Chiêm tinh

Vị tướng vĩ đại cuối cùng của loài người trong kỷ Aquarius 22. 10. 13 - 7:10 am

Kay Nguyễn

Sau khi mọi thứ đã được thu xếp ổn thỏa, tôi xin phép chắp bút viết một bài nhỏ về tướng Giáp theo một góc độ khá không chính thống. Vẫn còn nhớ hôm ấy, khi đọc tin qua Facebook về tin ông mất, tôi hơi nghi ngờ tính xác thực của nó. Thú thật với các bạn có đầu óc logic mà không sợ bị dèm pha, là tôi có rút Tarot ra để hỏi thực hư, và được 2 lá: 6 of Swords (khí), XXI The World (đất), và khí thì “phá” đất.

XXI The World (đất)

 

6 of Swords (khí)

Trong 78 bài tarot, có lá XIII Death là cái chết, nhưng thường lại không chỉ cái chết theo nghĩa đen.

XIII Death trong bài Tarot

6 of Swords (6 bích) là con bài có ý nghĩa “xa khỏi đám đông điên loạn”, trong bộ tarot chuẩn Rider-Waite, lá bài này có hình ảnh người đàn bà ôm con ngồi trên thuyền để đi xa, và người lái thuyền lại chính là Charon của dòng sông âm phủ Styx. Thông thường khi rút bài hỏi về tình trạng sức khỏe của người lớn tuổi, 6 of Swords sẽ là lá qua đời sau sự mổ xẻ (của bộ bích – kiếm).

6 of Swords. Cùng một chủ đề nhưng các bộ tarot khác nhau sẽ vẽ khác nhau

Như vậy tôi đọc ra: thế giới (theo nghĩa đen của lá XXI The World) thực sự đã mất đi một anh tài. Và nếu tin theo chiêm tinh học, đây chính là vị tướng vĩ đại cuối cùng của loài người. Cùng với cái chết của ông, thế giới từ nay đã bước qua một giai đoạn mới, giai đoạn mà những cuộc chiến vĩ đại, là chất liệu để làm nên những vị tướng quân sự vĩ đại, sẽ diễn ra trên các mặt trận hoàn toàn khác: kinh tế, trực tuyến, mạng xã hội… và những vị tướng sẽ được thay thế bằng một đội ngũ nghiên cứu dưới quyền một ai đó (Mark Zuckerberg, Steve Jobs) – nếu loài người vẫn còn tin vào thuyết anh hùng cá nhân.

Bởi vì chúng ta đang bước vào thời của kỷ Aquarius.

Vì sao?

Kỷ Aquarius: kỷ của khoa học, công nghệ, và thế giới đại đồng

Là một học trò nhỏ của chiêm tinh học, tôi xin mạn phép được giải thích chút ít. Nếu như sử địa lý có cách tính kỷ nguyên kiểu như kỷ Jurassic (kỷ của khủng long), kỷ Cretaceous (kỷ động vật tiệt chủng hàng loạt)…., thì chiêm tinh học cũng có cách tính kỷ riêng của mình theo đúng 12 cung hoàng đạo.

Khởi đầu và kết thúc của một kỷ như thế nào thì đến giờ vẫn còn hàng trăm lý thuyết cãi nhau vì có sự chuyển dịch trục trái đất (precession of the equinoxes), nhưng thường một kỷ kéo dài khoảng 2160 năm, và các kỷ dịch chuyển ngược trục thông thường của hoàng đạo.

Chúng ta đang mới bắt đầu vào kỷ Aquarius (Bảo Bình), có thuyết nói năm 2000, hoặc có thuyết nói sau phong trào fin-de-la-siècle – children of the revolution cuối thế kỷ 19 ở Pháp, hoặc cũng có có thể ướm dùng một mốc theo người Mayan là bắt đầu năm 2012. Có nghĩa là quay ngược lại, khoảng bắt đầu Công Nguyên đến trước 2012 sẽ là kỷ Pisces, và trước Công Nguyên sẽ là kỷ Aries.

Mỗi kỷ của chiêm tinh sẽ có những tính chất theo đúng đặc điểm của cung hoàng đạo đó. Lấy ví dụ, bắt đầu từ năm 2150 trước Công Nguyên, và kết thúc trước năm thứ I Công Nguyên, chúng ta có kỷ Aries. Aries (Bạch Dương) là cung hoàng đạo có thời gian từ 21/3 đến 19/4 hàng năm. Những người có sinh nhật rơi vào cung Bạch Dương thường có đặc tính chung là bản lĩnh, hiếu thắng, mạnh mẽ, thích đối đầu. Như vậy đặc tính của kỷ Aries chính là các cuộc chiến tranh vĩ đại để phân chia lãnh thổ của loài người sau khi họ đã hoàn thiện được việc xây dựng, giao thương, hoàn thiện các xã hội ở các kỷ trước đó nữa.

Hình ảnh thể hiện vị trí Aries giữa các chòm sao

Kế tới chúng ta có kỷ Pisces (Song Ngư), bắt đầu từ năm thứ I Công Nguyên đến khoảng 100 năm gần đây. Song Ngư là cung hoàng đạo có thời gian từ 19/2 đến 20/3 hàng năm. Những người có sinh nhật rơi vào cung Song Ngư thường có đặc tính chung là nhạy cảm, ủy mị, tâm linh và chất chứa nhiều mâu thuẫn. Chính vì vậy kỷ Pisces là kỷ của sự ra đời của Thiên Chúa Giáo, của các cuộc thánh chiến, của tâm linh và các tôn giáo.

Hình ảnh thể hiện Pisces trên bầu trời

Còn kỷ Aquarius (bắt đầu từ 2012) sẽ có những đặc tính của cung hoàng đạo Aquarius. Aquarius (Bảo Bình) là một khoảng thời gian trong năm, từ 20/1 đến 18/2 hằng năm. Những người sinh vào khoảng thời gian này sẽ được cho là có đầu óc kỹ thuật cao, thích hòa đồng, luôn hướng đến cộng đồng, có duyên, hóm hỉnh. Như vậy, kỷ Aquarius của chúng ta (tạm xem là bắt đầu từ khoảng năm 2000) cũng sẽ có đặc tính đó: con người phát minh ra internet, thế giới trở thành phẳng, mạng xã hội ra đời, và mọi mâu thuẫn thường cũng được giải quyết bằng những biện pháp giảm thiểu chiến tranh vũ trang.

Hình ảnh tượng trưng cho Aquarius

Với đặc tính của Aquarius như vậy, nhiều tiên đoán cho rằng hình thái chiến tranh vũ trang sẽ chỉ còn là dĩ vãng, với các quyền lực được phân bố và ràng buộc dựa trên khả năng về khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin (và suy ra là kinh tế) giữa các quốc gia.

Các tướng quân sự vĩ đại đều xuất hiện vào kỷ Aries và Pisces

Sau đây là danh sách 10 vị tướng vĩ đại nhất của nhân loại (không theo thứ hạng vì tôi tổng hợp nhiều nguồn): Alexander The Great, Napoleon Bonaparte, Julius Ceasar, Hannibal Barca, Thành Cát Tư Hãn, Attila the Hun, Erwin Rommel, Tôn Tử, và thực sự 2 cái tên Trần Hưng Đạo và Võ Nguyên Giáp liên tục xuất hiện ở phần còn lại trong bảng. Một người nổi tiếng vì thắng lợi trước đế quốc Mông Cổ (giặc Nguyên Mông) hùng mạnh, người còn lại đã đánh bại đế quốc Pháp và phần nào chia lại trật tự ở châu Á Thái Bình Dương.

Nếu các bạn tạm đồng ý với cái danh sách 10 vị tướng vĩ đại mà tôi vừa nêu, thì xin mời mình cùng nhau nhìn tiếp mốc thời gian.

Nếu lấy năm thứ I Công Nguyên làm mốc, thì danh sách chúng ta có đến 40% là tướng thuộc thời Antiquity (văn minh Hi La) là Alexander, Hannibal, Ceasar và Tôn Tử trước Công Nguyên. Như vậy chúng ta đã có 40% các vị tướng quân sự xuất hiện trong kỷ Aries.

Vào Công Nguyên, thế kỷ thứ 5 có Attila, thế kỷ 12 có Thành Cát Tư Hãn và Trần Hưng Đạo, thế kỷ 17 có Napoleon. Và thế kỷ 20 chúng ta có tướng Rommel (Thế chiến II) cùng tướng Võ Nguyên Giáp (Điện Biên Phủ 1954).

Như vậy chúng ta có 60% còn lại các tướng quân sự đều xuất hiện trong kỷ Pisces. Tướng Rommel đã mất ngay trước khi kịp chứng kiến ngày toàn thắng của quân Đồng Minh, và tướng Giáp đã trút hơi thở cuối cùng, kịp nhìn thấy nhân loại bước sang một kỷ nguyên mới: kỷ Aquarius.

Trong kỷ nguyên này, khi con người đều mong muốn giảm thiểu các hình thái chiến tranh kiểu cũ, và luôn dùng khoa học kỹ thuật để xây dựng trật tự thế giới mới, thì khó lòng còn có được những cuộc chiến quy mô lớn để các dũng tướng xuất hiện. Câu nói của người Trung Quốc cổ, “chỉ có binh nghiệp mới rèn giũa được tính cách của người quân tử”, dường như đã trở nên lỗi thời. Sự ra đi của tướng Giáp khép lại hơn 4 ngàn năm lịch sử chiến tranh cổ điển của nhân loại, nơi có các tướng tài tỏa sáng. Đó là một sự sang trang mới mẻ của cả loài người, nhất là những ai luôn yêu chuộng hoà bình và sự thương thảo.

Nguyên đêm hôm đó, đêm ngày 4 tháng 10, được một lần trong đời, tôi tạm quên những nỗi phiền muộn cá nhân, những chuyện xã hội thường nhật, để cảm thấy một cái gì đó vượt lên thường hằng, bao quát và quán xuyến cả dòng chảy của lịch sử. Tôi nghĩ cảm giác của tôi cũng được chia sẻ bởi rất nhiều người, có người vì dân tộc tính, có người vì lý do chính trị, có người chỉ vì thương quý một nhân cách đẹp. Gì thì gì, những giọt nước mắt của họ không hề sáo rỗng. Tất cả chúng tôi đều được, thi thoảng trong dòng đời bề bộn, được dừng lại và chiêm bái lịch sử đồ sộ của cả loài người. Tôi nghĩ đó là một hạnh phúc. Đến giờ tôi cũng còn cảm thấy lâng lâng. Tôi kính chúc Ông một khởi đầu mới ở đâu đó, khi tinh anh của kiếp này sẽ vẫn lại lưu giữ và tưởng thưởng cho kiếp sau trong cuộc hành trình bất tận của các linh hồn!

 

 

Ý kiến - Thảo luận

13:12 Monday,4.1.2016 Đăng bởi:  Willow Tran

Danh sách 10 vị tướng giỏi nhất thế giới bạn Kay nhắc đến trong bài thật ra là 1 danh sách không có thật. Không có viện hay hội lịch sử quốc tế nào chính thức đưa ra danh sách đó cả. Một điều phi logic dễ nhận thấy nhất trong danh sách đó là tướng cổ đại chiếm đa số, trong đó các cuộc chiến hoành tráng diễn ra ở giai đoạn Thế Chiến 1 và 2 hoàn toàn không t
...xem tiếp

13:12 Monday,4.1.2016 Đăng bởi:  Willow Tran

Danh sách 10 vị tướng giỏi nhất thế giới bạn Kay nhắc đến trong bài thật ra là 1 danh sách không có thật. Không có viện hay hội lịch sử quốc tế nào chính thức đưa ra danh sách đó cả. Một điều phi logic dễ nhận thấy nhất trong danh sách đó là tướng cổ đại chiếm đa số, trong đó các cuộc chiến hoành tráng diễn ra ở giai đoạn Thế Chiến 1 và 2 hoàn toàn không thiếu. Như vậy đủ thấy danh sách này là chưa đáng tiên cậy (chưa kể có đến 2 tướng Việt Nam - 1 sự ưu ái quâ đáng. Nói gì thì nói, tướng Việt Nam vẫn chỉ có ảnh hưởng giới hạn nếu so với những tên tuổi như Alexander Đại Đế, người trực thay đổi lại cả vị trí và diện mạo hơn 1 nửa thế giới kể cả sau khi ông chết).

Ngay cả danh sách trên các forum lịch sử nổi tiếng như historum, all empires thực ra cũng có không ít bàn tay các bạn Việt Nam truyền bá, và rất nhiều người từ các nước khác tranh cãi (tất nhiên rồi, họ chả biết Trần Hưng Đạo là ai cả!?). Allempires phải cho danh sách 100 vị tướng (gấp 10 lần!) thì mới tạm êm nhưng danh sách này vẫn có vẻ chưa thoả mãn được nhiều người.

Thêm vào đó, việc lập luận cho rằng cả Thế Chiến 1 và 2 đều xảy ra bởi lý do tôn giáo thì rất... không như những gì lịch sử ghi nhận lại. Chưa kể 2000 năm sau Công Nguyên bao gồm cả thời kỳ đen tối (Dark Age) khi chiến tranh tôn giáo xảy ra tại Châu Âu, nhưng khi đó các nước Châu Á (tính cả nửa phần của Nga nữa nhé) thì chiến tranh đơn giản vì lý do mở mang bờ cõi. Điều này thực ra từ xưa đến nay không hề thay đổi. Như vậy lý thuyết chung của Kỷ Pices đã không đúng.

Về kỷ Aries (khoảng 2000 năm trước CN) - văn minh đã tồn tại trước đó, và cũng chiến tranh và cũng gây dựng nền móng và xác định vị thế của mình. Như vật không lẽ kỷ Aries kéo dài đến hơn 6000 năm?

Tóm lại tôi thấy lập luận ở bài này không vững, chưa sâu và không thuyết phục được tôi. Cảm ơn Kay đã chia sẻ

 
8:22 Friday,9.1.2015 Đăng bởi:  Đoàn Đức Trung
cung hoàng đạo là một vòng tròn bạn ạ, mọi thứ sẽ luôn phiên quay lại thôi, trong vòng tròn lớn còn nhiều vòng tròn nhỏ bạn ạ.

còn bàn về thế giới không có các cuộc chiến lớn ư ?? sai toét rồi, thế với vẫn đang có chiến tranh đấy thôi, và nguy cơ cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 là có thật, với sự trỗi dậy của Trung quốc và các thế lực khủng bố thì th
...xem tiếp
8:22 Friday,9.1.2015 Đăng bởi:  Đoàn Đức Trung
cung hoàng đạo là một vòng tròn bạn ạ, mọi thứ sẽ luôn phiên quay lại thôi, trong vòng tròn lớn còn nhiều vòng tròn nhỏ bạn ạ.

còn bàn về thế giới không có các cuộc chiến lớn ư ?? sai toét rồi, thế với vẫn đang có chiến tranh đấy thôi, và nguy cơ cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 là có thật, với sự trỗi dậy của Trung quốc và các thế lực khủng bố thì thế giới sẽ còn lâu mới bình yên được. Trung Quốc đã bị các đế quốc phương tây coi thường trong nhiều năm và giờ đây khi họ nổi lên như một thế lực thì ắt hẳn họ sẽ tìm cách phục thù và khẳng định "vị thế" của họ. và tất nhiên các nước phương tấy sẽ không bao giờ chấp nhận cái "vị thế" đó cho nên sẽ có mâu thuẫn và có mâu thuẫn thì sẽ có đấu tranh và lịch sử thế giới đã chứng minh các mâu thuẫn chỉ được giải quyêt triệt để sau khi đấu tranh bạo lức.

bạn nhìn thế giới với góc nhìn chiêm tinh còn tôi nhìn thế giới với con mắt triết học Mác - Lê-nin, thế giới luôn luôn vận động và phát triển, khi phát triển sẽ có mâu thuẫn và sau khi giải quyết mâu thuẫn thì thế giới lại phát triển sang giai đoạn mới . Và thực tế thì xã hội tạo nên bởi con người cho nên sự phát triển của nó cũng sẽ được quyết định bởi bản chất của con người. 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả