Khác

LUALA Concert Xuân hè 2013:
đa dạng, mới mẻ, và thách thức 17. 04. 13 - 8:50 am

LUALA

 

Ra mắt khán giả Hà Nội vào tháng 11/2011, LUALA Concert bước sang mùa thứ tư và đã trở thành một sự kiện âm nhạc – văn hóa nhằm đưa các dòng nhạc còn ít được biết tới tại Việt Nam đến với công chúng thủ đô. Với các buổi biểu diễn miễn phí ngay trên vỉa hè phố Lý Thái Tổ, Hà Nội, LUALA Concert thu hút hàng trăm lượt khán giả thuộc mọi tầng lớp và lứa tuổi. Chương trình đã được Hội Nhạc Sỹ Việt Nam bầu chọn là một trong 10 chương trình âm nhạc của năm 2011; được đề cử Chương Trình Của Năm của giải thưởng Cống Hiến Âm Nhạc năm 2012 và 2013, cùng nhiều giải thưởng cao quý khác.

Nếu Thu Đông là thời điểm dành cho nhạc cổ điển thì Xuân Hè sẽ là một sân chơi mở cho các dòng nhạc mang tính chất thể nghiệm. Đến với LUALA Xuân-Hè, khán thính giả sẽ được chứng kiến sự gặp gỡ giữa các nghệ nhân và các nghệ sĩ trẻ, giữa các loại hình âm nhạc cổ truyền của Việt Nam với các phong cách âm nhạc mới của phương Tây.

Với mong muốn thúc đẩy sự tiếp nối và tiếp biến văn hóa âm nhạc, khuyến khích các nghệ sĩ lao động sáng tạo cũng như tạo điều kiện cho công chúng tiếp cận các tác phẩm âm nhạc mới, mỗi buổi diễn LUALA Concert sẽ giới thiệu một hoặc nhiều nghệ sỹ. Họ sẽ trình diễn một loại hình âm nhạc đặc trưng hoặc các thử nghiệm âm nhạc mới trong một không gian mở và mang đậm tính tương tác.

LUALA Concert Xuân Hè 2013

20. 4. 2013 – 5. 5. 2013
Thứ Bảy và Chủ Nhật
15:00pm – 17:00pm
61 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
www.luala.vn
www.facebook.com/lualavn

 

Phù Sa Band – Jazz Việt Nam

Thời gian: 15h00 – 20. 4. 2013

Ảnh: Tịch Ru

Ra mắt khán giả tại LUALA Concert Xuân Hè 2012, Phù Sa Band là một nhóm nhạc jazz gồm các thành viên: Quyền Thiện Đắc, Vũ Ngọc Hà, và Lê Quốc Hưng. Ban nhạc đang đầu tư thời gian và sức lực vào việc tìm tòi các âm sắc, âm giai và tiết tấu của âm nhạc dân tộc để sáng tạo các nhạc phẩm jazz mới mang tinh thần Việt Nam. Trong LUALA Concert Xuân Hè lần này, Phù Sa Band sẽ giới thiệu tới những người yêu nhạc Jazz Việt những tác phẩm mới; đồng thời cùng với NSƯT Đào Văn Trung giới thiệu thể nghiệm đầu tiên khi kết hợp nhạc Jazz với âm hưởng cải lương và hát văn.

 

Trí Minh: Âm nhạc điện tử và âm hưởng cổ truyền

Thời gian: 15h00 – 21. 4. 2013

Ảnh: Internet

Là một trong những nghệ sỹ nhạc điện tử đầu tiên của Việt Nam, Trí Minh được coi là một nghệ sỹ âm thanh có khả năng phối hợp các thể loại nhạc điện tử với âm nhạc và ngôn ngữ truyền thống Việt Nam trong những không gian và màn trình diễn mang đậm hơi thở hiện đại. Lần này tại LUALA Concert, Trí Minh sẽ kết hợp cùng NSND Xuân Hoạch, NSƯT Trà My, Quang Minh, Phó Hà My, Đức Minh, Khương Cường, Hà Đình Huy và Lê Minh Chiều để mang tới một trải nghiệm âm nhạc mới về âm nhạc điện tử.

 

Lê Cát Trọng Lý: Du ca cùng sắc âm bản địa

Thời gian: 15h00 – 27. 4. 2013

Ảnh: Internet

Sinh năm 1987, Lê Cát Trọng Lý là một trong những nhạc sỹ/ca sỹ triển vọng của Việt Nam. Ảnh hưởng bởi các làn điệu dân ca miền Bắc, cô gái gốc Đà Nẵng đã sáng tác cho mình những ca khúc mang đậm chất du ca, giản dị nhưng vô cùng đẹp đẽ. Lê Cát Trọng Lý cùng các nghệ sỹ Đức Minh, Ngô Hồng Quang, Xuân Trường sẽ giới thiệu các tác phẩm du ca mang âm sắc bản địa.

 

Làng Tôi: Dàn nhạc dân tộc mới

Thời gian: 15h00 – 28. 4. 2013

Ảnh: Nguyễn Anh Phương

Làng Tôi là một chương trình xiếc mới, nhằm tái hiện cuộc sống nông thôn Việt Nam qua các tiết mục nhào lộn, biểu diễn vũ điệu xiếc, và ngôn ngữ âm nhạc. Đây là lần đầu tiên dàn nhạc Làng Tôi trình diễn trên đường phố nhằm đưa khán giả đến với một không gian làng quê điển hình, rất mới lạ mà rất quen thuộc.

 

Phó An My và Âm nhạc cổ truyền

Thời gian: 15h00 – 4. 5. 2013

Ảnh: Đẹp Magazine

Lựa chọn trường phái Piano cận đại, nghệ sĩ piano Phó An My đã thể hiện được một tiếng đàn giàu cảm xúc. Bắt đầu từ năm 2006, song hành cùng tiếng đàn của Phó An My là nhạc sĩ Đặng Tuệ Nguyên với phong cách sáng tác đặc biệt cùng với trình độ hiểu biết về khí nhạc, cũng như khả năng sáng tạo ngôn ngữ âm nhạc mới trên chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam. Các tác phẩm của Đặng Tuệ Nguyên và Phó An My đã tạo nên con đường sáng tạo riêng được gọi Đối thoại Đông- Tây. Tại LUALA Concert lần này hai nghệ sỹ cùng kết hợp với NSND Thanh Hoài, Lê Xuân Quý, Nguyễn Ngọc Khánh, Như Thắng, Trần Luận, và Nguyễn Văn Quý để mang lại cho công chúng những tác phẩm đã được công diễn tại Festival Huế và Nhà Hát Lớn, nhưng nay được trình diễn trong một không gian mở và mang đậm tính tương tác.

 

Giao hưởng và cải lương

Thời gian: 15h00 – 5. 5. 2013

Nghệ sỹ Xuân Huy. (Ảnh: Internet)

Dàn nhạc dây LUALA, dưới sự chỉ huy của nghệ sỹ Xuân Huy đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Lần này, các nghệ sỹ sẽ trở lại vào buổi diễn bế mạc, mang lại cho những người yêu chương trình một sự ngạc nhiên mới khi kết hợp với NSƯT Đào Văn Trung để tạo ra những biến thể mới cho cổ điển và cải lương.

 

Buổi diễn đặc biệt với dàn nhạc dây LUALA tại khu đô thị Eco Park

Thời gian: 10h00 – 12. 5. 2013

Ảnh: Nguyễn Khắc Quân

Lần đầu tiên, dưới sự chỉ huy của nghệ sỹ Xuân Huy, dàn nhạc dây LUALA sẽ trình diễn tại một địa điểm mới tại thủ đô, ngoài góc phố quen thuộc tại 61 Lý Thái Tổ.

Xe bus sẽ đón quý khách tại 61 Lý Thái Tổ vào lúc 9.00 và 9.30 vào ngày 12. 5. 2013

*

Đội ngũ thực hiện chương trình Hòa nhạc LUALA Xuân Hè 2013

Sản xuất bởi: LUALA và Dihavina
Đạo diễn chương trình và thiết kế âm thanh: Nguyễn Nhất Lý
Quản lý dự án: Lê Thị Xuân Ninh
Quan hệ công chúng: Vũ Quỳnh Anh
Sắp đặt sân khấu và địa điểm: Vương Xuân Khang
Điều phối: Vũ Quỳnh Anh, Ngô Quang Minh, Phạm Hương Trà
Thiết kế đồ họa: Lulu Lã Thu Hiền
Minh họa bìa: Trương Hoàng Anh

 

*

Bài liên quan:

– LUALA Concert Xuân hè 2013: đa dạng, mới mẻ, và thách thức 
– Thứ Bảy, tuần đầu tiên: Phù Sa Band tay chơi tái xuất. Đào Văn Trung nghệ sĩ trổ tài

– Chủ nhật, tuần đầu tiên: Khi đàn đáy của Xuân Hoạch không e dè nhạc điện tử của Trí Minh

– Thứ Bảy, tuần thứ 2: Vượt khỏi những khán phòng, nghe Lê Cát Trọng Lý hân hoan yêu cuộc sống

– Chủ nhật, tuần thứ 2 (phần 1): Ai, nhạc cụ nào có mặt ở Làng Tôi hôm qua?

– Chủ nhật, tuần thứ 2 (phần 2): Trong mưa rào, cả nghệ sĩ lẫn khán giả đều xuất sắc

– Thứ Bảy, tuần thứ 3 (phần 1): Điểm danh khán giả đi xem Phó An My

– Thứ Bảy, tuần thứ 3 (phần 2): Cứ thử đi An My. Quan trọng là dám thử.

– Chủ nhật, tuần cuối cùng: Xuất sắc bản giao hưởng viết bằng dòng máu của cải lương

 

Ý kiến - Thảo luận

22:11 Tuesday,23.4.2013 Đăng bởi:  admin

@ Hàn Sơn: Cảm ơn bạn đã động viên. Những gì Soi có được cũng là nhờ đóng góp của rất nhiều bạn đọc đấy. Có những người Soi cũng chưa bao giờ gặp hoặc biết tên thật... Cảm ơn mọi người.


...xem tiếp
22:11 Tuesday,23.4.2013 Đăng bởi:  admin

@ Hàn Sơn: Cảm ơn bạn đã động viên. Những gì Soi có được cũng là nhờ đóng góp của rất nhiều bạn đọc đấy. Có những người Soi cũng chưa bao giờ gặp hoặc biết tên thật... Cảm ơn mọi người.

 
22:04 Tuesday,23.4.2013 Đăng bởi:  Hàn Sơn

Thực sự cảm ơn Soi.com.vn rất nhiều. Đây quả thật là một trang web lạ giữa muôn vàn trang nhốn nháo khác ở Việt Nam lúc này. Đọc những bài viết trên Soi, mình cảm thấy rất chất lượng, đó chính là kết quả của sự tâm huyết, đam mê thực sự!!! Và hơn hết, không khí dân ch
...xem tiếp

22:04 Tuesday,23.4.2013 Đăng bởi:  Hàn Sơn

Thực sự cảm ơn Soi.com.vn rất nhiều. Đây quả thật là một trang web lạ giữa muôn vàn trang nhốn nháo khác ở Việt Nam lúc này. Đọc những bài viết trên Soi, mình cảm thấy rất chất lượng, đó chính là kết quả của sự tâm huyết, đam mê thực sự!!! Và hơn hết, không khí dân chủ được thể hiện rõ nét!
Hi vọng Soi sẽ giữ được cá tính của mình, giữ được cái không khí dân chủ như thế này mãi, dù thế nào cũng không đổi thay!!!

 

(Đề nghị gõ chữ tiếng Việt có dấu và không viết tắt)

10 bí quyết để trở thành
Họa sĩ Đói Dài

Kinh nghiệm của Lynn Basa – Lê Quảng Hàm st và dịch

Tìm kiếm

Tiêu đề
Nội dung
Tác giả