Ở Đâu - Làm Gì

Ký ức không phải ký ức
của Hà Mạnh Thắng 06. 04. 10 - 11:03 am

Thông tin từ Gallery Bui và Hanoi Grapevine

Khai mạc: 18.30 – 21.00, thứ Bảy, ngày 10. 4
Triển lãm: từ 11.00 – 18.00 hàng ngày từ 11. 4 – 3. 5
Bùi Gallery, 23 Ngô Văn Sở, Hà Nội

.

.

Mời các bạn tham dự triển lãm cá nhân mang tên Not memory của nghệ sĩ trẻ Hà Mạnh Thắng, với những chia sẻ của anh về nét truyền thống và hiện đại của Việt Nam với những gam màu tươi sáng.

Các tác phẩm của Hà Mạnh Thắng phản ánh cuộc sống xã  hội Việt Nam đương đại. Anh sử dụng những gam màu tươi sáng kết hợp với chất liệu acrylic trên toan tạo nên những bức tranh với các biểu tượng vừa mang tính truyền thống lại vừa có nét hiện đại. Những bức tranh này phản ảnh một Việt Nam mới sau thời kỳ “Đổi Mới’ khi thời kỳ mở cửa mang lại sự tiến bộ về kinh tế và một thị hiếu mới sử dụng các sản phẩm có thương hiệu và khá xa xỉ nhập khẩu từ các nước phương Tây. Đồng thời, chúng cũng nói lên niềm khát khao và sự cần thiết phải giữ gìn giá trị truyền thống và di sản của Việt Nam.

“Not memory” đánh dấu sự trưởng thành trong sự nghiệp của họa sỹ Hà Mạnh Thắng. Anh pha trộn các bức ảnh cũ của Việt Nam đầu thế kỷ 20, những mô típ lấy từ truyền thống phương Tây, Trung Quốc hay Nhật Bản, logo của các nhãn hiệu nổi tiếng và hình ảnh về cuộc sống đời thường bằng gam màu tươi sáng trên những tấm toan kích cỡ lớn. Lúc đầu, khi xem tranh ta thấy sự hòa trộn của các hình ảnh tươi vui xen lẫn một chút tinh nghịch trong nền văn hóa hiện đại, tiêu dùng và văn hóa của ký ức, nhưng khi quan sát kỹ, ta sẽ thấy những hình ảnh đó không vui như ta vẫn tưởng mà là một sự suy nghĩ rất chín chắn, sâu sắc về lịch sử, ký ức và cá tính của con người. Hà Mạnh Thắng muốn ta suy nghĩ về sức mạnh của ký ức tồn tại trong cuộc sống và ta đối mặt như thế nào với sự đổi thay liên tục của nó.

Khi nói về  “Not memory”, Hà Mạnh Thắng cho biết: “Không hoài nghi nhưng kí ức nó giống như là một cái gai nhỏ đâm vào lòng mỗi khi bạn nghĩ đến nó. Nó rất ý nghĩa hoặc sẽ vô nghĩa nếu ta gắng tìm xem quá khứ hoặc kí ức tập thể đã tác động và ảnh hưởng đến ta ra sao.Vì một lẽ mọi thứ đã không còn có thể thay đổi được. Kí ức tập thể như sóng biển dội vào lớp này đến lớp khác như ta định soi xét chúng là một phần của lịch sử. Lời kết,khi mà phải nhắc lại rằng: “Not memory” lại tác động đến nhiều đến sáng tác của tôi thì KÍ ỨC SẼ KHÔNG PHẢI LÀ KÍ ỨC nếu ta muốn nhìn nhận hoặc suy xét lại nó đã tác động đến phần nào trong cuộc đời và tâm hồn mỗi chúng ta…

Xin lưu ý: Trang phục cần có màu chủ đạo là VÀNG và vui lòng xác nhận việc tham dự của bạn qua địa chỉ email gillian@thebuigallery.com để có tên trong danh sách khách mời.

 

Ý kiến - Thảo luận

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Quái vật và biển xanh

Trần Quang Thi

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả