Tin tức

Tin-ảnh: Những thứ sặc sỡ 11. 04. 14 - 9:39 pm

Hoàng Lan dịch

LONDON.- Nghệ sĩ người Pháp Thierry Noir đứng cạnh các tác phẩm rất chi là màu sắc trong triển lãm của ông tại gallery Howard Griffin ở phía Đông London vào ngày 4. 4. 2014. Ảnh: Leon Neal

 

LONDON.- Cũng tại xứ sương mù là triển lãm “Pangaea: New Art from Africa” (Pangaea: Nghệ thuật mới của châu Phi và châu Mỹ La Tinh). Ảnh: một khách tham quan ngắm bức “Djoly du Mogoba” – acrylic và chất liệu tổng hợp vẽ trên canvas – của nghệ sĩ Aboudia. Hình do Adrian Dennis chụp trong buổi mở cửa riêng cho báo giới của triển lãm tại gallery Saatchi ở London. Triển lãm kéo dài đến 31. 8. 2014.

 

Một hình ảnh nữa cho triển lãm “Pangaea: New Art from Africa”: người phụ nữ ngắm tác phẩm sắp đặt “Ejercicio Superficial #12” – chất liệu sơn xịt trên kiếng – của nghệ sĩ Jose Carlos Martinat, Ảnh do Adrian Dennis chụp ngày 1. 4. 2014 tại gallery Saatchi ở London.

 

PARIS – Phía bên kia bờ biển, ông Pháp cũng màu mè không kém gì ông Anh. Bức ảnh này chụp màn biểu diễn “Sous le plus grand chapiteau du monde” (Dưới đỉnh cao nhất của thế giới) vào tối hôm 2. 4. 2014. Đây là tác phẩm trình diễn của nghệ sĩ người Pháp Claude Leveque tại Kim tự tháp bằng kính của Bảo tàng Louvre ở Paris. Ánh đèn neon đỏ sẽ thắp sáng kim tự tháp kính trong vòng 1 năm rưỡi. Ảnh: Francois Guillot.

 

HYDERABAD – Dĩ nhiên, nhắc tới màu sắc thì không thể quên Ấn Độ. Ảnh: Một phụ nữ đang rao bán bức tượng thần Rama của Hindu, “gian hàng” của cô là một vệ đường ờ Hyderabad. Hôm 8. 4, Ấn Độ bắt đầu tổ chức lễ Sri Ramanavami dài 9 ngày để thờ thần Rama – hiện thân thứ bảy của thần Vishnu. Những tín đồ Hindu giáo sẽ cầu nguyện trước tượng thần Rama, thần Sita (vợ Ranma), thần Lakshmana (em của Ranma), thần Hanuman (đồ đệ Ranma) trong suốt dịp lễ này. Ảnh do Noah Seelam chụp hôm 4. 4. 2014

 

TEL AVIV – Đây là các bức tượng làm từ vật liệu phế thải, có tên “Trash people” (Người rác) của nghệ sĩ Đức HA Schult. Ảnh chụp hôm 4. 2. 2014 tại công viên Ariel Sharon ở ngoại ô Tel Aviv. Khi đặt chân đến công viên, bạn sẽ thấy hàng trăm bức tượng to như người thật làm từ 20 tấn vật liệu phế thải gồm sắt, thủy tinh, linh kiện máy tính, lon nước… nằm trải dài đến tận đường chân trời. Ảnh: Jack Guez.

 

BERLIN – Rác có màu, cua cũng có màu.Trong hình là tác phẩm sắp đặt “He xie” (Hà giải – Cua sông) làm từ sứ của nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị, hiện trưng bày tại triển lãm “Evidence” (Chứng cứ) diễn ra ở bảo tàng Martin-Gropius Bau của thành phố Berlin hôm 1. 4. 2014. Triển lãm này sẽ gồm các tác phẩm Vị Vị làm riêng cho bảo tàng Martin-Gropius-Bau và những tác phẩm chưa từng trưng bày ở Đức bao giờ. Chắc cũng vì thế mà bảo tàng ưu ái dành cho “Evidence” 18 gian trưng bày với diện tích 3000 mét vuông cộng với phần sân Lichthof. Triển lãm kéo dài từ 3. 4 đến 7. 7. 2014. Ảnh: Johannes Eisele.

 

TOKYO – Nghệ sĩ vô địch giải điêu khắc băng quốc tế Yoshihito Kosaka đứng chụp hình trước bức điêu khắc hình cô geisha đang múa (trái) và cái quạt (phải) dưới dàn hoa anh đào nở rộ trong khu vườn của một khách sạn ở Tokyo hôm 4. 4. 2014. Ngắm hoa anh đào là một thú vui quốc gia cũng như một sự kiện văn hóa tại Nhật, với hàng triệu người tham gia mỗi năm. Ảnh: Yoshikazu Tsuno.

Ý kiến - Thảo luận

10:01 Saturday,12.4.2014 Đăng bởi:  tranh chợ
bức tranh trên cùng tôi thấy xấu tàn bạo. hội tụ các yếu tố sau: bố cục quá tầm thường, màu sắc dễ dãi, đường nét vụng về và chẵng có ý nghĩa gì về nội dung. ai thấy đẹp chỉ giúp . cảm ơn!

...xem tiếp
10:01 Saturday,12.4.2014 Đăng bởi:  tranh chợ
bức tranh trên cùng tôi thấy xấu tàn bạo. hội tụ các yếu tố sau: bố cục quá tầm thường, màu sắc dễ dãi, đường nét vụng về và chẵng có ý nghĩa gì về nội dung. ai thấy đẹp chỉ giúp . cảm ơn!
 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả