Nhiếp ảnh

Chụp sóng biển và nỗi lo về máy bay trên biển 29. 03. 14 - 7:41 am

Hoàng Lan tổng hợp và dịch

Cơn gió xoáy Lusi vừa đi ngang qua phía Tây nước Úc, khiến vùng biển ở khu vực vày nổi sóng lớn. Lợi dụng thời cơ, các tay lướt ván gan dạ nhất của xứ chuột túi không ngần ngại lao ra biển để đón đầu những bức tường nước khổng lồ. Trong hình: hai vận động viện lướt ván thách thức cơn sóng tại khu biển Cape Solander, Sydney, ảnh do Ian Bird chụp.

 

Ian Bird là một nhiếp ảnh gia tự do người Úc; sinh ra và lớn lên tại vùng đất nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang dã cũng như nhiều hoạt động ngoài trời lý thú, từ nhỏ Ian đã thích khám phá môi trường và thể thao. Năm 19 tuổi anh quyết định trở thành nhiếp ảnh gia tự do, chụp những thứ mình thích như động vật, thiên nhiên, các cuộc thi đấu thể thao ngoài trời – đặc biệt là bộ môn lướt ván. Hình: các vận động viên lướt trên đầu cơn sóng lớn, do Ian chụp từ trên cao. Úc là địa điểm ưa thích của nhiều tay lướt ván chuyên nghiệp, và tuần này thì các bờ biển phía Tây Úc nổi sóng rất vần vũ vì gió xoáy, nên những vận động viên gan dạ đã kéo đến đây hòng trổ tài.

 

Nếu dân Úc đang vui vẻ với các đợt sóng lớn của biển thì tại nơi khác, rất nhiều người đang lo lắng cũng như buồn khi nghĩ đến biển. Trong hình là người thân của một hành khách đáp chuyến máy bay định mệnh MH370 từ   Malaysia đếnTrung Quốc. Họ đang theo dõi tin tức tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh trong lúc nóng lòng chờ các thông tin mới từ phía nhà chức tránh. Ảnh do Alexander F Yuan chụp.

 

Trung Quốc và Malaysia đã mở một ủy ban, tạm đóng tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh, nhằm giúp người thân của các hành khách Trung Quốc trao đổi với bộ phận quản lý của hãng hàng không Malaysia, cũng như cập nhật thông tin từ Malaysia nếu có. Ảnh: một phụ nữ đau khổ sau khi gặp gỡ và trò chuyện với bên Malaysia nhưng không thu về được tin gì mới. Alexander F Yuan

 

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc Alexander F Yuan làm việc cho hãng thông tấn Associate Press, chi nhánh Bắc Kinh. Anh phụ trách mảng phóng sự và chính trị, chuyên chụp những vấn đề nóng bỏng cũng như những hoạt động của các vị chính khách xứ cờ hoa. Trong hình: người thân của những hành khách trên chuyến MH370 đang nhiếc móc một nhân viên của hãng Malaysia Airline. Alexander F Yuan.

 

Tại Phillipine, anh Bullit Marquez – trưởng nhóm nhiếp ảnh của Associate Press ở Phillipine – an ủi phía Trung Quốc bằng cách chụp lại hình các em học sinh của một trường dòng Phillipine cầu nguyện cho hành khách chuyến bay MH370. Bullit Marquez làm việc cho AP đã lâu, anh là một trong những nhiếp ảnh gia đầu tiên có mặt ở Tacloban khi bão Hải Yến đổ bộ xuống thành phố này; Bullit chụp lại nhiều bức ảnh quan trọng về sức tàn phá của bão Hải Yến, ảnh của anh từng đăng trên tờ Times, Guardian, Observer…

 

Học sinh trường dòng đốt nến cầu nguyện, còn trường Benigno Aquino thì ủng hộ bằng cách vẽ hình chuyến bay MH370 lên nền sân chơi. Ảnh: Bullit Marquez.

Ý kiến - Thảo luận

22:20 Sunday,30.3.2014 Đăng bởi:  admin

Thông ơi, sửa rồi nhé, cảm ơn bạn nhiều.



...xem tiếp
22:20 Sunday,30.3.2014 Đăng bởi:  admin

Thông ơi, sửa rồi nhé, cảm ơn bạn nhiều.


 
21:45 Sunday,30.3.2014 Đăng bởi:  Phạm Huy Thông
Ảnh thứ 3 từ trên xuống sai thông tin Soi ơi. Máy bay đó đi từ Malaysia sang Trung Quốc chứ không phải theo chiều ngược lại.
...xem tiếp
21:45 Sunday,30.3.2014 Đăng bởi:  Phạm Huy Thông
Ảnh thứ 3 từ trên xuống sai thông tin Soi ơi. Máy bay đó đi từ Malaysia sang Trung Quốc chứ không phải theo chiều ngược lại. 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả