Kiến trúc

Thi thiết kế kiến trúc xanh: một trường mẫu giáo quá tải và 20 triệu đồng cho giải đặc biệt14. 04. 14 - 7:07 am

Thông tin từ BTC

.

Hà Nội, 10 tháng 4 năm 2014 – Tổ chức Fairventures Worldwide (CHLB Đức), đơn vị chủ quản của mạng lưới cơ sở dữ liệu công trình xanh châu Á E4G.org, xin trân trọng thông báo lễ phát động Cuộc thi thiết kế xanh E4G Award với chủ đề “Trường Mầm Non Xanh“ đã được tổ chức thành công tại ĐH Xây Dựng. Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 10/4 đến ngày 10/5/2014.
 
Khái niệm công trình xanh (green building) đã xuất hiện trên thế giới từ những năm 1990 và đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Công trình xanh đã đóng góp đáng kể trong việc giảm thiểu các tác động xấu của các công trình xây dựng tới môi trường, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên, đồng thời tạo điều kiện sống tốt nhất cho người sử dụng.
 
Nhằm giúp giới sinh viên kiến trúc và xây dựng tại Việt Nam làm quen và tiếp cận xu hướng thiết kế kiến trúc bền vững, thiết kế công trình xanh, từ đó nâng cao ý thức và nhân rộng các giải pháp thiết kế kiến trúc xanh trong cộng đồng, Dự án E4G trực thuộc tổ chức Fairventures Worldwide (CHLB Đức) tổ chức cuộc thi “E4G AWARD” với chủ đề “Trường Mầm Non Xanh”.
 
Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn những kiến thức ban đầu của sinh viên về kiến trúc bền vững, công trình xanh/tiết kiệm năng lượng sẽ được chuyển hóa thành sản phẩm thiết kế cụ thể với các giải pháp thiết kế tốt nhất cho một trường mẫu giáo quá tải tại khu vực Mỹ Đình, Hà Nội.
 
Đối tượng dự thi bao gồm sinh viên và nhóm sinh viên quan tâm đến lĩnh vực công trình xanh trong bối cảnh đô thị hóa tại Việt Nam. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 01 giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng và 04 giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng. Ban giám khảo của cuộc thi sẽ bao gồm các chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ trường đại hoc Khoa Học Ứng Dụng Stuttgart (CHLB Đức), tập đoàn Elithis (Pháp), và trường ĐH Xây Dựng.

.

“Chúng tôi hy vọng cuộc thi là một cách giới thiệu trực quan và toàn diện về lĩnh vực công trình xanh, công trình tiết kiệm năng lượng tới Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng hy vọng thông qua cuộc thi, các kỹ sư, kiến trúc sư tương lai của Việt Nam sẽ nhận ra rằng công trình xanh không chỉ tạo ra một môi trường sống khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như mang lại nhiều lợi ích kinh tế thiết thực khác,“ ông Johannes Schwegler, Giám Đốc Điều Hành Fairvetures Worldwide, cho biết.

Xin tải mẫu đơn dự thi, quy chế và hướng dẫn, thông tin chi tiết về giải thưởng của cuộc thi tại đây.

E4G Award là một sáng kiến nằm trong khuôn khổ dự án E4G, thực hiện bởi Fairventures Worldwide, tổ chức phi lợi nhuận và tư vấn đặt tại Stuttgart, Đức. FVW hỗ trợ các nước đang phát triển trong việc xây dựng và thực hiện các dự án về bền vững môi trường, kinh tế cũng như phát triển xã hội.  Dự án E4G là một rnền tảng tích hợp toàn diện mọi nguồn cơ sở dữ liệu xanh phục vụ cho lĩnh vực công trình xây dựng và quy hoạch đô thị tại Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Dự án đóng vai trò như một ngôi nhà chung, cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế, mở rộng mạng lưới nghề nghiệp, tiếp thêm động lực lan tỏa cho các giải pháp tiết kiệm năng lượng và công trình xanh tại Việt Nam.

Xin mời xem giới thiệu về dự án E4G tại đây

Nếu anh/chị có bất cứ thắc mắc liên quan nào, xin vui lòng liên hệ với cô Vũ Thu Hương – Quản Lý Truyền Thông và Tiếp Thị – để được giải đáp.

Ý kiến - Thảo luận

10:34 Tuesday,15.4.2014 Đăng bởi:  TNXP
Nói chung các thể loại đầu bài dùng từ ngữ nghe rứt kêu như: cơ sở dữ liệu, trực quan, sáng kiến nằm trong khuôn khổ, nền tảng tích hợp toàn diện, động lực lan tỏa... trong khi đề tài thì chỉ như con muỗi thì thường là thùng rỗng kêu to, bằng chứng là Ban giám khảo mời rất đông t
...xem tiếp
10:34 Tuesday,15.4.2014 Đăng bởi:  TNXP
Nói chung các thể loại đầu bài dùng từ ngữ nghe rứt kêu như: cơ sở dữ liệu, trực quan, sáng kiến nằm trong khuôn khổ, nền tảng tích hợp toàn diện, động lực lan tỏa... trong khi đề tài thì chỉ như con muỗi thì thường là thùng rỗng kêu to, bằng chứng là Ban giám khảo mời rất đông toàn tay to cả, dưng cơ mà giải thưởng thì nhõn 20 triệu hehe. Rứt có khả năng đây là cách RP ít kinh phí mà thui.
Thôi các bẹn sinh viêm nhào vào đi, chúng anh không thích quẩy đâu hehe
 
10:11 Tuesday,15.4.2014 Đăng bởi:  Trần Công
20 triệu cho một bản vẽi thiết kế ?
Nói thật là BTC nên tự vẽ lấy rồi ôm luôn 20 triệu hoặc tiện hơn là đi xin đâu đó một bản vẽ rồi sửa tí chút rồi thì là mà kiểu gì mà chẳng dùng được?!
Chẳng thà giải thưởng là 1 bữa cắn thịt chó và vui vẻ với chân dà
...xem tiếp
10:11 Tuesday,15.4.2014 Đăng bởi:  Trần Công
20 triệu cho một bản vẽi thiết kế ?
Nói thật là BTC nên tự vẽ lấy rồi ôm luôn 20 triệu hoặc tiện hơn là đi xin đâu đó một bản vẽ rồi sửa tí chút rồi thì là mà kiểu gì mà chẳng dùng được?!
Chẳng thà giải thưởng là 1 bữa cắn thịt chó và vui vẻ với chân dài nghe còn đỡ chối.
 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả

CMT mới nhất

» Xem tiếp