Bàn luận

Soi ơi, hãy nên soi lại chính Soi! 23. 04. 14 - 3:55 pm

Art House Cine

(SOI: Đây là cmt của Art House Cine cho bài “Úi, làm việc thiện mà sao hung dữ vậy Art House Cine?” Soi xin đưa lên thành bài để các bạn dễ theo dõi và thảo luận. Đa tạ AHC đã làm cho chính Soi nhận rõ chân tướng Soi :-). Bạn đọc lâu nay cũng nhiều, nhưng tri kỷ để đến mức nhìn rõ ra chân tướng như thế này thì có mấy đâu, quả là trân quý, trân quý!)

.

Chúng tôi theo dõi sự việc này từ ngày 22/4 đến giờ, đến khi “cuộc tàn sát” của mọi người lên đến đỉnh điểm, chúng tôi quyết định đây chính là lúc thích hợp để lên tiếng nhằm cho mọi người thấy rõ chân tướng của vấn đề.

Trước tiên, bằng những điều tra riêng của chúng tôi, Art House Cine khẳng định rằng bạn Le Pham (tức Lê Phạm Tâm Chính) – xin lỗi phải công khai danh tánh của bạn, vì trước tiên bạn chơi không đẹp – có mối quan hệ quen biết với Soi, hoặc với một Ad nào đó của Soi chủ trương vụ này. Đương nhiên điều đầu tiên Soi sẽ làm là khẳng định không hề liên quan, không có động cơ cá nhân – luận điệu cũ rích này ai cũng biết!

Mở đầu sáng 22/4 là bài giới thiệu phim Jiro Dreams of Sushi được giật một cái tít có chủ ý: Đi ăn sushi với  và một đề nghị hơi… quái đản. Vài tiếng sau, tiếp tục bài thứ hai với tựa cũng do Soi đặt: Úi, làm việc thiện mà sao hung dữ vậy? Với hình minh họa được chuẩn bị cẩn thận từ trước! Art House Cine xin nhấn mạnh đây là sắp xếp mang động cơ cá nhân rõ rệt, vì ai đã nhờ Soi đăng bài luôn họ biên tập khá cẩn thận, đối chiếu thông tin hai chiều và từ nhiều nguồn khác nhau rồi đăng, chứ không vội vã một sớm một chiều như trường hợp của Art House Cine. Ai chịu khó để ý một chút sẽ nhận ra đây là một chiêu thức thường thấy của truyền thông nhằm tạo bão câu view. Tất cả đều được sắp xếp lớp lang bài bản có chủ ý.

Vấn đề ở đây, Soi đã đặt dấu ấn cá nhân của mình vào tất cả các bài đăng một cách lộ liễu theo kiểu định hướng dư luận, kể cả tham gia vào phần thảo luận, thậm chí còn tranh cãi gay gắt với bạn TNXP để bênh vực Le Pham và công kích Art House Cine… Từ đây, Soi đã hở sườn một cách lộ liễu:

@TNXP: “Bạn cũng bị sao rồi à? Câu hỏi của Lê Phạm cũng có gì là quá đáng đâu mà Art House Cine không thể bình tĩnh trả lời được. Và chia sẻ, quảng bá giúp Art House Cine nên là một việc tự nguyện chứ sao lại là một việc bắt buộc trên FB, đó cũng là thắc mắc của Sương, của Lê Phạm. Nhưng Art House Cine đã trả lời người đọc một cách nóng nảy, căng thẳng, không đúng với tinh thần của Art House Cine lâu nay.
 
Về chuyện đưa lên đây trao đổi của hai người, theo Soi không có gì là sai. Đây là nội dung hoàn toàn từ cmt của Lê Phạm, chứ không phải Soi vào FB tải ra. Câu trả lời của Art House Cine cho Lê Phạm cũng là câu trả lời cho những ai có quan tâm chung, không phải là việc riêng giữa hai người. TNXP đừng nên dùng những từ gán ghép động cơ kiểu ‘bôi nhọ cho bằng được’, ‘không văn minh’ lên đây cho nó rối lên, làm lệch hướng câu chuyện. Nhắc lại: đây là nguyên văn trao đổi giữa một tổ chức với một cá nhân KHÔNG QUEN BIẾT. chứ không phải chuyện riêng.”
 
Chẳng ai nói gì mà Soi cũng tự chột dạ mà thanh minh đây không phải chuyện riêng! Soi “nóng mặt” với Art House Cine đến mức tự mình cho phép bình luận một chiều. Soi hãy đọc kỹ, Le Pham đã không hề lắng nghe và là người đã có những ngôn từ thiếu thiện chí với Art House Cine ngay từ đầu, với ẩn ý chúng tôi chỉ muốn quảng bá câu like, ép share… Art House Cine tổ chức chiếu phim hàng tuần mà chỉ mong được như vậy thôi ư? Chúng tôi không được quyền nóng nảy căng thẳng, khi có kẻ được mời đến nhà chơi mà ngầm gây hấn với chúng tôi? Soi và mọi người nghĩ chúng tôi là Đường Tam Tạng? Chúng tôi cũng là con người như mọi người, cũng có đủ thứ Tham Sân Si chứ chẳng phải thánh! Soi có ở trong cuộc hay không để biết thế nào là bình tĩnh hay không bình tĩnh?

.

Mà ở đây cũng thật là hài, khi Soi và mọi người đánh giá chúng tôi quá cao, nên mới quan tâm đến chúng tôi như vậy! Art House Cine chỉ là một nhóm những người mê phim, muốn chia sẻ những phim hay cho người khác xem thôi. Mà thực ra share có gì là ghê gớm nào, Art House Cine chỉ muốn nhiều người biết có phim hay đến xem mà bị lên án sao? Các bạn download phim miễn phí trên Torrent chẳng được yêu cầu phải để Seed cho những người sau dễ dàng download là gì? Đừng nhân danh mấy chữ quyền tự do cá nhân ở đây chứ, các bạn đến Art House Cine là để sinh hoạt, giao lưu, trao đổi kiến thức tập thể mà!

So với Soi, Art House Cine chẳng khác gì lũ kiến. Cần gì Soi phải “ra tay” như vậy? Nhưng dù lớn dù nhỏ, thiết nghĩ ai cũng có luật của riêng mình. Soi cũng có luật chơi riêng của mình, hãy nhớ lại đi từ lúc Soi ra đời đến giờ đã biết bao nhiêu vụ Soi đã phải áp dụng luật của mình! vậy tại sao lại lôi kéo đám đông phản ứng “dìm” luật chơi của chúng tôi? Ngay cả khi đến rạp xem phim phải mua vé trả tiền giá cao, quý vị cũng bắt buộc phải tuân theo luật của rạp mà. Chỗ chúng tôi chơi, các bạn muốn chơi cùng, phải theo luật của chúng tôi chứ? Các bạn muốn khỏi bị xâm phạm quyền cá nhân, khỏi bị ép buộc thì tốt nhất không thèm đến chơi với Art House Cine nữa – Điều này Art House Cine nói có gì sai? Chuyện này làm chúng tôi chợt nhớ đến hồi trẻ con, khi bị bạn bè nghỉ chơi, tức quá chạy ù về nhà mếu máo mách cha mẹ: “Ba mẹ ơi, thằng X, con Y nó không thèm chơi với con, ba mẹ qua nhà đánh nó đi!”
 
Soi nổi tiếng là một trang web thẳng thắn và quân tử, nhưng qua sự vụ này Art House Cine mới vỡ lẽ ra là Soi cũng chơi luôn cả việc đưa những tranh cãi cá nhân trên facebook lên trên trang của mình, mục đích là để hạ bệ và “bôi nhọ cho bằng được” (chữ của Soi) người khác. Thật ra nếu đây là chủ trương hay thì Soi nên giữ, tuy nhiên cũng nên đối xử công bằng với những người khác, nếu sau này ai có việc cần nhờ đưa những lùm xùm trong thảo luận facebook ra công khai, thì liệu Soi có làm không?… Chứ đừng có ưu ái cho người nhà như trường hợp của Le Pham, chạy về mách ba mẹ Soi!

.

“Cuộc tàn sát” có chủ ý này làm Art House Cine chợt nhớ đến bộ phim Jagten (Cuộc săn đuổi) mà chúng tôi vừa chiếu ít lâu. Bộ phim lên án việc “đánh hội đồng theo kiểu bầy đàn” nhằm hủy hoại người khác. Chúng tôi khẳng định, trong 150 người đăng ký xem phim số 14, chỉ có mỗi Le Pham và Le Tran là phản ứng: 1 tự động rời cuộc chơi, và 1 là chúng tôi loại. Đến khi Soi “ra tay”, thì lúc đó mới lôi kéo thêm số đông hùa theo. Mạng xã hội phức tạp, ở đó luôn luôn có những kẻ ác ý rình rập, rồi nhân cơ hội nào đó nhảy vào để chơi xấu và “bề hội đồng” người khác. Để đối phó với điều đó, Art House Cine phải trang bị những Admin có quan điểm cứng rắn để chúng tôi tự bảo vệ mình.

Art House Cine sẽ không trả lời lại bất cứ những comment ác ý nào với chúng tôi trên bài của Soi – nhưng nếu trên facebook của Art House Cine thì chúng tôi sẽ phản ứng mạnh bất chấp ai muốn nói gì thì nói – bởi vì 95% trong số những kẻ giấu mặt chém gió ấy, chưa bao giờ đặt chân đến Art House Cine, họ không phải và không bao giờ là khán giả của chúng tôi, nên có chửi thế mấy cũng như nước đổ lá khoai mà thôi! Ngồi ẩn mình trên mạng xã hội để chém bậy người khác thì quá dễ, hãy thử làm 1/10 những gì chúng tôi đã làm, xem có làm được không?

Trả lời thắc mắc cho một số bạn khác về việc “Không chơi facebook là không được xem phim ở Art House Cine, lẽ ra không nên gọi là dành cho mọi người”. Chúng tôi xin nói rõ, Art House Cine là một hoạt động điện ảnh Underground thông qua tương tác với mạng xã hội, mà cụ thể ở đây là facebook. Người muốn tham gia với Art House Cine thì phải tự tìm hiểu về facebook hoặc nhờ ai đăng ký. Mà like và share là một phần của tương tác đó. Chúng tôi chỉ dành ngoại lệ cho những người lớn tuổi, những người muốn tự tìm hiểu và đăng ký tại Art House Cine mà không muốn làm phiền con cháu.

Nhân đây Art House Cine cũng xin gửi lời cám ơn đến một vài bạn trong vụ việc vừa qua đã “đơn độc giữa bầy sói”, để lên tiếng bênh vực cho chúng tôi. Art House Cine cũng xin giải đáp câu thắc mắc của Soi và của một vài bạn với một câu trả lời của chúng tôi với Le Pham: “Việc bạn biết và gắn bó với chúng tôi từ trang Soi càng làm chúng tôi buồn hơn!”, đó là câu trách bạn Le Pham, chứ hoàn toàn không có ý xách mé Soi hay gì gì cả. Xưa nay, Art House Cine luôn cho rằng độc giả của Soi là người có trình độ, nếu biết Art House Cine qua Soi thì chúng tôi càng quý trọng.

Bạn Lê Phạm Tâm Chính đến với Art House Cine rất sớm từ buổi đầu, lúc chúng tôi tổ chức tưởng nhớ Ozu năm ngoái. Bạn Lê Phạm Tâm Chính còn khoe rằng bạn ấy có sinh nhật ngày 12/12. Chúng tôi còn gửi lời chúc bạn có ngày sinh trùng với một kỳ nhân điện ảnh, chắc Lê Phạm Tâm Chính còn nhớ! Tuy bạn sau đó không đến xem nhiều, nhưng bạn ấy thừa biết đến Art House Cine là chúng tôi đối đãi như thế nào… Còn đọc bình luận của Soi thì biết chắc là Soi đã nghĩ sang ý khác và chắc chắn không phải là hảo ý với Art House Cine rồi! Cám ơn Soi và các bạn ác ý “tát nước theo mưa”, các bạn đã vô tình quan tâm một cách không cần thiết khiến Art House Cine được nhiều người biết tới theo một cách không dễ chịu.

Giờ đây bỗng nhiên lòi ra nhiều kẻ thù lộ mặt lẫn giấu mặt đối với Art House Cine, mà “tội” của chúng tôi là gì: Muốn cho nhiều người được xem phim hay ư? Art House Cine sẽ nhớ mãi những gì mà Soi đã hỗ trợ thông tin cho chúng tôi từ những ngày đầu. Nhưng cũng sẽ không bao giờ quên những gì mà Soi xử lý phi quân tử với chúng tôi ngày hôm nay!

.

Điều sự thật mà hôm nay AHC đã nhận ra, thực sự Soi và những kẻ chưa bao giờ đặt chân đến AHC đang muốn hủy diệt chúng tôi, muốn chúng tôi phải đóng cửa. Hãy cứ “đuổi cùng giết tận” đi các bạn. AHC sẽ nỗ lực để điều đó không xảy ra đâu. Nhưng nếu chẳng may có ngày đó đến, thì công của Soi và những kẻ núp bóng sẽ không nhỏ đâu!

Truyền thông xưa giờ luôn là con dao hai lưỡi, bạn không cẩn thận có ngày đứt tay! Câu này mãi mãi trường tồn! Một lần nữa, AHC khẳng định sẽ không thay đổi mọi quyết định của mình, mọi người cứ làm bất cứ điều gì mình thích! Cám ơn Soi và các bạn đã quan tâm nhiệt tình đến AHC chúng tôi.

*

SOI: Toàn bộ hình trong bài là của Naked Pastor, Soi lấy trên mạng chứ cũng không cần “chuẩn bị cẩn thận từ trước” đâu AHC nhé 🙂

Ý kiến - Thảo luận

4:39 Saturday,26.4.2014 Đăng bởi:  — sera

     Đọc bài phản hồi của AHC, bỗng nhiên tôi có cảm giác thật buồn. Vậy là một nơi tổ chức hoạt động điện ảnh mang nét riêng biệt cho những người yêu phim, giờ đây lại trở thành một nơi độc quyền cho riêng mình được có những chế tài mà nếu ai không đồng tình, mặc nhiên họ trở thành những kẻ "đâm bị thóc, chọc bị gạo".

1. Thay vì
...xem tiếp

4:39 Saturday,26.4.2014 Đăng bởi:  — sera

     Đọc bài phản hồi của AHC, bỗng nhiên tôi có cảm giác thật buồn. Vậy là một nơi tổ chức hoạt động điện ảnh mang nét riêng biệt cho những người yêu phim, giờ đây lại trở thành một nơi độc quyền cho riêng mình được có những chế tài mà nếu ai không đồng tình, mặc nhiên họ trở thành những kẻ "đâm bị thóc, chọc bị gạo".

1. Thay vì uống coca ăn bỏng ngô, khán giả phải uống nước sôi!        

 Tôi nhớ về câu chuyện của Bác Hồ, khi một lần Người trò chuyện cùng một chỉ huy trưởng và mời anh ấy uống 2 ly nước: một nóng, một lạnh. Anh ấy đã không thể chạm vào ly nước nóng. Và Người chỉ giản đơn nói một điều thật sâu sắc: hãy giải quyết những khó khăn với mọi người bằng một ly nước lạnh, thay vì sự nóng nảy và căng thẳng. Vì ngay chính bản thân mình cũng sẽ khó có thể chấp nhận sự phản ứng dữ dội từ người khác, thì sao lại muốn đưa đến họ những điều mình không thích?     
Câu chuyện nhỏ ấy, và những cuộc tranh luận mà AHC và độc giả của Soi đang diễn ra thời gian gần đây, khiến tôi thấy các Admin của AHC đã thực sự đưa chúng tôi vào một khán phòng phim Underground, với một ly nước sôi 100 độ. Chắc hẳn bên phía các bạn AHC, thật khó để mỗi ngày cứ đọc thật nhiều phản ứng không mấy đồng thuận từ phía khán giả. Vậy tại sao các Admin lại không lắng nghe, mà sẵn sàng đáp trả bằng những lời nói khó nghe, và độc đoán đến vậy?
Thậm chí các bạn sẵn sàng nên đích danh tên một cá nhân để mang tính "cảnh cáo" cho những người tiếp theo nếu không tuân thủ luật của AHC đề ra. Quả thật, ở bất cứ tổ chức nào, trừ toà án, việc tối kị nhất là đưa tên của một người ra trước đám đông phê phán. Các bạn cần có luật, nhưng khán giả cần được tôn trọng và giữ danh sự cho mỗi người. Điều đó AHC đã vượt qua ranh giới cho phép của mình!

2. Ý nghĩa thực sự của việc chia sẻ là gì?    

Xin trích dẫn lại mục đích tiêu chỉ của AHC mà bạn Admin đã viết: "Art House Cine là một hoạt động điện ảnh Underground thông qua tương tác với mạng xã hội, mà cụ thể ở đây là facebook."  
 Vậy là trước khi muốn xem phim hay, muốn gặp gỡ những người yêu điện ảnh, thì tôi và nhiều người nữa phải học cách sử dụng và mở rộng facebook của mình đã. Anh Mark Zuckeberg hẳn sẽ cảm ơn AHC vô cùng vì nếu AHC thành công và mở rộng hơn, lượng facebook-user sẽ tăng đáng kể.    
Thế nhưng AHC lại thật nhập nhèm giữa việc chia sẻ trên mạng xã hội bằng một luật "riêng", rồi sau đó sẵn sàng công khai danh tính của những người có ý kiến trái chiều. Tôi, và rất nhiều bạn khác, chỉ đưa ra ý kiến để mong AHC có những thay đổi khéo léo, tế nhị phù hợp với mong muốn của khán giả. Không có ai muốn huỷ diệt hay trù dập một tổ chức mang tính nghệ thuật chia sẻ điện ảnh như AHC. Nhưng nếu Admin thực sự là người đại diện phát ngôn, bạn hãy đọc và lắng nghe bằng sự tỉnh táo, hơn là chỉ đưa ra lí do chủ quan của bản thân (cộng thêm suy diễn)!    
Điều tôi quá bất ngờ là khi Admin nói rằng nếu ai đó vào facebook của AHC mà comment trái ý (tôi không thích dùng từ ác ý như bạn Ad) thì sẵn sàng bị nhận lại phản ứng mạnh.     
Chà, vậy thì làm sao tôi dám bước vào nhà AHC khi nếu tôi có lỡ nói những lời không như bạn Ad mong muốn, tôi sẽ biến luôn thành cô Tấm (cho tắm trắng luôn bằng nước sôi, khỏi phải uống). @___@

3. Việc làm không bằng cách làm.     
Một cuộc tranh luận sôi nổi, và hấp dẫn cuối cùng chỉ mang đến sự thấu hiểu từ hai phía. Không ai "tát nước theo mưa". Không ai "hùa theo đám đông". Nhưng nếu điện ảnh là môn nghệ thuật mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thì đáng lẽ các bạn Admin nên có cách cư xử nghệ thuật và tế nhị.   
Việc các bạn làm hơn chúng tôi (chắc thế vì bạn Admin nói vậy). Nhưng cách AHC phản ứng, cụ thể là hầu hết các Admin của AHC phản hồi, thì tôi thấy, không khác gì lời đối thoại của những nhân vật trong phim rẻ tiền. :) 
 

 
19:39 Thursday,24.4.2014 Đăng bởi:  PK – Le Tran

Thực ra trước đây mình chả biết Soi.com.vn là web gì cả! Nhờ bạn Hong Ha tình cờ post cho cái link trên fanpage AHC thì mới biết.
Đọc bài này mình thấy nhiều chi tiết gọi là nói móc nhau của AHC. Có thể nói đây cũng là 1 tính cách điển hình của AHC vì hầu như cmt nào của AHC đối với những người có ý kiến trái chiều mình cũng thấy tính cách này. (kể cả trên f
...xem tiếp

19:39 Thursday,24.4.2014 Đăng bởi:  PK – Le Tran

Thực ra trước đây mình chả biết Soi.com.vn là web gì cả! Nhờ bạn Hong Ha tình cờ post cho cái link trên fanpage AHC thì mới biết.
Đọc bài này mình thấy nhiều chi tiết gọi là nói móc nhau của AHC. Có thể nói đây cũng là 1 tính cách điển hình của AHC vì hầu như cmt nào của AHC đối với những người có ý kiến trái chiều mình cũng thấy tính cách này. (kể cả trên fanpage và inbox)
Thay vì trả lời AHC thành 1 bài thì mình trả lời những ý của AHC.
1. "Chúng tôi không được quyền nóng nảy căng thẳng, khi có kẻ được mời đến nhà chơi mà ngầm gây hấn với chúng tôi?"
- Mình chả thấy mình gây hấn với AHC chỗ nào cả, chỉ là góp ý dành cho AHC sau đó thì AHC nổi đóa lên và nói móc này nọ. Vậy nên, việc AHC suy diễn thành "ngầm gây hấn" là không thể chấp nhận được.
2. AHC nói:"Soi có ở trong cuộc hay không để biết thế nào là bình tĩnh hay không bình tĩnh?"
- Vâng! Soi không trong cuộc nhưng mình là người trong cuộc đây! Mình nhận thấy rằng cư xử của AHC là nóng vội, không bình tĩnh, kèm theo tính hiếu chiến như kiểu khiêu khích mình lên thẳng fanpage cmt để xem AHC hay mình " xây nhà lầu".
3."Các bạn download phim miễn phí trên Torrent chẳng được yêu cầu phải để Seed cho những người sau dễ dàng download là gì?"
- SAI! cái này là đối với vài trang web không chính thức thôi (những trang web lấy nguồn phim từ những tracker khác). Thực ra, ở các trang web uy tín và chất lượng mà mình hiện đang tham gia như hdvnbits, asiatorrent, hdchina,... thì đều áp dụng luật hit and run. Nếu bạn vi phạm? BAN. => Việc AHC so sánh giữa việc share thông tin của AHC khi chơi trên sân của các bạn và việc seed cho người đến sau khi sử dụng torrent là khập khiễng. Vì sao? vì bên torrent bạn phải giữ seed sau khi down, nếu không người đến sau không thể down (người đến sau cần và tự tìm thông tin về torrent để down load chứ người đến trước chẳng share bất kỳ thông tin nào của torrent cả). Còn bạn share thông tin thì hoàn toàn khác. Nó cũng giống với việc bạn đang quảng bá cho 1 sản phẩm nào đó vậy.
4."Chuyện này làm chúng tôi chợt nhớ đến hồi trẻ con, khi bị bạn bè nghỉ chơi, tức quá chạy ù về nhà mếu máo mách cha mẹ: “Ba mẹ ơi, thằng X, con Y nó không thèm chơi với con, ba mẹ qua nhà đánh nó đi!”
- Mình cái thấy cái này ngược lại đó chứ. Khi nói chuyện với AHC, mình đã nói chuyện inbox. Vậy tại sao AHC không hiểu được rằng mục đích của cuộc nói chuyện inbox là mình không muốn công khai và chỉ muốn nhắc nhở AHC thôi! Vậy mà AHC lại bảo mình gây war, ích kỷ và lý sự cùn rồi thông báo công khai chuyện mình inbox cho AHC. Ở đây, AHC đã không trả lời thỏa đáng cho mình nhưng lại muốn sự ủng hộ của số đông nhằm loại những người có ý kiến trái chiều ra khỏi sân chơi. (điều này cũng tương tự như cái gọi là hiệu ứng đám đông của AHC vậy).
5. "“Cuộc tàn sát” có chủ ý này làm Art House Cine chợt nhớ đến bộ phim Jagten (Cuộc săn đuổi) mà chúng tôi vừa chiếu ít lâu. Bộ phim lên án việc “đánh hội đồng theo kiểu bầy đàn” nhằm hủy hoại người khác. Chúng tôi khẳng định, trong 150 người đăng ký xem phim số 14, chỉ có mỗi Le Pham và Le Tran là phản ứng: 1 tự động rời cuộc chơi, và 1 là chúng tôi loại. Đến khi Soi “ra tay”, thì lúc đó mới lôi kéo thêm số đông hùa theo."
- Theo mình, việc hùa theo mà AHC ví như trong bộ phim Jagten là không hợp lý. Vì trong bộ phim đạo diễn cho thấy được sự đáng sợ trong hiệu ứng đám đông và song song đó, bộ phim cũng chỉ ra rằng những người nghe câu chuyện đó chỉ nghe lại và nghe từ 1 nguồn tin không chính thức chứ không hoàn toàn trực tiếp trong vấn đề. Còn đằng này, mình và Lê Phạm (người trực tiếp ở trong vấn đề) đã trích toàn bộ cmt giữa member - AHC ( những dẫn chứng cụ thể tại sao mình lại phản ứng với quy định của AHC). Qua đó, mọi người cũng thấy được sự hung hăng, hiếu chiến và độc tài qua cách trả lời những ý kiến trái chiều của AHC.
6. "Chúng tôi xin nói rõ, Art House Cine là một hoạt động điện ảnh Underground thông qua tương tác với mạng xã hội, mà cụ thể ở đây là facebook. Người muốn tham gia với Art House Cine thì phải tự tìm hiểu về facebook hoặc nhờ ai đăng ký. Mà like và share là một phần của tương tác đó. Chúng tôi chỉ dành ngoại lệ cho những người lớn tuổi, những người muốn tự tìm hiểu và đăng ký tại Art House Cine mà không muốn làm phiền con cháu."
- Lạ thật! Lúc trước mình nhớ AHC đâu có nói Like và share là 1 phần của tương tác đó. Mình chỉ nhớ AHC đề nghị mọi người like, và đăng ký trên face nhằm mục đích khuyến khích AHC. Song song đó thì khuyến khích mọi người share! Hay là AHC đang gặp bế tắc trong vấn đề quảng bá hình ảnh của mình và không đủ kiên nhẫn để chờ đợi nên mới gây áp lực lên member?
7. "Nhân đây Art House Cine cũng xin gửi lời cám ơn đến một vài bạn trong vụ việc vừa qua đã “đơn độc giữa bầy sói”, để lên tiếng bênh vực cho chúng tôi".
- Theo mình thì họ không xem trọng share thông tin và thấy việc đó quá dễ dàng nên họ nhìn nhận việc mọi người phản đối quy định share của AHC là vô lý nên mới phản đối. Và có vẻ họ không thấy được tính phát xít, hung hăng của AHC thông qua những cmt trả lời những ý kiến trái chiều. Xin lưu ý là ở đây, mọi người đang phản đối cách giải quyết vấn đề của AHC, sau đó thì mới đến quy định share.

Nhằm tránh sự việc xảy ra theo chiều hướng phức tạp hơn. Cmt này cũng sẽ là cmt cuối cùng của mình trên Soi về việc phản đối quy định share của AHC.

 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả