Thiết kế

Về bài thi logo số 14: Quá giống logo của Mandarin Oriental 18. 05. 13 - 1:03 pm

Quyết Diệt Nhái

 

Trong bài thi logo số 14, tôi thấy thí sinh nào đó nếu không quá thiếu hiểu biết thì cũng quá liều.

Dĩ nhiên cái quạt cầm tay có thể dùng trong nhiều logo khác nhau, nhưng cách tạo hình của thí sinh này lại giống gần như hệt logo của chuỗi khách sạn Mandarin Oriental (Vị quan phương Đông?)

Thảo nào mà có người cứ khen mẫu thi logo này trông có vẻ logo nhất!

*

Mandarin Oriental Group là chuỗi khách sạn 5 sao thuộc hàng sang nhất thế giới, sáp nhập từ khách sạn The Mandarin ở Hong Kong và chuỗi The Oriental ở Bangkok, có nhiều chi nhánh ở những thành phố lớn nhất. Phương châm nổi tiếng của khách sạn này là: “Dịch vụ huyền thoại của chúng tôi sẽ còn tốt hơn nữa nếu được hiểu thêm về bạn. Hãy chia sẻ với chúng tôi sở thích của bạn, để mỗi khoảnh khắc bạn ở đây sẽ được chăm chút như ý.”

Logo “gốc” của Mandarin Oriental Group là một cái quạt tay, tuy nhiên với mỗi khách sạn của chuỗi này, chiếc quạt sẽ lại biến hóa một chút để nói được đặc điểm của từng khách sạn.

Logo của Mandarin Oriental Group

 

.

Trên trang chủ của họ có hình các minh tinh, và một câu chơi chữ: “She’s a fan” (“Cô ấy là một fan hâm mộ”, nhưng trong tiếng Anh, “fan” cũng là quạt, nên chẳng hiểu nếu fan là một thứ mà các vị quan phương Đông không thể thiếu, vừa để giữ cân bằng trong lúc bối rối, vừa để làm dịu lòng, hay để trang trí, thì mỹ nhân cũng là một loại quạt chăng?)

Trương Mạn Ngọc trên trang web của chuỗi khách sạn này

Mời các bạn xem một số hình ảnh của một số khách sạn Mandarin Oriental, để ít nhất các bạn cũng hình dung được độ “xịn” của thương hiệu, không phải thứ “vô danh”:

Mandarin Oriental London

 

Một suite của Mandarin Oriental London

 

Mandarin Oriental Tokyo

 

Mandarin Oriental Bangkok

 *

Quay lại bài thi số 14, nếu bạn thí sinh không biết về cụm khách sạn này thì không sao, còn nếu bạn đã biết rồi (mà tôi ngờ thế lắm, vì cách sắp xếp hàng chữ cũng rất giống, chứng tỏ không phải là một sự trùng hợp thiếu hiểu biết) thì bạn nên rút kinh nghiệm, không nên làm thế nữa. Thế giới bây giờ tuy không dùng bàn là nhưng lại quá phẳng, cái gì cũng có thể lộ ra. Xung quanh ta không phải chỉ có người đọc, còn người thân, người yêu, không nên làm mất sự tôn trọng của mọi người.

Còn nếu Nhà hát Chèo Hà Nội vẫn chọn logo số 14 thì brochure của nhà hát từ nay về sau cứ lấy y chang mẫu thế này cho nó tiện.

 

*

Bài liên quan:

– 50.000.000 VND cho logo của Nhà hát Chèo Hà Nội 
– Bài thi logo cho Nhà hát chèo Hà Nội (phần 1)

– Về logo số 1 đến số 5: Còn nhiều tính nghiệp dư

– Bài thi logo cho Nhà hát chèo Hà Nội (phần 2)

– Chưa bàn đến đẹp hay xấu, trước tiên phải có những thứ này…

– Về logo số 6 đến số 10: Lại còn có vẻ tệ hơn, lười suy nghĩ hơn

– Bài thi logo cho Nhà hát chèo Hà Nội (phần 3)

– Về bài thi logo số 14: Quá giống logo của Mandarin Oriental
 
– Bài thi logo cho Nhà hát chèo Hà Nội (phần 4: từ 16 đến 23)

– Bài thi logo cho Nhà hát chèo Hà Nội (phần 5: từ 24 đến 31)

– Sẽ không có giải cho cuộc thi logo?

– Nhà hát Chèo Hà Nội nên sòng phẳng

– Ai xui các vị viết cái thư dại dột ấy thế?
 
– Bài thi logo cho Nhà hát chèo Hà Nội (phần 6: từ 32 đến 39)

– Bài thi logo cho Nhà hát chèo Hà Nội (phần 7: từ 40 đến 47)

– Bài thi logo cho Nhà hát chèo Hà Nội (phần 8: từ 48 đến 55)

Ý kiến - Thảo luận

11:42 Friday,24.5.2013 Đăng bởi:  đinh mạnh
Bạn Sliem: Bạn đã ăn cắp ý tưởng rồi mà còn bày đặt nói nhiều, trong các logo tôi đã theo dõi, có thêm ít nhất một mẫu nữa là lấy ý tưởng của Oriental. Mà tôi đồ rằng cái logo ấy cũng là do bạn làm lắm!
 
...xem tiếp
11:42 Friday,24.5.2013 Đăng bởi:  đinh mạnh
Bạn Sliem: Bạn đã ăn cắp ý tưởng rồi mà còn bày đặt nói nhiều, trong các logo tôi đã theo dõi, có thêm ít nhất một mẫu nữa là lấy ý tưởng của Oriental. Mà tôi đồ rằng cái logo ấy cũng là do bạn làm lắm!
  
0:19 Tuesday,21.5.2013 Đăng bởi:  SLiem

Bạn Sương xem ra cay cú nhỉ, việc dìm hàng nhau thì tôi không bàn cãi - tôi xin đưa ra ý kiến riêng mình - việc tôi dùng hình ảnh cái quạt cách điệu bởi gì nó dễ thực hiện và thông dụng mà cũng truyền tải khá đầy đủ  còn nếu " ai kia " đủ khả năng c&
...xem tiếp

0:19 Tuesday,21.5.2013 Đăng bởi:  SLiem

Bạn Sương xem ra cay cú nhỉ, việc dìm hàng nhau thì tôi không bàn cãi - tôi xin đưa ra ý kiến riêng mình - việc tôi dùng hình ảnh cái quạt cách điệu bởi gì nó dễ thực hiện và thông dụng mà cũng truyền tải khá đầy đủ  còn nếu " ai kia " đủ khả năng cách điệu được cái khác thì tui cũng ko ý kiến gì - còn về màu sắc cũng như đường line kia thì trong quá trình thiết kế tôi tham khảo một số logo và thấy hay nên phát triển thêm - còn nếu không thích thì tôi có thể bỏ đường line ở mẫu 2 cũng ok thôi nhưng tôi không thích - việc BTC chọn hay không là quyền của họ. Riêng bạn thì tôi ko biết tài năng đến đâu nhưng nói thật nói chuuyện với bạn thà nói chuyện với đầu gối ^_^- thôi kết thúc nhá 

 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả