Ở Đâu - Làm Gì

“SIÊU NGHIỆM”: Tuyên ngôn rắc rối, để xem tác phẩm thế nào… 17. 04. 14 - 6:31 am

Thông tin từ BTC

.

“SIÊU NGHIỆM”
Khai mạc:  17.00 thứ Sáu, ngày 18 tháng 4 năm 2014

Địa điểm tại phòng Danieli  –  Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội
Thời gian: từ ngày 18 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5 năm 2014

Trong khuôn khổ Chương trình “Ý-Việt 2014”, Đại sứ quán Ý tại Việt Nam trân trọng thông báo khai mạc triển lãm nghệ thuật “Siêu nghiệm” với sự kết hợp của nhà điêu khắc Giuseppe Strano Spitù đến từ Italia cùng hai nghệ sỹ Việt Nam, Bàng Sĩ Trực và Vũ Phạm Trường Minh.

Nghệ sỹ Giuseppe Strano Spitù bắt đầu dàn dựng tác phẩm tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội từ ngày 14 tháng 4 và ông sẽ có buổi giao lưu với các nghệ sĩ và sinh viên của nhà trường vào chiều ngày 17 tháng 4. Đặc biệt buổi nói chuyện còn có sự tham gia của Tùy viên Văn hóa Giuseppe Tidona, GS Marcello Silvestrini đến từ Trường Đại học Dành cho nguời Nước ngoài Perugia và Uni-Italia nhằm giới thiệu về nghệ thuật, văn hóa và cơ hội du học Ý.

Nét độc đáo trong triển lãm này là mặc dù ba nghệ sỹ có xuất phát điểm, môi trường, quá trình và phong cách sáng tác khác nhau, họ vẫn theo đuổi con đường hướng đến một trạng thái tự tại, vượt lên “sự hỗn loạn của những xung đột tâm lý trong cuộc sống hiện đại”.

Giuseppe Strano Spitù, nghệ sỹ đã có nhiều cuộc triển lãm tại Italia và các nước khác trên thế giới chia sẻ: Ý tưởng của tôi là tinh thần và năng lượng cần được kiếm tìm và chảy trong hiện thực hữu hình mà không phải trong sự khổ hạnh. Bản chất tinh thần và vật chất có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Hiệu ứng ánh sáng đặc biệt trong tác phẩm sẽ tạo cảm giác về sự hiện hữu của thanh tao và vật chất trong cùng một thời điểm.

Trong khi đó, Bàng Sĩ Trực quan niệm nghệ thuật tự tâm hồn, gắn với mọi hoạt động cuộc sống của mỗi chúng ta. Mỗi hình ảnh từ kí ức hay tưởng tượng đều là sự phản ánh, thăng hoa của tư duy cho anh những phức cảm thẩm mỹ. Mỗi tác phẩm trưng bày là một hành trình từ cuộc sống đến với nghệ thuật rồi trở lại cuộc sống với những giá trị khác.

Vũ Phạm Trường Minh, nghệ sỹ trẻ tuổi nhất, lại chọn phong cách pop-art với thủ pháp đồng hiện không theo logic về thời gian những gì anh cảm nhận được từ việc đọc, từ những điều chứng kiến, thậm chí cả những ý niệm mơ hồ về tôn giáo và quyền lực. Anh theo đuổi loạt tranh “Head series” này từ năm 2012 khi chuẩn bị cho một triển lãm ở Thái Lan, bắt nguồn từ suy nghĩ muốn chia sẻ với mọi người một cách trực diện và nhanh nhất. “Đó là thế giới của riêng tôi hay trong đó có thế giới của bạn, tôi cũng không biết nữa!” – câu nói vô thưởng vô phạt nhưng cũng giống như dấu chấm hỏi bỏ lửng giữa một nơi nào đó trong mỗi người.

Vũ Phạm Trường Minh, “Đường tới địa đàng”, sơn dầu, 150cm x 160cm


Để có thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Ms Cao Thu Thủy – Uni-Italia Việt Nam (tel: 043.824.0579/ Mob: 0908.370.580; email: thuy.luna@gmail.com)
Ms Nguyễn Mai Hoa – ĐSQ Italia (tel: 38256 256 máy lẻ 116; email: yviet,hanoi@esteri.it)

 

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Dòng sông và đô thị

Phó Đức Tùng

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả