Điện ảnh

Người thắng Oscar 2014: sự yêu và ghét của Oscar vẫn còn đó 04. 03. 14 - 6:38 am

Pha Lê

Lễ trao giải Oscar vừa kết thúc, ai cũng biết rằng thắng thua không quan trọng, ai cũng biết rằng có những phim, những nghệ sĩ xứng đáng thắng Oscar hơn, nhưng chúc mừng người thắng luôn là việc nên làm.

Ôm tượng năm nay là:

Nam diễn viên phụ: Jared Leto trong “Dallas Buyers Club”. Khi bốc quẻ nam phụ đã nghi anh này sẽ trúng rồi, nghĩa là Hollywood vẫn… ghét Michael Fassbender như xưa.

 

Thiết kế trang phục: Catherine Martin cho “The Great Gatsby”. Điều này chẳng có gì ngạc nhiên, nếu danh sách đề cử phục trang có một phim nặng mùi xa hoa kiểu nhạc kịch thì thường phim đó sẽ trúng.

 

Hóa trang: Adruitha Lee và Robin Mathews cho “Dallas Buyers Club”, nghe đâu cặp này thắng vì họ chỉ có 250USD kinh phí để lo phần hóa trang cho phim, nhưng họ vẫn hoàn thành công việc tốt ngoài sức tưởng tượng.

 

Phim hoạt hình: Frozen. Dù có muốn thì ai cũng biết rằng “The Wind Rises” của Miyazaki chẳng có cửa thắng.

 

Kỹ xảo: khỏi nói cũng biết là nhóm kỹ xảo của “Gravity” thắng giải này.

 

Tài liệu: phim “20 feet from stardom”. Chắc sẽ có người cho rằng Oscar ghét “The Act of Killing” nên     trao giải cho phim khác; có lẽ vậy, nhưng “20 feet from stardom” cũng rất hay, xin chúc mừng.

 

Hòa âm: cũng lại Gravity.

 

Biên tập âm thanh: anh Glenn Freemantle của Gravity ôm tượng.

 

Sally chắc chắn không có cửa giành giải nữ phụ rồi (dù khi bói quẻ rất muốn Sally thắng), năm nay Oscar quyết định không chiều cục cưng Jennifer Lawrence nữa, nên Nyong’o ôm tượng nữ phụ cho “12 years a slave”

 

Quay phim: Emmanuel Lubezki cho Gravity

 

Biên tập phim: Alfonso Cuarón và Mark Sanger của Gravity ôm tượng. Alfonso nhường cho đồng nghiệp Mark phát biểu, chắc do anh biết rằng kiểu gì mình cũng sẽ lại lên sân khấu để nhận Oscar đạo diễn, nên phát biểu sau cũng được.

 

Nhạc phim: phần thắng thuộc về anh Steven Price của Gravity

 

Bài hát hay nhất: “Let it go” của Frozen.

John Ridley thắng giải kịch bản chuyển thể cho “12 years a slave”, xin lỗi vì không tìm ra hình anh John ôm tượng, bạn nào tìm được thì bổ sung dùm mình nhé.

Kịch bản gốc: Spike Jonze cho “Her”. Yêu Woody Allen quá nên bốc quẻ trật lất cho hạng mục này.

 

Đạo diễn xuất sắc nhất: còn ai khác ngoài Alfonso cho Gravity đâu. Quẻ này nhắm mắt bói cũng trúng. Nhìn chung, nếu có cớ để trao giải cho người khác thay vì Martin Scorsese thì Oscar sẽ không bao giờ trao giải cho Scorsese.

 

Nữ chính: à la Blanchett, quẻ nữ chính quả là rất dễ

 

Nam chính: Matthew McConaughey cho Dallas Buyers Club. Oscar vẫn ghét Leonardo như xưa. Quẻ nam chính nghiêng về anh Mathew nhưng vẫn cứ muốn Leonrado thắng. Năm sau bốc quẻ nên quên Leonardo đi cho rồi. Thôi xin chúc mừng Mathew.

 

Theo thông lệ, thường thì tác phẩm nào nào thắng giải biên tập phim (Film editing), sẽ ẵm luôn giải phim hay nhất. Nhưng năm nay Oscar phá lệ, dù Gravity thắng giải biên tập nhưng 12 years a slave lại thắng giải phim hay nhất; chắc phải còn rất lâu thì Oscar mới hết ghét phim viễn tưởng và hết yêu phim về thời xưa hay phim dựa trên chuyện có thật trong lịch sử (năm ngoái: Argo thắng, năm kia: The Artist, năm kìa: The King’s speech). Nhưng dù sao chăng nữa, chúc mừng đoàn làm phim 12 years a salve.

 

Ý kiến - Thảo luận

20:34 Monday,8.6.2015 Đăng bởi:  admin
@Diari: Sửa lại rồi, cảm ơn bạn nhé
...xem tiếp
20:34 Monday,8.6.2015 Đăng bởi:  admin
@Diari: Sửa lại rồi, cảm ơn bạn nhé 
19:07 Monday,8.6.2015 Đăng bởi:  Diari
Nhạc phim hay nhất hình thì đúng rồi nhưng người là Steven Price chứ không phải Jamie Foxx nha Soi!
...xem tiếp
19:07 Monday,8.6.2015 Đăng bởi:  Diari
Nhạc phim hay nhất hình thì đúng rồi nhưng người là Steven Price chứ không phải Jamie Foxx nha Soi! 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Vì sao đại gia ta chưa bỏ tiền mua tranh ta?

Phạm Huy Thông - Nguyễn Hồng Sơn - Phạm Quốc Trung

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả