đó. Năm 2007, Ngũ Giác Đài đã quyết định giải thể Phòng chuyên trách đặc biệt Việt Nam, chính thức chấm dứt vị trí chiến lược của Việt Nam trong quốc phòng Mỹ từ năm 1960.

Sự bỏ đi của Mỹ (6 bích) khiến cho có kẻ mừng thầm uống rượu chúc mừng (2 chuồn).

2. Nga: Già Cơ, Thầy Tư Tế, Sĩ Rô:

Già cơ

Luôn là Bố Già (Già Cơ) đầy tình cảm với Việt Nam, nhưng trong can thiệp Biển Đông, Nga lại giữ vai trò Thầy Tư Tế đầy đạo mạo và xa cách, “thầy dùi” những chuyện cúng tế làng xã và xách động thần quyền, chứ còn giúp đỡ thực tế thì chỉ cuộn tròn của cải/nguồn lực, không chịu nhả ra (Sĩ Rô).

3. Nhật: 7 chuồn, Tòa tháp Sụp đổ, Già Rô

Già rô

Nhật có vẻ đơn độc trong việc giúp Việt Nam (7 chuồn), bị ai đó “xua đuổi” đến phải hủy kế hoạch (Toà Tháp sụp đổ), sau đó thì lại có sự viện trợ về mặt kinh tế hoặc một kế hoạch gì đó rất thực tế (Già Rô) để giúp đỡ “đồng minh chiến lược” trong hệ thống VISTA của chính phủ Nhật

(Nói thêm VISTA là 5 quốc gia được chính phủ Nhật công bố rộng rãi trong nhân dân sẽ được thụ hưởng trợ giúp không điều kiện từ thuế của dân chúng, trong đó có V-Vietnam, I-India (Ấn Độ), S – South Africa (Nam Mỹ), T-Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ), A-Argentina).

Diễn biến

Theo tình hình chiêm tinh, Hỏa Tinh vẫn sẽ “nghịch hành” cho đến ngày 19 tháng 5. Nên chắc từ đây đến đó cả hai bên Trung Quốc – Việt Nam cũng sẽ không thể gây ra thêm thiệt hại nào quá nghiêm trọng.

Trăng tròn 13/5 năm nay sẽ trùng vào Phật Đản. Mặt trăng lúc này đang ở cung Bò Cạp 24 độ, chiếu hai nhà đối nhau là nhà số 3 của Song Tử (du lịch ngắn) và nhà số 9 của Nhân Mã (nhà của lý tưởng, du lịch xa) nên chắc chắn Việt Nam sẽ còn phải “sứ bộ” xa gần để cầu viện. Tuyệt đối không nên ký tá văn bản chính thức nào trong thời điểm này, vì Mặt Trời trùng với Thổ Tinh, gây ra bất lợi thiệt thòi lâu dài cho Xử Nữ Việt Nam.

Bắt đầu từ ngày 19/5 mọi thứ sẽ bị “kích hoạt” để sôi sùng sục, nhưng trăng non 28/5 lại nằm vào cung Song Tử của nhà số 10 – Ma Kết, khiến cho Việt Nam nhận được thừa nhận đúng mực từ các nước lân cận và những liên minh mạnh mẽ khác.

Một ngày tuyệt vời nữa cho chúng ta trông chờ vận hội nước nhà chính là ngày 24/5, khi Thổ Tinh sẽ hoà hợp với chúa tể các sao là Mộc Tinh ở nhà số năm của Sư Tử, nhà của tình yêu, sự may mắn và sự hậu thuẫn của các liên minh – phải đến 2026, tức là 12 năm nữa, chúng ta mới lại chứng kiến tiếp cái thiên thời địa lợi này. Nên 24/5 xin đừng bỏ qua cơ hội giao lưu nhé, vì sang tháng 6 chắc sẽ khó khăn hơn nhiều, nhất là khi đã có anh Già Bích đâm hơi, và Thủy Tinh lại nghịch hành từ 7/6 – 30/6. Mà Thủy Tinh thì sao ạ: muôn sự bất lợi! Bất lợi cho Việt Nam, nhưng cũng đồng thời sẽ bất lợi cho Trung Quốc thôi đó mà.

Vài dòng phiếm bàn, chỉ mong cho bè bạn xa gần và Soi đừng quá lo lắng! Chúng ta sẽ không nhìn thấy một cuộc chiến nào nữa trong phần đời này nữa đâu!

Ý kiến - Thảo luận

23:47 Friday,9.5.2014 Đăng bởi:  nimmoHP
Bạn Hoàng Lan cho rằng Nga đóng mấy cái tàu ngầm cho VN là giúp, còn mình thì cho là tiền trao cháo múc thôi. Giúp ở đây chẳng cần phải giúp chi quân sự, vì cái cuối cùng ta muốn là chiến tranh. Vậy cái giúp thiết thực nhất chính là lên tiếng ủng hộ
...xem tiếp
23:47 Friday,9.5.2014 Đăng bởi:  nimmoHP
Bạn Hoàng Lan cho rằng Nga đóng mấy cái tàu ngầm cho VN là giúp, còn mình thì cho là tiền trao cháo múc thôi. Giúp ở đây chẳng cần phải giúp chi quân sự, vì cái cuối cùng ta muốn là chiến tranh. Vậy cái giúp thiết thực nhất chính là lên tiếng ủng hộ VN, phản đối hành động của Trung Quốc, mà phản ứng của Nga ra sao bạn đã thấy rõ. Ngẫm trong lúc nguy khốn mới biết ai bạn ai thù. Các nước trước giờ cứ ra rả đồng chí anh em giờ thì ngậm miệng làm lơ, còn nước tối ngày chửi đế quốc với phát xít cuối cùng lại là nước lên tiếng. 
 
Chẳng hiểu sao VN cứ khoái kết thân với mấy thằng chí phèo. Cái này không nói thì ai cũng hiểu là vì lợi ích của 1 nhóm ai cũng biết nhưng không dám nói ra, hồi đánh Mỹ đâu ngờ tránh vỏ dưa gặp ngay vỏ sâu riêng thế này. Thà làm 1 tỉnh nghèo của thằng Mỹ còn đỡ hơn là 1 tỉnh của thẳng TQ. Nói thẳng ruột ngựa vậy lại bị ném đá ko kịp xây là lầu nhưng sự thật nó vậy, nếu tình hình nhóm ai cũng biết đấy là nhóm nào lãnh đạo VN.
 
Mà nói là đánh Mỹ chứ với mình thì đó chỉ là nội chiến, với 1 bên được Mỹ giúp, 1 bên được CS giúp ( mà đổi chác là cái quần đảo Trường Sa), thế thôi.
 
19:11 Friday,9.5.2014 Đăng bởi:  mở ngoặc
Kay tháng này có lẽ bị ếm xì ? ;-)
Mọi người hãy yên tâm và nghe bài nói chuyện về vấn đề Biển Đông của vị thượng tọa này, để có một cái nhìn khách quan logic, hiểu lịch sử hơn: đây, các vấn đề với Nga, Mỹ,  và cả “luật cướp biển” Trung quốc 
...xem tiếp
19:11 Friday,9.5.2014 Đăng bởi:  mở ngoặc
Kay tháng này có lẽ bị ếm xì ? ;-)
Mọi người hãy yên tâm và nghe bài nói chuyện về vấn đề Biển Đông của vị thượng tọa này, để có một cái nhìn khách quan logic, hiểu lịch sử hơn: đây, các vấn đề với Nga, Mỹ,  và cả “luật cướp biển” Trung quốc  ở đây luôn. Tự hào nhưng đừng tự kiêu và chủ quan. Bác Hồ dạy chỉ có bình tĩnh mới thắng đc: https://www.youtube.com/watch?v=9f1GlRuzy8o
 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Đi xam xám giữa copy và biến cải

Daniel Grant - Ngọc Trà dịch

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả