Thiết kế

Liếc thảm đỏ, biết hướng đi: màu bợt, ánh kim và họa tiết Art Deco 05. 03. 14 - 10:16 am

Anh Nguyễn biên dịch

.

Trên thảm đỏ Oscar tại Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ hôm 2. 3 vừa qua, trong số các minh tinh xuất hiện lộng lẫy, không ít người đã lựa chọn phong cách của các đàn chị Hollywood cổ điển. Khắp nơi nơi là váy dài “phồng ngực”, chân váy xếp nếp dày, và đuôi cá thướt tha. Nhưng nổi bật hơn cả là 3 khuynh hướng sau:

1. Màu đen và màu đá quý truyền thống (hồng ngọc, ngọc lục bảo và sapphire) bị thất sủng, thay vào đó là màu trắng tinh, nude óng ánh, hoặc hồng nhạt, đem đến cảm giác mát mẻ của một đêm hè Chủ nhật ẩm ướt. Cụ thể như:
 

Cate Blanchett lộng lẫy trong một chiếc đầm dài Giorgio Armani trang nhã màu nude với những hạt chuỗi trang trí.

 

Kate Hudson quyến rũ trong chiếc váy thuộc bộ sưu tập Xuân 2014 của Versace, với nếp buông thả ở hông và cổ xẻ sâu. Chiếc váy đi kèm với một áo choàng tháo rời được có cầu vai, vừa làm “đạo cụ”, vừa tinh tế cân bằng dáng váy.

 

Trong số những minh tinh chọn mặc đồ trắng có Naomi Watts với chiếc váy dáng cột suôn thẳng của Calvin Klein, trông… không đẹp mấy 🙂

 

Calista Flockhart trong bộ váy được cắt đơn giản nhưng trang trí lại tinh vi của Andrew Gn,…

 

… còn Jenna Dewan-Tatum chọn đầm màu nude của Reem Arca…

 

… và Jessica Biel chọn đầm nude (và cũng đuôi cá!) của Chanel.

2. Các sao táo bạo hơn thì khoe dáng trong trang phục có màu kim loại, mặc dù không phải ai mặc cũng đẹp. Trong số những người mặc thành công có:
 

Emma Watson với váy Vera Wang màu đậm ánh bạc lấp lánh, nhìn trẻ trung và tươi mới nhờ có đường cắt tinh tế và sự kết hợp hay ho của phần thân trên cổ thuyền cùng chân váy đuôi cá.

 

Angelina Jolie chọn đầm Elie Saab dài tay, đính hạt màu bạc (mặc dù đẹp đấy nhưng lại không làm tôn lên cơ thể của nữ minh tinh, khiến cô trông hơi “dừ”).

 

Jennifer Garner chọn váy ánh kim nhiều tầng của Oscar de la Renta, sang trọng nhưng vào một dịp “khổng lồ” như thế này thì hơi nhã quá.

3. Một số minh tinh chắc đã nghe ngóng xung quanh nên tránh mốt nude, chuyển sang xu hướng trang trí bằng họa tiết Art Deco. Thí dụ:
 

Anna Hathaway, mặc một chiếc váy suôn thẳng bằng lụa crepe màu đen của Gucci với phần ngực có họa tiết pha lê hình tam giác lớn bắt mắt, đúng kiểu Art Deco.

 

Váy thêu vàng của Kristin Chenoweth, nhà Roberto Cavalli, cũng gợi đến thời kì nghệ thuật Art Deco bằng những họa tiết cách điệu.

 

Trong một bộ váy màu hồng bợt lộng lẫy với những họa tiết kỉ hà lóng lánh của Atelier Versace, Lady Gaga cũng khiến ai nấy phải trầm trồ trong đêm Oscar. (Thấy chưa, Gaga, đã bảo mà, đâu cần lúc nào cũng phải mặc thịt bò đỏ đậm!)

Ý kiến - Thảo luận

21:18 Wednesday,5.3.2014 Đăng bởi:  mở ngoặc
ưng nhất bộ của Cate ! Nghĩ lại thấy thương cho nữ diễn viên chính của phim Broken Circle Breakdown. Háo hức đến dự Oscar khi phim được đề cử giải phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Cuối cùng, vừa hụt Oscar lại còn bị chê tơi tả về bộ váy mặc lên thảm đỏ  giống như “một bao tải khoai tây bị b
...xem tiếp
21:18 Wednesday,5.3.2014 Đăng bởi:  mở ngoặc
ưng nhất bộ của Cate ! Nghĩ lại thấy thương cho nữ diễn viên chính của phim Broken Circle Breakdown. Háo hức đến dự Oscar khi phim được đề cử giải phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Cuối cùng, vừa hụt Oscar lại còn bị chê tơi tả về bộ váy mặc lên thảm đỏ  giống như “một bao tải khoai tây bị biến dạng”, hic hic..
 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Vì sao nên tài trợ cho nghệ thuật?

Robert Hewison - Ngọc Trà dịch

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả